[Chia sẻ] 5 cách khôi phục phần mềm đã xóa trên máy tính cực hay

23-02-2023

Nếu một ngày bạn lỡ tay xóa đi những file chia sẻ quan trọng, bạn muốn tìm cách khôi phục lại chúng, cố gắng sao cho trải nghiệm tốt nhất nhưng lại không biết làm cách nào để lấy lại những thứ đã mất? Bài viết này Khóa Vàng sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục phần mềm đã xóa trên máy tính

Cách khôi phục phần mềm đã xóa trên máy tính : Kiểm tra thùng rác trên máy tính

Nếu bạn vô tình xóa dữ liệu khỏi ổ cứng máy tính hoặc máy tính xách tay, hệ điều hành Windows sẽ đặt chúng vào [Recycle Bin] – Thùng Rác. Đây là thiết lập mặc định của hệ điều hành nên Recycle Bin là nơi Windows lưu trữ các tập tin đã bị người dùng xóa.

Tất cả các tệp đã xóa sẽ được chuyển vào Thùng rác và bạn có thể lấy lại chúng bằng cách kiểm Recycle Bin trên máy tính. 

Xem ngay: Sale thứ sáu đen tối - Black Friday 2023 - Sale Vô Vàn giá cực ưu đãi tại Máy Tính Khoá Vàng

Khôi phụᴄ ᴄáᴄ file đã хóa bằng ᴄáᴄ phiên bản trướᴄ đó

Nếu bạn không thể tìm thấy các tệp đã xóa vì bạn đã dọn sạch Thùng rác, thì có các giải pháp khác. Bạn vẫn có thể thử khôi phục các phiên bản cũ và mới của các tệp đã xóa bằng cách sử dụng tính năng sao lưu và khôi phục miễn phí có sẵn trong hệ điều hành Windows.

Cách khôi phục các tệp đã xóa vĩnh viễn trong Thùng rác bằng các phiên bản trước, dưới đây là cách thực hiện:

Trong Windoᴡѕ 7

Bước 1: Tạo một file mới trên máy tính có tên trùng với tên của file dữ liệu đã xóa trước đó.

Bước 2: Click chuột phải vào file vừa tạo chọn Preᴠiouѕ ᴠerѕionѕ Lúc này, Windows sẽ tìm kiếm và hiển thị phiên bản trước đó của tệp đã xóa với ngày giờ khác. Bạn sẽ tìm thấy các tệp dữ liệu đã xóa ở đây. 

Bước 3: Bạn tìm đến file có thời gian gần nhất và nhấn Restore. Sau khi nhấp vào "Khôi phục", các tệp dữ liệu đã xóa vĩnh viễn trong thùng rác sẽ được khôi phục. Vậy là bạn đã hoàn thành thao tác. 

Trong Windows 7

Trong Windoᴡѕ 10 ᴠà Windoᴡѕ 8

Đối với phiên bản Windows 10 và Windows 8, cách khôi phục file đã xóa vĩnh viễn trong Recycle Bin, thao tác như sau:

Bước 1: Mở thư mục chứa từng file đã xóa. Chọn Trang chủ trong thanh bảng điều khiển và nhấp vào Historу.

 

Khôi phụᴄ ᴄáᴄ file đã хóa bằng ᴄáᴄ phiên bản trướᴄ đó

Bước 2: Tại thời điểm này, tất cả các tệp từ bản sao lưu mới nhất của thư mục sẽ được hiển thị.

 bản backup gần đây nhất của thư mụ

Bước 3: Nhấp vào Preᴠiouѕ và chọn tệp để xuất. Cuối cùng, bạn chọn Reѕtore để khôi phục các file đã xóa.

Khôi phụᴄ ᴄáᴄ file đã хóa bằng ᴄáᴄ phiên bản trướᴄ đó

Cách khôi phục phần mềm bị xóa bằng File History

Nếu bạn không sao lưu, hy vọng rằng bạn đã bật sao lưu File History. Nếu bạn đang sử dụng Windows 10, hãy chọn nút Bắt đầu, chọn Settings > Update & security > Backup > Add a drive và chọn ổ đĩa di động hoặc vị trí mạng để lưu tài liệu sao lưu của bạn. 

Để khôi phục tập tin hay thư mục quan trong bị mất đó:

Nhập Restore files vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, sau đó chọn mục Restore your files with File History. Tìm tệp bạn cần và sử dụng các mũi tên để xem tất cả các phiên bản của nó. Khi bạn tìm thấy bản sao mong muốn, hãy chọn Khôi phục để lưu nó vào vị trí ban đầu. Để lưu vào một vị trí khác, nhấn và giữ (hoặc bấm chuột phải vào) Restore, chọn Restore to vào và chọn một vị trí mới.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Khôi phục phần mềm bằng SYSTEM RESTORE đơn giản

Trong quá trình sử dụng máy tính của bạn sẽ gặp phải các sự cố như nhiễm virus, lỗi hệ thống và chạy lại hệ điều hành. Và những điều này sẽ khiến bạn phải cài đặt lại hệ điều hành, điều đó cũng có nghĩa là các phần mềm và ứng dụng bạn đã cài đặt cũng sẽ bị mất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khôi phục hệ thống của mình thông qua công cụ Khôi phục Hệ thống mà không cần cài đặt lại máy tính.

Công cụ này sẽ giúp bạn khôi phục máy tính của mình tại một thời điểm, cho dù đó là một hoặc hai ngày trước khi sự cố xảy ra hay vài tuần trước. Tuy nhiên lưu ý rằng trước khi thực hiện khôi phục, bạn nên nhớ rằng một khi quá trình đã bắt đầu, nó không thể bị gián đoạn như hủy bỏ hoặc dừng giữa chừng. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng máy tính của bạn đã được sạc đầy và pin đã được sạc đầy cho đến khi bạn nhận được thông báo khôi phục thành công.

Bước 1: Mở Control Panel bằng cách gõ Control Panel vào thanh tìm kiếm Windows 10.

Bước 2: Sau đó cửa sổ Control Panel xuất hiện, chọn System.

Bước 3: Cửa sổ mới hiện ra, tiếp tục chọn System Protection ở bên trái cửa sổ.

Bước 4: Trong cửa sổ mở ra, nhấp vào Khôi phục Hệ thống. Nếu nút chuyển sang màu xám, hãy nhấp vào Configure... > Turn on system protection > nhấn OK, sau đó nhấp vào Khôi phục Hệ thống. Nếu bạn chưa bao giờ tạo điểm khôi phục hệ thống, hãy nhấp vào Tạo để tạo điểm khôi phục hệ thống mới, chọn thời điểm bạn muốn khôi phục và nhấp vào OK.

 

Khôi phục phần mềm bằng SYSTEM RESTORE đơn giản 

 

Bước 5: Nếu bạn đã tạo điểm khôi phục, vui lòng chọn Khôi phục hệ thống > Tiếp theo, xác nhận điểm khôi phục bạn muốn sử dụng trong cửa sổ mở ra và nhấp vào nút Finish > Yes để bắt đầu khôi phục. Sau khi bắt đầu, quá trình này hoàn toàn không thể dừng, hủy bỏ hoặc thay đổi, chỉ chờ quá trình hoàn tất.

Sau khi restore xong, máy sẽ khởi động lại và máy sẽ trở về trạng thái thời gian mà bạn đã chọn ở các bước trên. Một cửa sổ Khôi phục Hệ thống nhỏ sẽ xuất hiện với thông báo Chuẩn bị khôi phục hệ thống của bạn..., sau đó Windows sẽ tắt gần như hoàn toàn.

Đợi máy tự khởi động lại và đăng nhập vào Windows như bình thường. Bạn sẽ thấy một cửa sổ nhỏ có nội dung"System Restore completed successfully. The system has been restored to (thời điểm bạn chọn). Your documents have not been affected.". Bạn chỉ cần nhấp vào Đóng để hoàn tất quá trình khôi phục

Phần mềm EaseUS giúp khôi phục phần mềm đã xóa win xp, win7, win8, win 10

Phần mềm EaseUS giúp khôi phục phần mềm đã xóa win xp, win7, win8, win 10

Đừng nản lòng nếu bạn chưa thực hiện khôi phục dữ liệu đã xóa theo cách thông thường như chúng tôi vừa chỉ ra ở trên. Hãy sử dụng phần mềm hỗ trợ EaseUS (EaseUS Data Recovery Wizard) để tiến hành khôi phục này. Phần mềm này được sinh ra để khôi phục dữ liệu (tệp/thư mục) bị mất từ ​​máy tính của bạn hoặc bất kỳ phương tiện lưu trữ nào khác. Bây giờ, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết cách thực hiện, bao gồm:

Bước 1: Tải phần mềm EaseUS Data Recovery Wizard về máy tính của bạn. Phần mềm này hiện có rất nhiều trang download miễn phí, bạn có thể tham khảo và lựa chọn link download chính xác và an toàn. 

Bước 2: Khởi động phần mềm EaseUS Data Recovery Wizard trên máy tính. Chọn phân vùng ổ đĩa hoặc vị trí ổ đĩa (nơi bạn làm mất tệp/thư mục) và nhấp vào Quét. Lúc này, EaseUS Data Recovery Wizard sẽ bắt đầu quét nhanh dữ liệu để tìm các tập tin/thư mục bị mất. Sau đó, nó sẽ tự động tìm thêm các tệp/thư mục bị thiếu. 

Bước 3: Bạn có thể nhìn thấy các tập tin/thư mục mà EaseUS Data Recovery Wizard sở hữu, và bấm vào Khôi phục để lưu chúng vào các vị trí khác nhau nhằm khôi phục dữ liệu bạn cần. 

Đây cũng là cách khôi phục phần mềm đã xóa trên máy tính rất hiệu quả được nhiều người dùng đánh giá cao. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí, tất cả những gì bạn cần làm là tìm đúng liên kết và làm theo hướng dẫn để lấy lại các tệp của mình một cách nhanh chóng và đầy đủ. 

Tổng kết

Bài viết vừa rồi Khóa Vàng đã chia sẻ cho bạn cách khôi phục phần mềm đã xóa trên máy tính đơn giản và hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công khi áp dụng các cách trên nhé. Và đừng quên truy cập vào Khoavang.vn để tìm các sản phẩm máy tính bàn giá rẻ, chất lượng nha.  

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng