Các dòng laptop Dell XPS siêu mỏng nhẹ cấu hình cực mạnh

18-12-2022

Dell được lựa chọn là thương hiệu laptop bền bỉ, cấu hình mạnh mẽ được nhiều người dùng ưa chuộng. Cho đến hiện tại, với sự ra đời của dòng laptop Dell XPS thì thương hiệu Dell lại càng trở thành sự lựa chọn của nhiều người dùng hơn ở phân khúc cao cấp.

Đối với những sản phẩm công nghệ để được xếp vào phân khúc hàng cao cấp cũng không dễ dàng. Bởi để được xem là sản phẩm cao cấp thì những chiếc laptop buộc phải sở hữu sức mạnh về cấu hình, vẻ đẹp về thiết kế.

Vậy các dòng laptop Dell XPS siêu mỏng nhẹ cấu hình cực mạnh có những đặc điểm gì và những chiếc laptop Dell XPS nào đáng mua nhất, thích hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

Laptop Dell XPS là gì?

Dell XPS là một trong những dòng laptop thuộc thương hiệu Dell, đây là dòng sản phẩm ở phân khúc cao cấp được làm từ nguyên vật liệu cao cấp cùng chất lượng bền bỉ theo thời gian.

Dòng Dell XPS với tính năng di động cao, trọng lượng nhẹ, thiết kế mỏng và sang trọng.

Bên cạnh dòng XPS thì Dell cũng còn những sản phẩm khác ở nhiều phân khúc như: Dell Precision, Dell Latitude, Dell Inspiron, Dell Gaming để đáp ứng nhu cầu công việc của đa dạng đối tượng người dùng.

Đặc điểm nổi bật của laptop Dell XPS

Dòng laptop Dell XPS này mang những đặc điểm nổi bật gì mà lại khiến nhiều người dùng công nghệ quan tâm và đánh giá cao đến vậy? Những đặc điểm sau đây chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thú vị và đặt niềm tin nhiều hơn vào dòng laptop Dell XPS.

Thiết kế siêu mỏng nhẹ

Trong tất cả các dòng sản phẩm của Dell thì dòng Dell XPS được đánh giá là dòng laptop có thiết kế với ngoại hình siêu mỏng nhẹ nhất.

Đặc điểm tạo nên sự nổi trội của dòng Dell XPS này chính là thiết kế tương đối nhỏ gọn, mỏng nhẹ với tính di động cao để người dùng dễ dàng mang theo khi đi làm, đi công tác hoặc đi học.

Thiết kế khung máy của dòng laptop Dell XPS được chế tạo từ nguyên liệu nhôm nguyên khối cao cấp với độ nhẹ tuyệt đối và được kết hợp cùng với các chi tiết được làm từ sợi carbon siêu bền tạo nên khả năng tản nhiệt tốt, độ bền bỉ cao.

Bộ vi xử lý hiệu năng mạnh mẽ

Các dòng laptop Dell XPS luôn được Dell trang bị một cấu hình bộ vi xử lý cực mạnh và cao cấp với khả năng xử lý mượt mà và nhanh chóng đa tác vụ văn phòng từ đơn giản đến phức tạp, kể cả những tác vụ mạnh mẽ như tác vụ đồ họa.

Các loại CPU cao cấp được trang bị cho dòng Dell XPS là chip xử lý Intel mạnh mẽ tối thiểu Core i5, i7 đến i9 … tất cả là những dòng chip xử lý thế hệ mới, mạnh mẽ nhất hiện nay trên thị trường công nghệ. Với những cấu hình vi xử lý này những chiếc Dell XPS đều đủ khả năng chạy trên các ứng dụng đòi hỏi cấu hình cao như: Photoshop, AI, AutoCad và đáp ứng cả nhu cầu chơi game mạnh mẽ nhất.

Màn hình mỏng nhẹ

Tính mỏng nhẹ của những chiếc laptop dòng Dell XPS được thể hiện rõ qua thiết kế màn hình với viền màn hình cực mỏng với các góc cạnh được bo tròn một cách mềm mại, tinh tế với mức độ hoàn thiện theo thời gian.

Màn hình trang bị cho laptop Dell XPS thường có độ phân giải cao để cho ra những hình ảnh sắc nét, sống động nhất được tích hợp cùng những công nghệ hiện đại. Màn hình của dòng sản phẩm này được đánh giá có chất lượng cao nhất trong các dòng sản phẩm của Dell, thuộc phân khúc cao cấp.

Bên cạnh đó là việc tích hợp cùng công nghệ tấm nền IPS hiện đại với khả năng chống chói tốt trong môi trường ánh sáng mạnh và góc nhìn rộng hơn để người dùng có những góc nhìn sống động hơn. Các màn hình trang bị cho dòng laptop Dell XPS đều có độ bền tốt và khả năng chống xước cao hơn các màn hình laptop thông thường

Bàn phím hiện đại

Có thể nói những trải nghiệm bàn phím trên laptop Dell XPS là tuyệt vời nhất có thể so sánh cùng với những dòng Macbook của Apple. Bàn phím của Dell XPS thường sẽ là bàn phím Fullsize với hành trình phím vừa phải, độ nảy tốt, độ phản hồi cao mang đến khả năng thao tác nhập liệu nhanh chóng và dễ dàng hơn. Khi làm việc trên bàn phím của dòng Dell XPS bạn sẽ không lo các trường hợp bị nhầm phím hay trượt phím.

Đặc biệt nếu bạn phải làm việc trong môi trường ánh sáng yếu thì bàn phím của Dell XPS sẽ có hỗ trợ thêm đèn nền phím với khả năng tùy chỉnh màu sắc, ánh sáng.

Không gian lưu trữ lớn

Không gian lưu trữ dữ liệu của laptop Dell XPS cũng khá ấn tượng với khả năng lưu trữ lớn với dung lượng tối thiểu từ 512GB với khả năng mở rộng dung lượng lên đến 1TB. Trang bị ổ cứng hiện đại này cũng hỗ trợ máy tăng tốc thời gian tắt/mở máy.

Ổ cứng trang bị cho laptop Dell XPS với độ bền cao đảm bảo cho việc an toàn dữ liệu khi lưu trữ. Trang bị này sẽ giúp người dùng thoải mái lưu trữ thông tin, dữ liệu lớn, những sản phẩm đồ họa và nhiều lưu trữ khác theo nhu cầu của người dùng.

Thời lượng pin lý tưởng

Đa số các dòng laptop siêu mỏng nhẹ trên thị trường đều có điểm yếu là dung lượng pin hạn chế. Tuy nhiên từ lâu Dell đã là thương hiệu laptop được mệnh danh là “pin trâu” nhất trong các dòng laptop. Do đó, khi dòng Dell XPS ra đời thì cũng được Dell trang bị cho viên pin với dung lượng pin ấn tượng.

Thời lượng pin của dòng laptop Dell XPS này có thể hỗ trợ người dùng làm việc đến liên tục từ 8 đến 10 giờ làm việc để đáp ứng tốt nhu cầu công việc của khách hàng.

Vì sao bạn nên chọn laptop Dell XPS cho công việc của mình

Các dòng laptop Dell XPS do sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, dung lượng pin ấn tượng nên sẽ có giá thành khá cao và được xếp vào phân khúc laptop cao cấp. Các sản phẩm thuộc dòng Dell XPS đủ khả năng xử lý đa nhiệm tác vụ công việc từ đơn giản đến phức tạp.

Do đó nếu bạn đang có nhu cầu tìm một chiếc laptop có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ để phục vụ cho nhu cầu công việc nặng, cùng với đó là tính di động cao để người dùng có thể mang theo bên mình thì Dell XPS sẽ là sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Những chiếc laptop Dell XPS đáng mua nhất

Dell XPS 13 Plus 9320 (2022)

Dell XPS 13 Plus 9320 được ra mắt năm 2022 với kiểu dáng thời thượng, hiện đại, sang trọng, đây là một trong những dòng laptop Dell XPS thế hệ mới nhất. Đây là dòng sản phẩm với tính năng di động cao với trọng lượng chỉ 1.2kg. Cùng với đó là tone màu Graphite (đen than chì) sáng trọng, ấn tượng phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng.

Dell XPS 13 Plus 9320 được đánh giá là một trong những chiếc laptop mỏng nhẹ với thiết kế hoàn thiện nhất trên thị trường công nghệ. Khung máy của chiếc laptop này được làm từ nhôm nguyên khối siêu nhẹ, bền bỉ. Bên cạnh đó là những đường nét, góc cạnh của máy được cắt gọt CNC một cách thẩm mỹ và tinh tế. Dell XPS 13 Plus 9320 với kiểu dáng thiết kế đặc trưng của dòng XPS cao cấp nhưng mang nét thiết kế thời thượng hơn.

Dell XPS 13 Plus 9320 (2022)

Bàn phím máy hiện đại, độ phản hồi tốt kết hợp với touchpad gần như “tàng hình” với độ nhạy cao, mang lại khả năng thao tác phím một cách thoải mái nhất cho người dùng.

Cấu hình máy mạnh mẽ với CPU Intel® Core™ i7-1260P bộ nhớ đệm 18M, cùng khả năng xung nhịp lên đến 4,70 GHz mang lại khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng, mạnh mẽ. Dung lượng RAM 16GB với chuẩn LPDDR5 cùng tốc độ bus 5200MHz kết hợp với ổ cứng lưu trữ SSD 512GB có thể đáp ứng mọi nhu cầu công việc từ đơn giản đến phức tạp.

Màn hình kích thước 13.4 inch với công nghệ tấm nền IPS và trang bị độ phân giải Full HD+ Anti-Glare, 500-nit mang lại khả năng cho ra những hình ảnh sắc nét, chất lượng nhất. Máy được tích hợp với card đồ họa Intel Iris Xe Graphics để đáp ứng cả những khả năng xử lý đồ họa mạnh phức tạp.

DELL XPS 15 9520 (2022)

DELL XPS 15 9520 là một sản phẩm Dell XPS thế hệ mới với khả năng xử lý tác vụ đỉnh cao, với thiết kế sang trọng, cao cấp. Đây chắc chắn sẽ là một đề cử khác thích hợp với đối tượng người dùng cao cấp.

DELL XPS 15 9520 sở hữu thiết kế cao cấp, sang trọng đến từng chi tiết thiết kế. Máy được cấu tạo với vỏ ngoài bằng kim loại nguyên khối cao cấp tạo nên vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng cho thiết kế tổng thể của máy với khả năng chống sốc tốt, chịu được va chạm, đảm bảo được sự an toàn của các linh kiện bên trong máy.

DELL XPS 15 9520 (2022)

DELL XPS 15 9520 được trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip CPU Intel Core i9-12900HK, khả năng ép xung nhịp CPU lên đến 5.0Ghz (với 14 nhân, 20 luồng, cùng bộ nhớ đệm 24MB Cache). RAM 32GB DDR5-4800MHz (Dual-Channel) kết hợp cùng ổ cứng SSD 1TB PCIe M.2 NVMe mở ra không gian lưu trữ lớn cùng với khả năng xử lý nhanh chóng đa nhiệm tác vụ công việc văn phòng dù phức tạp nhất.

Cùng với đó là trang bị card đồ họa mạnh mẽ NVIDIA® GeForce RTX™ 3050Ti 4GB GDDR6 để phục vụ nhu cầu công việc xử lý đồ họa mạnh mẽ và cả nhu cầu chơi game.

Màn hình 15.6 icnh kích thước lớn với độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét màn hình 60Hz, Anti-Glare, 500 nit giúp màn hình cho ra những hình ảnh sắc nét, chất lượng nhất dù làm việc trong môi trường ánh sáng mạnh.

Kết luận

Những thông tin mà Khóa Vàng cung cấp về dòng Dell XPS cũng như những gợi ý về những chiếc laptop Dell XPS sẽ góp phần mang đến cho bạn thêm những lựa chọn để có thể trang bị cho mình một chiếc laptop phù hợp nhất cho nhu cầu công việc của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm laptop khác tại trang web của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay