Top 7 loại laptop cũ cấu hình cao đáng mua nhất hiện nay

11-08-2022

Bạn đang tìm mua một chiếc laptop cấu hình cao, nhưng chi phí bỏ ra cho một chiếc laptop mới quá đắt đỏ. Đừng lo lắng, Khóa Vàng sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu laptop cũ cấu hình cao, giá cả phải chăng đáng mua nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết sau đây nhé.

Cấu hình laptop là gì? Thế nào là laptop cấu hình cao?

Cấu hình phần cứng của máy tính xách tay (laptop) bao gồm đầy đủ các yếu tố như: chip xử lý, card màn hình, card đồ họa, dung lượng RAM, ROM, loại bus RAM, kích thước màn hình, cổng kết nối, mã PIN công suất, v.v.

Những chiếc laptop cũ cấu hình cao thường có chip xử lý (CPU) tốc độ cao, ổ cứng truy xuất dữ liệu nhanh, màn hình lớn, độ phân giải cao,… Những chiếc laptop có cấu hình mạnh thỏa mãn các tiêu chí đồ họa phức tạp khiến những game thủ có thể trải nghiệm trò chơi và sử dụng các ứng dụng dung lượng lớn mà không bị đứng máy hay giật lag.

Vì sao nên sử dụng laptop cũ cấu hình cao?

  • Tiết kiệm chi phí: Những chiếc laptop cấu hình cao phục vụ cho công việc thông thường sẽ đòi hỏi một mức giá tương đối đắt và không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua một chiếc máy tính xách tay mới với yêu cầu về cấu hình phù hợp. Vì vậy, mua đồ cũ sẽ là hành động khôn ngoan và là giải pháp tối ưu nhất.
  • Chất lượng ổn định: Những chiếc laptop cũ cấu hình cao vẫn có độ bền, đẹp và hiệu năng cần thiết. Do đó, không cần phải tránh mua một chiếc máy tính xách tay đã qua sử dụng nếu bạn không phải là người quá quan trọng việc mua mới hay cũ.
  • Dễ dàng tìm kiếm và mua sắm: Ngày nay, việc mua một chiếc máy tính xách tay đã qua sử dụng khá đơn giản. Bạn có thể dễ dàng xác định mẫu máy tính xách tay ưa thích của mình trên các diễn đàn trực tuyến hoặc trên các trang web thương mại điện tử, sau đó đến người bán cho bạn kiểm tra thiết bị tận mắt trước khi quyết định mua hàng.

Những điều cần lưu ý khi chọn laptop cũ cấu hình cao

CPU

CPU là một thành phần quan trọng của một chiếc laptop cũ cấu hình cao. Sức mạnh và độ bền của máy sẽ phụ thuộc vào hiệu suất của CPU.

Khuyến nghị của Khóa vàng cho bạn là chọn chip CPU core i5 hoặc core i7 hơn là core i3. Ngoài ra, chúng ta nên lựa chọn bộ vi xử lý thế hệ thứ 6 hoặc thứ 7 để có được một chiếc laptop cũ tốt nhất với giá ưu đãi nhất.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn chọn dòng CPU hiệu suất cao hơn là dòng CPU tiết kiệm điện. Để phân biệt chúng với các chip tiết kiệm điện có hậu tố U, G, các chip hiệu suất cao đôi khi mang hậu tố H hoặc HQ ở cuối tên của chúng.

Ram

Bạn cần một chiếc laptop cũ cấu hình cao, giá cả hợp lý thì cũng đừng quên kiểm tra Ram của máy trước khi mua nhé. Ram cũng ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng và dung lượng đa nhiệm của thiết bị.

Vì vậy, nếu bình thường bạn tiết kiệm và chỉ chọn cho chiếc laptop của mình 4GB RAM. Thì thay vào đó hãy chọn 1 thanh bộ nhớ 8GB để có trải nghiệm giải trí mượt mà hơn. Ngoài ra, các bản nâng cấp trong tương lai cũng có thể bổ sung thêm RAM cho máy tính xách tay.

ram laptop

Bộ nhớ

Ổ cứng SSD hiện đại rẻ hơn đáng kể khi so sánh với bộ nhớ của máy. Do đó, đừng đắn đo khi chọn SSD thay vì HDD.

Hiện tại, ổ cứng HDD rất chậm, phải mất một thời gian rất dài để khởi chạy các cửa sổ và khởi chạy phần mềm. Ổ cứng chỉ nên được sử dụng như một đĩa lưu trữ dự phòng. SSD sẽ đóng vai trò là đĩa chính của máy để cài đặt Windows và các phần mềm khác trên laptop cũ cấu hình cao.

Màn hình

Thay vì được sử dụng cho các tác vụ văn phòng thông thường, một chiếc laptop cấu hình cao thường được sử dụng cho các tác vụ chuyên biệt như đồ họa, thiết kế và chơi game.

Do đó, một chiếc laptop cấu hình cao phải có màn hình cực lớn với màu sắc tuyệt đẹp, sắc nét. Tiêu chuẩn cho các dòng laptop cũ cấu hình cao sẽ có kích thước là 15,6 Inch và độ phân giải Full HD. Nếu khả thi, để chơi game thú vị hơn, chúng ta nên sử dụng các thiết bị có độ phân giải cao hơn chẳng hạn như 2K hoặc 4K với tần số quét cao.

Chi phí

Một chiếc laptop cao cấp, cấu hình cao hiện nay sẽ có giá từ 30 - 40 triệu đồng. Nhưng không phải ai cũng có tiền để mua những chiếc máy tính mới tinh. Laptop cũ, cao cấp có giá hợp lý hơn đáng kể sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Những chiếc laptop cũ cấu hình cao hàng đầu đang được bán tại Khóa Vàng với mức giá rẻ đến khó tin, chỉ từ khoảng 10 đến hơn 20 triệu đồng.

Máy có ngoại hình hoàn toàn mới, cấu hình cao, đảm bảo tương đương với thiết bị mới tinh. Mời bạn xem 7 mẫu laptop cũ cấu hình cao đáng mua nhất nhất được liệt kê dưới đây.

 

Top 7 loại laptop cũ cấu hình cao giá cực tốt đáng mua nhất hiện nay

Thương hiệu Laptop Dell

Dell Precision 7520

Cấu hình laptop Dell Precision 7520 :

  • CPU i7-7820HQ
  • RAM 16GB DDR4
  • SSD 256GB
  • VGA NVIDIA Quadro M1200
  • 15.6 inch FHD

Đây là một chiếc laptop cũ cấu hình cao cung cấp hiệu suất mạnh mẽ với CPU i7-7820HQ độc quyền để giải quyết các công việc đòi hỏi khắt khe như chỉnh sửa video và chơi game cường độ cao ...

Các tác vụ nặng nhọc có thể được hoàn thành rất dễ dàng vì sản phẩm có hai tùy chọn cho card đồ họa chuyên dụng là Quadro M1000M và Quadro M2000M.

Sự khác biệt đầu tiên của Dell Precision 7520 trước hết phải kể đến đó chính là thiết kế. Một khung thép được bao bọc xung quanh thân của các máy trạm trong dòng sản phẩm Dell Precision 7520, tạo cho chúng một vẻ ngoài cứng cáp. Bốn cạnh bo tròn vừa thể hiện sự mềm mại vừa giảm sốc khi va đập.

Laptop Dell Precision 7520

Precision 7520 khác với Dell 7520 ở chỗ được nhà sản xuất phủ một lớp nhung với họa tiết đan chéo nhau một cách chuyên nghiệp, mang đến vẻ ngoài tinh tế, lịch thiệp nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Dù là dòng máy trạm nhưng máy khá vừa tay đối với những cá nhân cần di chuyển nhiều vì máy chỉ nặng 2,79kg. Bên cạnh đó, chiếc laptop cũ cấu hình cao này còn sở hữu màn hình rộng 15,6 inch với tấm nền IPS có góc nhìn rộng, khả năng chống lóa cực tốt trong điều kiện ánh sáng bên ngoài, cho khả năng hiển thị cao.

Dell Latitude 7480

Cấu hình Laptop Dell Latitude 7480:

  • CPU i7-7600U
  • Ram 8GB
  • SSD M.2 PCIe 256GB
  • Chipset đồ họa HD Graphics 620
  • 14 inch FHD

Dell Latitude 7480 nặng khoảng 1,5 kg, giúp người tiêu dùng dễ dàng bỏ vừa chiếc laptop cũ cấu hình cao vào túi đựng máy tính xách tay 13,3 inch thông thường và mang đi khắp mọi nơi.

Các cổng kết nối của Dell Latitude 7480 được sắp xếp và trang bị hoàn chỉnh so với các máy tính doanh nhân 14 inch trước đây. Giắc cắm nguồn, đầu ra HDMI, cổng kết nối USB loại C, hai cổng USB 3.0 và đầu đọc thẻ thông minh đều nằm ở cạnh trái của máy. Một đầu đọc thẻ MicroSD, một tổ hợp âm thanh, một khe cắm thẻ SIM, một cổng USB 3.0, một cổng Ethernet và một khe khóa cáp đều nằm ở phía bên phải của thiết bị.

Không có cổng kết nối trên Dell Latitude 7480 bên dưới thân máy, hoặc ở mặt trước hoặc mặt sau. Tuy nhiên, Thunderbolt 3 có khả năng hỗ trợ kết nối phù hợp với các yêu cầu đương đại đối với máy tính được đánh giá cao.

Laptop Dell Latitude 7480

Với kích thước màn hình khoảng 14 inch và tấm nền FHD (1920 x 1080), chiếc laptop cũ cấu hình cao cung cấp góc nhìn rộng nhờ sử dụng công nghệ micro switch trong mặt phẳng IPS. Độ sắc nét và tính nhất quán của hình ảnh được đánh giá khá cao. Theo một số đánh giá khác, màn hình này hiện là màn hình tốt nhất dành cho các mẫu máy tính doanh nhân của Dell.

CPU Intel Core i7-7600U được cấu hình trong phiên bản thử nghiệm Dell Latitude 7480 cùng với 8GB RAM và một ổ SSD 256 GB. Người dùng sẽ thích thú khi sử dụng một công cụ văn phòng cao cấp, linh hoạt mà không phải máy tính nào cũng có được.

Dell Latitude E7470

Cấu hình Laptop Dell Latitude E7470:

  • CPU  i5-6600U
  • Ram 8GB
  • SSD M.2 256GB
  • Chipset đồ họa HD Graphics 520
  • 14 inch FHD

Dell Latitude E7470 sở hữu màn hình 14 inch và là một trong những máy tính xách tay có thiết kế tinh xảo nhất, có khung máy nhỏ và nhẹ và chỉ nặng 1,56kg, khiến cho nó trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời trong các chuyến đi của bạn.

Mẫu laptop cũ cấu hình cao này có phần lớn các kết nối ở phía sau, điều này tạo nên điểm khác biệt so với các dòng laptop khác. Dell Latitude E7470 bao gồm một số kết nối, ổ cắm Ethernet, hai cổng USB 3.0, một cổng HDMI và Mini DisplayPort. Cạnh trái và phải của máy được thiết kế để chứa các cổng kết nối còn lại, bao gồm đầu vào USB 3.0, cổng SIM, khe cắm thẻ SD và giắc cắm tai nghe/mic.

Laptop Dell Latitude E7470

CPU Skylake Intel Core i5-6300U trong Dell Latitude E7470 chạy ở tốc độ 2,30 GHz đến 2,80 GHz và có bộ nhớ đệm 3MB CacheaLatitude. Sẵn sàng quản lý khối lượng công việc khi có thể mở nhiều tab lên đến 12 tab Chrome, xem bốn luồng Twitch khác nhau và đồng thời quét toàn bộ hệ thống cùng một lượt

Ổ SSD 256GB M.2 SATA trong Dell Latitude E7470 có thể được nâng cấp để khởi động chương trình nhanh hơn và sao chép dữ liệu nhanh chóng đáng kinh ngạc.

Card đồ họa Intel HD 520 của Dell Latitude E7470 thích hợp để sử dụng phần mềm đồ họa và chơi các trò chơi trực tuyến đơn giản. Sử dụng hình ảnh của 3DMark Ice Storm Unlimited mà không có độ trễ.

Thương hiệu Laptop HP

HP EliteBook 840 G6

Cấu hình Laptop HP EliteBook 840 G6:

  • CPU i5-8365U
  • Ram 8GB
  • SSD 256GB
  • Chipset đồ họa HD Graphics 620
  • 14 inch FHD

Dù chỉ dày 18 mm và nặng 1,48 kg nhưng máy vẫn có thiết kế siêu mỏng nhẹ. Ngoài ra, dù chỉ dày 18mm nhưng HP đã trang bị cho mẫu laptop cũ cấu hình cao EliteBook 840 G6 đầy đủ các cổng kết nối tiêu chuẩn, bao gồm 2 cổng USB 3.1, 1 cổng USB-C, 1 cổng LAN RJ45, giắc cắm tai nghe 3.5 mm, nguồn và các cổng HDMI. Các cổng này giúp người dùng kết nối với các thiết bị điện tử bên ngoài một cách đơn giản và nhanh chóng.

Chữ và hình ảnh được hiển thị sắc nét và có độ chi tiết cao trên màn hình độ phân giải Full-HD (1.920 x 1.080 pixel) của EliteBook 840 G6, mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời cho cả công việc và giải trí. Ngoài ra, màn hình của máy còn có công nghệ chống chói, độ sáng cao và góc nhìn rộng hợp lý, cho phép mọi người sử dụng mà không bị khó chịu dưới ánh sáng chói hay trời nắng gắt.

Laptop HP EliteBook 840 G6

Mặc dù có pin 3-cell nhưng thời lượng pin của EliteBook 840 G6 khá dài theo tiêu chuẩn ultrabook hiện nay. Đặc biệt, tôi đã thử nghiệm tiện ích với hai tác vụ là trình duyệt web trực tuyến và xem phim trên YouTube. Máy có thể hoạt động liên tục hơn 7 tiếng đồng hồ mà không hết pin, đồng thời máy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của máy trong quá trình hơn 4 giờ thử nghiệm chơi game.

HP Zbook 15 G3

Cấu hình Laptop HP Zbook 15 G3

  • CPU i7-6820HQ
  • Ram 16GB
  • SSD 256GB
  • Chipset đồ họa NVIDIA Quadro M1000M 2 GB
  • 15.6 inch FHD

ZBook 15 G3 đã được trải qua thử nghiệm MIL-STD 810 (độ ẩm, nhiệt độ, bụi, v.v.) và bàn phím có khả năng chống tràn.

Với màn hình IPS Full HD, HP cung cấp cho HP ZBook 15 G3 bốn độ phân giải màn hình riêng biệt. Bảng điều khiển DreamColor với độ phân giải UHD, đảm bảo phổ màu cực rộng, chắc chắn là điểm nổi bật. Màn hình IPS 15,6 inch có độ phân giải 1920 x 1080 và mật độ điểm ảnh 141 ppi cho hình ảnh rõ nét.

Laptop HP ZBook 15 G3

Khung máy được thiết kế lại của HP ZBook 15 G3 mang đến những thay đổi về loại cổng khác và các cổng hiện được đặt ở mặt sau của hai cạnh máy. Ở phía dưới, có các cổng kết nối độc quyền, ExpressCard 34/54, DisplayPort và cổng USB. Mặt khác, bạn sẽ có được hai cổng Thunderbolt 3 (bao gồm DisplayPort 1.2, USB 3.1 Gen. 2 và PCIe Gen. 3), do đó, các đế cắm vẫn có thể được sử dụng.

Thiết lập mạnh mẽ cho công việc nhanh như chớp được cung cấp bởi CPU Intel Xeon di động của HP ZBook 15 G3, 8GB DDR4 2400MHz, card đồ họa Nvidia Quadro rời và NVMe-SSD nhanh chóng. Có rất nhiều card đồ họa, tuy nhiên Nvidia Quadro M2000M là lựa chọn mạnh nhất.

Bạn sẽ không gặp phải bất kỳ sự giật lag nào khi sử dụng thiết bị vì nó có ổ SSD và 32 GB RAM DDR4 duy trì khả năng mở nhiều tab.

HP 15-EF2126WM

Cấu hình Laptop HP 15-EF2126WM

  • CPU AMD Ryzen 5-5500U
  • Ram 8GB
  • SSD 256GB
  • Chipset đồ họa AMD Radeon Graphics
  • 15.6 inch FHD

Để mang lại trải nghiệm thú vị với chiếc máy laptop cũ cấu hình cao, HP 15-EF2126WM 4J771UA đi kèm với bàn phím kích thước đầy đủ và bàn phím sâu. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tùy chọn kết nối, giúp mọi người sử dụng dễ dàng hơn.

CPU AMD Ryzen mới có một sự sắp xếp đáng tin cậy trong máy tính xách tay HP 15-EF2126WM. Cùng với đó là ổ cứng SSD với tốc độ đọc ghi cực nhanh và dung lượng RAM lớn.

Bạn sẽ có được hiệu suất đồ họa vượt trội và thời lượng pin dài hơn đáng kể khi sở hữu CPU Ryzen 5-5500U. Con chip này có 6 nhân và 12 luồng với tốc độ cơ bản là 2,1 GHz và xung nhịp tối đa là 4,0 GHz nhờ Turbo Boost. Nó được sản xuất bằng công nghệ 7 nanomet tiên tiến. Làm cho HP 15-EF2126WM của bạn có khả năng chạy phần mềm văn phòng, giáo dục, thực hành và các công việc khó khăn hơn như chỉnh sửa hình ảnh và video.

Laptop HP 15

Bộ nhớ RAM 8GB cũng được tích hợp để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn khi việc mở nhanh các tệp lớn, khả năng chạy nhiều ứng dụng khác nhau đồng thời hoặc khởi chạy nhiều tab Chrome không bị lag. Ngoài ra, RAM 8GB làm cho các ứng dụng thiết kế laptop như Photoshop, AI và các ứng dụng khác trở nên vô cùng đáng tin cậy và linh hoạt.

Cuối cùng, SSD 256GB M.2 PCIe sẽ cho phép bạn trải nghiệm máy tính mượt mà, nhanh chóng. Khi khởi động, khi mở ứng dụng và khi di chuyển dữ liệu, mọi thứ đều diễn ra ở mức tăng tốc tối đa. Ngoài ra, bạn có được một khu vực lưu trữ lớn, nơi bạn có thể thoải mái lưu các nguồn tài liệu hướng dẫn, phim hoặc hình ảnh vô giá.

Thương hiệu Laptop Thinkpad

Lenovo Thinkpad T470

Cấu hình Laptop Lenovo Thinkpad T470

  • CPU i7-7600U
  • Ram 12GB
  • SSD 256GB
  • Chipset đồ họa HD Graphics 620
  • 14 inch FHD

Một trong số ít phiên bản có cấu trúc khung máy mới và thiết kế thẩm mỹ là Lenovo ThinkPad T470. Máy nhỏ hơn và dễ nhận ra hơn so với các lần lặp trước đó nhờ điều này. Lenovo tiếp tục chọn màu đen cho toàn bộ thân máy chứ không phải màu xám đen như trên một vài mẫu máy khác.

Để nâng cấp và tổ chức lại các cổng, Lenovo đã thiết kế một mạng lưới khung máy mới. Dưới khay pin vẫn là khay SIM (micro-SIM). Cổng kết nối tốc độ cao Thunderbolt 3 của thiết bị, được tích hợp bên trong đầu nối USB loại C và cũng có thể được sử dụng để sạc (Power Deliver 2.0). Bên cạnh đó, máy còn sở hữu Thunderbolt 3 cực kỳ linh động.

Laptop Thinkpad T470

Hỗ trợ DisplayPort 1.2 a và 4K ở 60Hz là các giao thức được hỗ trợ, tuy nhiên HDMI chỉ hỗ trợ 4K ở 24 Hz. Máy vẫn có ba cổng dù có hai cổng ở cạnh bên để tận dụng tối đa không gian trống. Đầu đọc thẻ SD, đầu nối Ethernet RJ45 và USB 3.0 thông dụng. Các cổng được tổ chức theo hướng ngược lại và có đủ không gian giữa chúng để tránh chồng chéo với nhau.

Kết luận

Toàn bộ thông tin về các loại laptop cũ cấu hình cao đã được trình bày trong bài viết trên. Bên cạnh đó, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dòng laptop, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc ra trực tiếp cửa hàng gần nhất để được tư vấn miễn phí.

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

(Nguồn: khoavang.vn)

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay