Cách quay màn hình macbook có tiếng đơn giản, nhanh chóng

08-04-2023

Bạn đang sử dụng MacBook và cần quay màn hình để làm một video hướng dẫn hay chia sẻ kinh nghiệm của mình với mọi người? Tuy nhiên, bạn lại gặp phải vấn đề quay màn hình MacBook không có tiếng? Đừng lo lắng, vì trong bài viết này, Khoá Vàng sẽ cung cấp cho bạn những cách để quay màn hình MacBook có tiếng một cách dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tại sao quay màn hình Macbook cần tiếng

Quay hình trên MacBook cần có âm thanh để cung cấp thông tin và trải nghiệm đầy đủ cho người xem video. Nếu bạn quay hình mà không có âm thanh, người xem chỉ có thể thấy hình ảnh mà không biết được những gì đang xảy ra trong video, bởi vì hầu hết các video đều được thiết kế để chứa cả hình ảnh và âm thanh.

Việc có âm thanh trong video sẽ làm cho nó trở nên sinh động hơn và cung cấp cho người xem trải nghiệm trọn vẹn hơn. Nếu bạn quay một video với mục đích giải trí hoặc truyền tải thông tin, việc có âm thanh sẽ giúp video của bạn trở nên hấp dẫn và dễ hiểu hơn.

Quay màn hình Macbook có tiếng

2. Lý do quay màn hình Macbook mất tiếng 

Thực tế, có thể lý do mất tiếng quay màn hình Macbook là do các vấn đề về phần cứng hoặc phần mềm. Nếu đây là vấn đề phần cứng, có thể là do loa trên máy tính của bạn bị hỏng hoặc có sự cố với các cổng kết nối âm thanh. Nếu đó là vấn đề phần mềm, có thể là do cài đặt âm thanh trên Macbook của bạn đã bị thay đổi hoặc bị xung đột với các ứng dụng khác trên máy tính. Bạn có thể thử khởi động lại Macbook của mình hoặc kiểm tra lại các cài đặt âm thanh để xem có thể giải quyết được vấn đề này không. Nếu không thành công, nên đưa máy tính của bạn đến một trung tâm bảo hành hoặc liên hệ với chuyên gia để được tư vấn và khắc phục vấn đề.

Ngoài ra, vấn đề cũng có thể nằm ở phần mềm âm thanh của Macbook, ví dụ như phần mềm chỉnh âm hay các driver âm thanh bị lỗi. Trong trường hợp này, bạn có thể cập nhật hoặc cài đặt lại phần mềm âm thanh để giải quyết vấn đề.

Nếu bạn đã kiểm tra và sửa chữa các vấn đề phần mềm nhưng vẫn không thể giải quyết được vấn đề mất tiếng trên màn hình Macbook, thì có thể là vấn đề nằm ở phần cứng. Trong trường hợp này, bạn nên đưa máy tính của mình đến một trung tâm bảo hành hoặc liên hệ với chuyên gia để được kiểm tra và sửa chữa.

3. Khắc phục lỗi quay màn hình macbook mất tiếng

3.1 Kiểm tra các cài đặt âm thanh

Đầu tiên, hãy kiểm tra các cài đặt âm thanh trên Macbook của bạn. Đảm bảo rằng âm lượng của máy tính không bị tắt hoặc bị giảm mức độ âm lượng. Bạn cũng có thể thử bật và tắt các cài đặt âm thanh khác nhau để xem liệu nó có ảnh hưởng đến việc phát âm thanh trên máy tính hay không.

Kiểm tra các cài đặt âm thanh

3.2 Kiểm tra các ứng dụng và driver âm thanh

Nếu vấn đề không phải là do cài đặt âm thanh trên Macbook của bạn, hãy kiểm tra xem các ứng dụng và driver âm thanh có được cài đặt và hoạt động chính xác hay không. Bạn có thể thử khởi động lại Macbook và kiểm tra xem liệu vấn đề đã được giải quyết hay chưa.

3.3 Kiểm tra các thiết bị ngoại vi

Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị ngoại vi như loa hoặc tai nghe, hãy kiểm tra xem chúng có được kết nối chính xác hay không. Bạn có thể thử sử dụng các thiết bị ngoại vi khác để xem liệu vấn đề có phải do thiết bị đó không.

3.4 Kiểm tra các cổng kết nối âm thanh

Cuối cùng, hãy kiểm tra các cổng kết nối âm thanh trên Macbook của bạn. Đảm bảo rằng các cổng này không bị bẩn hoặc bị hư hỏng. Bạn có thể sử dụng một đầu dò âm thanh để kiểm tra xem các cổng kết nối này có hoạt động chính xác hay không.

Kiểm tra các cổng kết nối âm thanh

4. Quay màn hình MacBook có tiếng: Các bước thực hiện

Để có thể quay màn hình MacBook có âm thanh, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở QuickTime Player

Đầu tiên, bạn cần mở QuickTime Player trên MacBook của mình. Bạn có thể tìm kiếm QuickTime Player bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm Spotlight hoặc bấm vào biểu tượng Launchpad trên Dock.

Bước 2: Chọn tùy chọn "New Screen Recording"

Sau khi mở QuickTime Player, bạn chọn tùy chọn "New Screen Recording" bằng cách nhấp vào biểu tượng màn hình với mũi tên trên.

Bước 3: Chọn âm thanh cho video của bạn

Sau khi chọn tùy chọn "New Screen Recording", bạn sẽ thấy một thanh công cụ xuất hiện trên màn hình của bạn. Bạn nhấp vào biểu tượng âm thanh và chọn "Internal Microphone" hoặc "Built-in Microphone" tùy thuộc vào MacBook của bạn. Sau đó, bạn nhấp vào nút "Record" để bắt đầu quay màn hình của mình.

Chọn âm thanh cho video của bạn

Bước 4: Kết thúc quay màn hình

Sau khi hoàn thành quay màn hình, bạn nhấp vào biểu tượng dừng trên thanh công cụ để kết thúc quá trình quay. Sau đó, bạn có thể lưu video của mình và chia sẻ nó với mọi người.

Xem thêm: ​​Chi tiết về việc build PC 10 triệu uy tín, chất lượng 

Như vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những cách quay màn hình MacBook có tiếng một cách dễ dàng. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản như đã đề cập ở trên, bạn sẽ có thể quay màn hình với âm thanh và tạo ra các video hướng dẫn hay chia sẻ kinh nghiệm của mình với mọi người một cách chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng