Điểm qua các hãng PC Gaming nổi tiếng nhất hiện nay

22-02-2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính để chơi game chất lượng, thì không thể không nhắc đến các hãng PC Gaming nổi tiếng hiện nay. Trên thị trường, có nhiều hãng đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người dùng và đáng được kể đến. Trong bài viết này, hãy cùng Khóa Vàng điểm qua một số hãng PC Gaming đáng chú ý, và bạn có thể tìm thấy chúng tại các shop PC uy tín trên thị trường. 

Alienware

Vào năm 1996, Alienware bắt đầu với cái tên Sakai. Cho đến năm 1997, nó được đổi tên thành Alienware. Nelson Gonzalez là người sáng lập công ty đã bắt đầu từ việc nâng cấp máy tính của bạn bè để chơi game do các PC thời điểm đó không thể cung cấp đủ hiệu suất để chơi các loại game thịnh hành. 

Alienware

Công ty sau đó tập trung vào PC gaming và tiếp tục phát triển, danh tiếng của nó ngày càng vang xa. Kể từ khi Dell mua lại Alienware vào năm 2006, hãng đã tiếp tục sản xuất phần cứng PC gaming chất lượng. Công ty là một hình mẫu thúc đẩy giới hạn về những gì mà một chiếc PC gaming có thể đạt được. 

Những thiết kế của hãng được đưa ra thị trường đều là những thiết kế thể hiện rõ sự sáng tạo và độc đáo với thành phần linh kiện có chất lượng cao. Alienware vẫn là thương hiệu PC chơi game hàng đầu, chỉ đứng sau OMEN, vì chúng thường có giá cao hơn.

Omen

Cái tên đầu tiên trong danh sách các thương hiệu PC Gaming nổi tiếng phải kể đến Omen. Trước khi được HP mua lại, nó được biết đến với cái tên là Voodoo PC. Được thành lập tại Calgary, Canada, Voodoo PC chuyên sản xuất PC và hệ thống chơi game cao cấp. 

Vào năm 2006, HP mua lại thương hiệu Voodoo và sử dụng tên này cho các linh kiện trò chơi cho đến năm 2013. Kể từ đó, tên công ty đã đổi tên thành Omen, nhưng vẫn giữ nguyên logo ban đầu. 

Omen hiện gồm có chuột, tai nghe và bàn phím với các điểm nhấn màu đỏ phối cùng với màu đen đặc trưng của công ty. Omen Obelisk là chiếc PC hàng đầu của nhãng tính đến thời điểm hiện tại.

CORSAIR

Corsair được thành lập tại California vào năm 1994. Các mô-đun bộ nhớ cache và DRAM là một trong những thành phần máy tính được hãng sản xuất đầu tiên. 

CORSAIR

Công ty đã phát triển từ khởi đầu khiêm tốn sang sản xuất các linh kiện PC bổ sung trước khi sản xuất thương hiệu PC của riêng mình. Corsair tiếp tục mở rộng, mua lại các công ty như Origin Computers, Elgato, Scuf Gaming.

Hệ sinh thái Corsair phát triển vô cùng đa dạng, từ tai nghe, bàn phím đến vỏ máy và PC chơi game. Tất cả các sản phẩm Corsair có thể được liên kết và quản lý thông qua phần mềm ICUE. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến người dùng cân nhắc về sản phẩm của hãng PC gaming nổi tiếng- Corsair. 

Theo thời gian thực, phần mềm ICUE cung cấp trạng thái của linh kiện PC, cho phép đồng bộ hóa để hoạt động tốt hơn với nhau đồng thời điều chỉnh ánh sáng RGB cho phù hợp. Corsair Vengeance i7200 là PC gaming mới nhất của Corsair được hỗ trợ bởi một bảng điều khiển rất mạnh mẽ. 

Republic of Gamers (ROG)

Republic of Gamers là một hãng sản xuất linh kiện chơi game cho Asus.  Để tạo ra các linh kiện và phần cứng chơi game tuyệt vời, ROG chủ yếu sử dụng các thành phần nội bộ. Nếu không muốn mua PC lắp ráp sẵn, bạn có thể tự tạo ra PC của riêng mình chỉ bằng cách sử dụng các linh kiện của ROG. 

ROG

PC chơi game mới nhất của ROG là Huracan G21CX. ROG Huracan không giống bất kỳ máy tính để bàn chơi game nào khác. Khung máy được thiết kế không đối xứng và có nắp bên từ tính có thể gập lại để cải thiện luồng không khí vào hệ thống, đồng thời tăng hiệu suất CPU và GPU khi mở ra. 

Luồng không khí bổ sung này giúp làm mát vượt trội và giải phóng toàn bộ sức mạnh của bộ xử lý Intel Core TM i7 thế hệ thứ 8 và đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 để mang lại trải nghiệm chơi game đáng kinh ngạc, mang đến cho bạn cấu hình chơi game tốt nhất.

Predator

Predator là công ty con của Acer chuyên sản xuất các linh kiện và phần cứng chơi game. Năm 1976, Acer được thành lập và trực thuộc công ty Đài Loan. Thương hiệu Predator ra đời vào năm 2008 khi chiếc PC Acer Aspire Predator chính thức được phát hành. Ngoài ra, hãng còn sản xuất máy tính xách tay, màn hình và các phụ kiện máy tính khác. Dòng sản phẩm Predator có chất lượng rất tốt và gần dây Predator Helios 700 là chiếc PC nổi bật nhất. 

Thiết kế của Predator Helios 700 nghiêng về sự mạnh mẽ, chủ yếu dựa trên tông màu đen tuyền mạnh mẽ vốn cũng là màu sắc đặc trưng của dòng Predator của Acer. Kiểu chữ bàn phím được in đậm và nút nguồn với thiết kế cách tâm, giống như một phần trong DNA. 

Micro Star International (MSI)

Micro-Star International (MSI) được thành lập vào năm 1986 tại Đài Loan và bắt đầu bằng việc sản xuất bo mạch chủ cùng các linh kiện hỗ trợ. Được biết đến với sự hỗ trợ mạnh mẽ cho các môn thể thao eSports, hãng PC chơi game nổi tiếng MSI đã ra mắt dòng PC chơi game của mình vào năm 2008 với sự hỗ trợ của FNATIC. 

MSI

Cho đến nay, MSI đã mở rộng sang nhiều loại sản phẩm khác, có thể kể đến như bo mạch chủ, vỏ PC, card đồ họa và chuột,... Dòng máy tính chơi game cũng rất đa dạng bao gồm cả máy tính xách tay và máy tính để bàn với nhiều mức hiệu suất khác nhau. 

Xem thêm: Các Dòng Laptop HP Cho Đồ Hoạ Tốt Nhất Bạn Nên Biết

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin mà Khóa Vàng muốn mang tới cho bạn đọc. Hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Đừng quên truy cập Khoavang.vn để xem các thông tin sản phẩm máy tính bàn chơi game giá rẻ uy tín, chất lượng.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

MÁY TÍNH KHÓA VÀNG COMPANY LIMITED

Địa chỉ: 283/47 CMT8, P.12, Q.10, HCM (hẻm lớn bên hông tòa nhà Viettel)

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay