WORKSTATION CÓ THẬT SỰ LÀ CỔ MÁY BẤT BẠI? TOP 5 MẪU WORKSTATION ĐÁNG MUA NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

08-06-2021

Ai ai cũng biết việc sở hữu một con workstation là điều không thể tránh khỏi khi làm việc trong các công ty thiết kế, dựng phim hoặc làm Render 3D…Mặc dù biết rằng giá để sở hữu một con máy trạm là không hề rẻ tuy nhiên nhiều người vẫn cố để mua nó vì tin rằng nó có thể giải quyết được mọi nhu cầu công việc. Vậy, workstation có thật sự đáng để mua không và nếu có thì nên mua dòng máy nào? Đừng lo bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn.

Workstation có thật sự cần thiết?

Câu trả lời là hoàn toàn cần thiết khi mà các công ty có nhiều hợp đồng thiết kế, lượng công việc thiết kế nhiều hơn, công việc Render và 3D view cũng nhiều lên, bạn không thể dùng những chiếc PC bình thường để thiết kế xong rồi lại ngồi đợi render ra để test, như vậy hiệu suất công việc 1 ngày rất thấp, chưa kể đến những lần đang làm giữa chừng bị treo hay khởi động lại máy thì công sức làm việc lại về số 0.

Đó mới chỉ là một số vấn đề nổi trội mà bạn hay gặp phải khi dùng PC để thực hiện công việc thiết kế, biên tập, còn nếu đã sử dụng lâu và nhu cầu công việc tăng cao, bạn sẽ nhận ra cỗ máy PC mình mua thực sự không đáp ứng được yêu cầu công việc như khả năng mở rộng bộ nhớ, ổ cứng tối đa, khả năng xuất và quản lý nhiều màn hình cùng lúc, khả năng hỗ trợ một số phần mềm thiết kế chuyên dụng, máy càng ngày càng gây tiếng ồn, càng ngày càng chậm chạp đi thấy rõ và làm việc kém ở những môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ, độ ẩm quá cao, quá thấp, mức độ bụi cao, thường xuyên va đập…

Desktop PC khi thực hiện những công việc phải duy trì liên tục thường sau một thời gian sẽ xảy ra lỗi.

Để giải quyết những bất cập trên của dòng Desktop PC thông thường, ta cần phải sử dụng dòng máy trạm Workstation. Mặc dù Workstation cũng là một máy tính cá nhân, nhưng có thể coi là dòng máy “lai” giữa Desktop PC và Server do Workstation được cấu tạo nên từ các thành phần tương tự như Server như RAM ECC, ổ SSD PCIe Zturbo, CPU Xeon, Mainboard, chipset Server…

Ưu và nhược điểm của workstation

Mặc dù tính cần thiết của workstation trong cuộc sống hiện nay là không thể phủ nhân, tuy nhiên vẫn còn đó những vấn đề mà các dòng máy trạm vẫn phải khắc phục.

Ưu điểm

Hạn chế được hổng hốc: Do đây là dòng máy trạm nên các cấu trúc trong workstation được thiết kế từ các chất liệu cao cấp đảm bảo độ bền trong thời gian sử dụng nếu gặp bất kì sự cố nào.

Trước khi được đưa ra thị trường đến tay người dùng thì máy đã trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm về độ bền, chống chịu qua các tác động từ bên ngoài.

Hạn chế được những lỗi hệ thống thông thường: Máy có phần cứng và phần mềm được kết hợp đồng bộ hoàn hảo. Điều này giúp cho workstation trở nên vượt trội và hệ thống vô cùng mượt mà trong quá trình máy hoạt động, xử lí thông tin tác vụ cao.

Cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ: Workstation thường được xây dựng với cấu hình cao, không gian lưu trữ lớn và tốc độ truy xuất cực kì nhanh.

Vì vậy, laptop workstation có thể đáp ứng tốt nhất khi xử lí các tác vụ đồ họa cao và phức tạp như thao tác xây dựng hình ảnh 3D, ảnh động, video chất lượng cao một cách dễ dàng hơn nhiều so với laptop thông thường khó làm được. Bởi vì workstation sở hữu cho mình cấu hình thế hệ mới nhất, card đồ họa chuyên dụng rất hiếm thấy trên các dòng laptop thông thường.

Nhược điểm

Giá thành khá đắt và hiện chưa thật sự phổ biến với tất cả người dùng. Kích thước máy khá cồng kềnh lên đến 17 inch, nặng hơn laptop thông thường khó khăn cho việc mang theo bên người.

Các dòng workstation đáng mua nhất mọi thời đại

HP Z840 Workstation

HP WORKSTATION Z840 Chuyên cho xử lý công việc ở mức phức tạp nhất với hệ thống phần cứng mạnh mẽ chạy được những bộ xử lý Xeon E5 mạnh nhất, hỗ trợ băng thông Ram ECC REG nhanh hơn gấp đôi so với Ram thường.

HP WORKSTATION Z840 Chuyên cho xử lý công việc ở mức phức tạp nhất

HP WORKSTATION Z840 Chuyên cho xử lý công việc ở mức phức tạp nhất

Công nghệ có thể kết nối phần cứng tiên tiến nhất, nhiều card màn hình cho các ứng dụng biên tập chỉnh sửa làm hiệu ứng sx film, hệ thống tản nhiệt không thể hoàn hảo hơn cho hệ thống 24/7 đúng tiêu chuẩn máy trạm cao cấp nhất của hp workstation.

Tham khảo giá HP WORKSTATION Z840 tại đây

Dell Precision Tower 5820 Workstation

Bộ xử lý Intel® Xeon® mới nhất của Dell Precision Tower 5820 cung cấp năng lượng cho các ứng dụng đòi hỏi khắt khe nhất của bạn. Giờ đây, có một thế hệ kiến ​​trúc ổ cắm đơn mới với tối đa 18 lõi, bạn có thể trích xuất hiệu suất tối đa cho những ý tưởng lớn nhất của mình.

Dell Precision Tower 5820 cung cấp năng lượng cho các ứng dụng đòi hỏi khắt khe nhất

Dell Precision Tower 5820 cung cấp năng lượng cho các ứng dụng đòi hỏi khắt khe nhất

Precision 5820 Tower  luôn sẵn sàng cho các dự án phức tạp, bao gồm thực tế ảo và quy trình làm việc AI, với AMD Radeon Pro ™ thế hệ tiếp theo và đồ họa NVIDIA ® Quadro ® RTX hiệu suất cao nhất . Máy trạm của bạn hỗ trợ tối đa 600W đồ họa lên đến 300W cho mỗi thẻ (yêu cầu 950W PSU).  

Precision 5820 Tower có thể định cấu hình tối đa sáu ổ 2,5 "hoặc năm ổ 3,5" và bộ nhớ truy cập phía trước bao gồm SATA, SAS (không khả dụng trên các hệ thống có CPU Core X) và SSD PCIe M.2 / U.2 NVMe để có tổng dung lượng lên đến 68TB một cách dễ dàng đổi chỗ cho nhau. Với tính năng hoán đổi nóng trên SSD M.2 và U.2 PCIe NVMe, bạn có thể tháo ổ đĩa mà không cần tắt máy trạm.

Tham khảo giá Precision 5820 Tower tại đây

Dell Precision T7820 Workstation

Dell Precision T7820 là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm. Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip Xeon Silver 4110, RAM 16 GB, VGA rời, Quadro P4000 8 GB, ổ cứng 2 TB đáp ứng tốt công việc cũng như giải trí một cách nhanh chóng.

Dell Precision T7820 là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm

Dell Precision T7820 là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm

Dell Precision T7820 sử dụng vi xử lý chip Xeon Silver 4110, RAM 16 GB cho việc chạy đa nhiệm một cách nhanh chóng và hiệu quả, xử lý nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không bị giật lag. Với hiệu năng tốt chiếc máy tính này giúp bạn giải trí tuyệt vời với những bộ phim bom tấn cùng những tựa game mới đầy ấn tượng. VGA rời, Quadro P4000 8 GB, tích hợp sẵn những thuật toán chuyên dụng cho các phần mềm chuyên biệt mang đến hiệu quả cao nhất đáp ứng những khối lượng công việc tính toán vô cùng lớn và phức tạp với thời gian được rút ngắn tối đa. 

Tham khảo giá Dell Precision T7820 tại đây

Dell Precision T7910 Workstation

Dòng Precision của Dell là biểu tượng cho sức mạnh phần cứng vượt trội đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam và trên Thế giới luôn được các kỹ sư tin dùng bởi sự ổn định và hiệu năng mang lại, độ tin cậy và sức mạnh khủng khiếp. Khóa Vàng chuyên Workstation Dell Precision T7910 tiêu chuẩn  Like NEW, Dịch vụ BẢO HÀNH TẬN NƠI 2 NĂM PHẦN CỨNG, đây là dòng máy trạm thuộc phân khúc High End của Dell chuyên cho các công việc đồ họa cực nặng và biên tập Film của các doanh nghiệp tập đoàn lớn trên Thế Giới.

Dòng Precision của Dell là biểu tượng cho sức mạnh phần cứng vượt trội

Dòng Precision của Dell là biểu tượng cho sức mạnh phần cứng vượt trội

Được mệnh danh là Khủng Long Bạo Chúa của làng Máy Tính TrạmDell T7910  thiết kế kiểu tháp Tower với sự hầm hố của tản nhiệt và sự tinh tế cách sắp xếp các linh kiện bên trong máy nhưng vẫn không mất đi sự đơn giản hài hòa. Dell vẫn giữ thiết kế đặc trưng của dòng máy  Dell T7600 Precision nhưng bên trong là MainBoard cao cấp hơn với Dual Vi Xử Lý Xeon E5-v3/E5-v4 nhiều lõi gấp đôi khả năng xử lý tính toán, Ổ cứng lưu trữ Hot Swap rất tiện lợi tốc độ tối đa SAS 12G/s, MainBoard hỗ trợ 16 Khe Ram DDR4 ECC mở rộng 1TB Ram. Bộ Nguồn 1300W cung cấp năng lượng cho Dual CPU và 3 VGA Card màn hình.

Tham khảo giá Dell T7910 Precision tại đây

Dell Precision Tower 7920 Workstation

Precision 7920 Tower là sự kết hợp giữa thiết kế linh hoạt và khả năng mở rộng lưu trữ tối ưu giúp phát triển theo tầm nhìn của bạn cho dù nó đưa bạn đến đâu.

Precision 7920 Tower cung cấp năng lượng cho các ứng dụng phức tạp một cách nhanh chóng và hiệu quả với hiệu suất ổ cắm kép thế hệ mới. Precision 7920 Tower có bộ xử lý Intel® Xeon® mới nhất nó có thể mở rộng với tối đa 28 lõi trên mỗi bộ xử lý hoặc tổng số 56 lõi khi được tùy chỉnh với bộ xử lý Kép.

Precision 7920 Tower là sự kết hợp giữa thiết kế linh hoạt và khả năng mở rộng lưu trữ tối ưu

Precision 7920 Tower là sự kết hợp giữa thiết kế linh hoạt và khả năng mở rộng lưu trữ tối ưu

Dell Precision Optimizer mang đến khả năng tối ưu hóa ứng dụng nhanh hơn chỉ với một cú nhấp chuột so với HP Advisor *. Nó cũng tự động điều chỉnh máy trạm của bạn để chạy các ứng dụng ISV phổ biến ở tốc độ nhanh nhất có thể, nó còn có các bản cập nhật hệ thống tự động và cung cấp phân tích để giải quyết tình trạng tắc nghẽn tài nguyên.

Tham khảo giá Precision 7920 Tower tại đây

Kết luận:

Đối với các designer, lập trình viên, nhà làm phim… thì workstation thật sự là một cỗ máy không thể tác rời với công việc, tuy nhiên những tín năng quá ưu việt của nó thì luôn đi kèm với giá cả đắt đỏ và kích thước cồng kềnh. Thế nên các bạn học sinh sinh viên và các nhân viên làm việc văn phòng nên cân nhắc các dòng máy tính thấp hơn có giá thành rẻ cũng như mỏng nhẹ linh hoạt hơn.

Xem thêm tại: Top các dòng máy tính văn phòng đáng mua nhất

Biết được sự khó khăn của khách hàng khi lựa chọn những con máy phù hợp để sự dụng, Khóa Vàng với sứ mạng của mình luôn đồng hành cùng khách hàng để mang tới những chiếc máy tính, laptop, workstation, pc giá rẻ tốt nhất với giá ưu đãi nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua website khoavang.vn để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Hoặc qua facebook tại đây.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng