PHẦN MỀN SOẠN THẢO VĂN BẢN CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT- TOP 5 MÁY TÍNH LÀM VIỆC VĂN PHÒNG GIÁ TỐT NHẤT HIỆN NAY

07-06-2021

Có thể bạn chưa biết thì ngoài microsoft word thì còn rất nhiều phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng tiện ích và thú vị khác. Thế nên trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các ứng dụng đó là gì và các dòng máy tính tối ưu cho các tác vụ văn phòng như soạn thảo văn bản nhé.

Các phần mềm soạn thảo văn bản có thể bạn chưa biết

Texmaker

Texmaker là phần mềm miễn phí được nhiều người sử dụng

Texmaker là phần mềm miễn phí được nhiều người sử dụng

Texmaker là phần mềm miễn phí được nhiều người sử dụng. Texmaker hỗ trợ đa nền tảng đối với máy tính chạy hệ điều hành Windows, Linux và Mac. Ứng dụng tích hợp nhiều công cụ quan trọng để soạn thảo văn bản và chỉnh sửa các file định dạng LaTeX trong một giao diện duy nhất.

AbiWord Portable

AbiWord Portable là phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí với dung lượng nhẹ nhưng cung cấp nhiều tính năng xử lý văn bản điển hình ở định dạng dễ sử dụng. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho các chương trình đầy đủ tính năng phổ biến.

AbiWord Portable là phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí với dung lượng nhẹ

AbiWord Portable là phần mềm soạn thảo văn bản miễn phí với dung lượng nhẹ

Tính năng nổi bật nhất của AbiWord Portable là có thể được lưu trữ trên các thiết bị di động như ổ USB flash, iPod, ổ cứng di động hoặc CD bạn có thể chỉnh sửa tài liệu của mình ở mọi nơi và trên bất kỳ máy tính nào.

OpenOffice Tiếng Việt

OpenOffice Tiếng Việt là bộ ứng dụng văn phòng trên máy tính của Apache. OpenOffice Tiếng Việt có khả năng thay thế tốt cho Microsoft Office bởi nó có đầy đủ các tính năng như soạn thảo văn bản word, bảng tính, bài thuyết trình, cơ sở dữ liệu, tạo sơ đồ hay các công thức toán học.

OpenOffice Tiếng Việt là bộ ứng dụng văn phòng trên máy tính của Apache

OpenOffice Tiếng Việt là bộ ứng dụng văn phòng trên máy tính của Apache

Điểm mạnh của OpenOffice tiếng Việt chính là hoàn toàn miễn phí, giao diện được Việt hóa giúp bạn thoải mái tận hưởng những lợi ích mà ứng dụng mang lại cũng như tiếp cận và nắm bắt các tính năng của nó tốt hơn.

WordGraph

WordGraph là phần mềm soạn thảo văn bản tương tự Microsoft Word tương thích với các loại tài liệu khác nhau như DOC, RTF, TXT, HTML và XML.

WordGraph là phần mềm soạn thảo văn bản tương tự Microsoft Word

WordGraph là phần mềm soạn thảo văn bản tương tự Microsoft Word

Không giống như một số phần mềm khác, bạn có thể tải xuống WordGraph mà không cần phải tải bộ SSuite Office. Ngoài ra, WordGraph hoạt động trên máy tính Windows nhưng có thể được sử dụng trên máy Mac hoặc máy Linux với phần mềm bổ sung.

Wordgraph hỗ trợ các hình ảnh JPG, PNG, BMP, PDF, EMF, TFF và JPEG. Hình ảnh có thể được thay đổi kích thước dễ dàng.

WPS Office

WPS Office là bộ ứng dụng văn phòng có tính năng soạn thảo văn bản, bảng tính, bản trình bày, PDF và WPS Cloud cho phép bạn xem chỉnh sửa và chia sẻ các tệp văn bản trực tiếp trên máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

WPS Office là bộ ứng dụng văn phòng có tính năng soạn thảo văn bản

WPS Office là bộ ứng dụng văn phòng có tính năng soạn thảo văn bản

Phần mềm được cài đặt bằng 45 ngôn ngữ và 51 định dạng tệp bao gồm doc, docx, dotm, docm, xls, xlsx, xlt, xltx, ppt, pptx, rtf, csv, xml, wpt, dot, dotx, ett, potx, pptx và pdf. Các định dạng này tương thích với tất cả các định dạng Microsoft Word, Excel, PowerPoint và Adobe PDF.

Các mẫu laptop văn phòng giá tốt nhất hiện nay

Dell Inspiron 15 5505

Dell Inspiron 15 5505 TF3MD sở hữu thiết kế đẹp hơn, hiện đại hơn so với những phiên bản trước đó, máy màu xám bạc sang trọng, trọng lượng nhẹ chỉ tầm 1.8kg trong khi màn hình kích thước rộng 15.6 inch.

Dell Inspiron 15 5505 TF3MD sở hữu thiết kế đẹp hơn

Dell Inspiron 15 5505 TF3MD sở hữu thiết kế đẹp hơn

Chiếc laptop này sở hữu chip AMD Ryzen 5 4500U 6 nhân 6 luồng, xung nhịp giao động từ 2.3GHz đến 4.0GHz, kết hợp với con chip này là card đồ họa AMD Radeon Vega 6 mang đến hiệu năng học tập, làm việc văn phòng, làm đồ họa 2D, chơi LOL, FO4 giải trí mượt mà. 

Laptop Dell Inspiron 15 5505 TF3MD trang bị màn hình 15.6 inch viền mỏng rộng rãi mang đến một không gian giải trí, làm việc cực thoải mái dành cho người dùng, đặc biệt là khi làm việc trên các bảng excel nhiều số liệu hay xem biểu đồ, thường phải chia đôi cửa sổ để làm việc.

Tham khảo giá Dell Inspiron 15 5505 TF3MD tại đây

HP EliteBook 840 G3

Không còn nghi ngờ gì nữa HP Elitebook 840 G3 thật sự là một chiến binh bất tử trong dàn Elitebook thế hệ mới bởi tất cả những thông số vượt bật của nó.

Dọc theo cạnh trái của HP Elitebook 840 G3 mới là lỗ khóa Kensington, khe quạt tản nhiệt, cổng VGA, 1 cổng USB 3.0 và khe Smart Card. Bên cạnh phải gồm có 1 cổng USB 3.1 type-C gen 1, cổng DisplayPort full-size, jack audio, 1 cổng USB 3.0, cổng Ethernet, khe cắm SIM, cổng docking và cổng nguồn. Ngoài ra máy còn trang bị đầu quét vân tay tại vị trí quen thuộc là khu vực chiếu kê tay bên phải dưới Bàn phím.

HP Elitebook 840 G3 thật sự là một chiến binh bất tử trong dàn Elitebook thế hệ mới

HP Elitebook 840 G3 thật sự là một chiến binh bất tử trong dàn Elitebook thế hệ mới

HP Elitebook 840 G3 mới được trang bị vi xử lý Core i5 - 6300U cho khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng mà vẫn tiết kiệm điện năng. Ram thế hệ mới nhất DDR4 với tốc độ bus 2133MHz với bộ nhớ 8GB mang lại khả năng đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc (có thể nâng cấp lên 16GB tùy nhu cầu người dùng).

Tham khảo giá HP Elitebook 840 G3  tại đây

HP EliteBook X360 1030 G4

Chiếc laptop cao cấp đáng sở hữu nhất hiện nay với Thiết kế kim loại nguyên khối nhìn có vẻ mỏng manh nhưng lại đem lại cho người sử dụng sự thanh thoát và sang trọng. Laptop HP Elitebook X360 1030 G4 sẽ cho người dung trải nghiệm tinh tế từ chính chất lượng của nó.

Laptop HP Elitebook X360 1030 G4 sẽ cho người dung trải nghiệm tinh tế từ chính chất lượng của nó

Laptop HP Elitebook X360 1030 G4 sẽ cho người dung trải nghiệm tinh tế từ chính chất lượng của nó

Với bộ chip ấn tượng từ nhà Intel core i5-8265U (1.60GHz, 6MB) được trang bị Ram lên đến 8GB cùng với card đồ họa Intel UHD Graphics. Thật không ngoa khi nói laptop HP Elitebook X360 1030 G4 là “người anh hùng tí hon với cơ cắp đáng gờm” khi mà chúng ta có thể thoải mái sử dụng các chức năng văn phòng cơ bản cùng với hiệu năng đa nhiệm trên mức mong đợi trong tầm giá.

Đúng vậy, điểm nổi trội nhất của của laptop HP EliteBook X360 1030 G4 là khả năng “hô biến” từ 1 chiếc laptop nắp gặp bình thường trở thành một chiếc tablet với màng hình cảm ứng đa phương tiện.

Tham khảo giá Laptop HP Elitebook X360 1030 G4 tại đây

HP Spectre X360 Convertible

Laptop HP Spectre x360 13-aw0003dx mang đến vẻ ngoài tinh tế với các góc cạnh tạo nên sự khác biệt, cấu tạo bằng nhôm với độ bền cao, chống bám vân tay. Màn hình cực mỏng cùng với trọng lượng chỉ 1.3kg thuận tiện cho công việc. Thời lượng pin lên đến 10 giờ đồng hồ giúp cho công việc hay giải trí của bạn không bị gián đoạn. Các cổng kết nối đa dụng.

Laptop HP Spectre x360 13-aw0003dx mang đến vẻ ngoài tinh tế với các góc cạnh tạo nên sự khác biệt

Laptop HP Spectre x360 13-aw0003dx mang đến vẻ ngoài tinh tế với các góc cạnh tạo nên sự khác biệt

HP Spectre X360 Convertible 13-aw0003dx trang bị chip xử lý Intel® Core™ i5 - 1035G4 giúp máy luôn đảm bảo hiệu suất hoạt động hiệu quả nhất. RAM sẵn 8 GB. Tốc độ CPU có thể đạt tối đa 3.7 Ghz. Đi kèm là Card đồ họa Intel® Iris® Plus Graphics.

Bạn có thể sử dụng như một chiếc Tablet cho buổi diễn thuyết, hay gập đứng tiết kiệm diện tích đối với không gian nhỏ hẹp. Trải nghiệm văn phòng dễ dàng trong tầm tay với màn hình gập của HP Spectre X360 Convertible 13-aw0003dx.

Tham khảo giá Laptop HP Spectre x360 13-aw0003dx tại đây

MacBook Air 13″ 2019

Thế hệ MacBook Air mới còn sở hữu công nghệ True Tone - tự động điều chỉnh điểm trắng của màn hình để phù hợp với nhiệt độ màu của môi trường của bạn, giúp màu sắc trên máy tự nhiên hơn, hạn chế mỏi mắt khi dùng lâu.

Ổ cứng SSD 256GB hoặc 512GB giúp chiếc laptop thao tác nhanh, có thể khởi động trong khoảng 10-15 giây và có thể lưu trữ tài liệu, hình ảnh, ứng dụng thông thường trên một mẫu laptop văn phòng

chiếc laptop thao tác nhanh, có thể khởi động trong khoảng 10-15 giây và có thể lưu trữ tài liệu, hình ảnh, ứng dụng thông thường trên một mẫu laptop văn phòng.

chiếc laptop thao tác nhanh, có thể khởi động trong khoảng 10-15 giây và có thể lưu trữ tài liệu, hình ảnh, ứng dụng thông thường trên một mẫu laptop văn phòng.

Cổng kết nối Thunderbolt 3 tiện lợi hơn với cơ chế tích hợp truyền dữ liệu, sạc và đầu ra video trong một đầu nối duy nhất. Ngoài ra việc kết nối bằng cáp và bộ chuyển đổi cũng rất dễ dàng vì Thunderbolt 3 có thể đảo ngược, do đó, cho dù bạn cắm nó như thế nào, nó luôn luôn đúng hướng.

Tham khảo giá MacBook Air tại đây

Kết luận:

Thật bất ngờ phải không? Giờ đây để soạn thảo văn bản chúng ta có nhiều lựa chọn khác hơn microsoft word với nhiều tính năng mới lạ cùng giao diện độc đáo. Hiểu được điều đó Khóa Vàng cũng luôn muốn mang lại cho khách hàng những lựa chọn máy tính, laptop mới và tối ưu nhất cho việc soạn thảo văn bản.Ngoài ra, Khoá Vàng còn cung cấp giá máy tính bàn cực tốt. 

Liên hệ ngay với chúng tôi qua website www.khoavang.vn để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Hoặc qua Facebook tại đây.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng