Tổng hợp các lỗi trên Zalo PC và cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng

03-04-2023

Zalo chắc hẳn là ứng dụng quen thuộc với đa số người dân Việt Nam và có lẽ ai cũng đã từng gặp phải rắc rối với tình trạng không thể truy cập zalo PC bị lỗi trên pc để trao đổi công việc hay liên hệ với người thân, bạn bè. Vậy bạn có biết có những cách nào để xử lý tình trạng này chưa? Hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu nguyên nhân và tổng hợp các cách khắc phục nhanh chóng nhất nhé!

1. Nguyên nhân khiến bạn không truy cập được Zalo trên máy tính

Khi Zalo của bạn gặp phải một số lỗi phổ biến như: lỗi hệ thống, lỗi ứng dụng hay phiên bản đang sử dụng đã lâu chưa được cập nhật,... thì rất có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng Zalo bị lỗi trên PC và không thể truy cập được. Sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến lỗi Zalo trên PC cụ thể:

1.1 Lỗi hệ thống khiến bạn không thể truy cập Zalo trên PC

Đây là lỗi khách quan do hệ thống Zalo gặp phải sự cố, cho dù bạn có cố gắng cũng sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản của mình. Và tất nhiên, không chỉ riêng tài khoản của bạn bạn mà tất cả các tài khoản Zalo khác cũng sẽ không vào được trên pc.

Nếu bạn truy cập ứng dụng và xuất hiện thông báo hiển thị lên rồi tự tắt thì rất có thể là do đang có quá nhiều lượt người dùng truy cập vào ứng dụng tại thời điểm đó, gây quá tải hệ thống và lỗi.

các lỗi trên Zalo PC

1.2 Lỗi ứng dụng khiến bạn không thể truy cập Zalo trên PC

Lỗi ứng dụng cũng là một nguyên nhân dẫn đến Zalo bị lỗi trên máy tính và bạn không thể truy cập ứng dụng. Biểu hiện của lỗi này là khi bạn mở ứng dụng ra nhưng không thấy giao diện như bình thường mà chỉ là một màn hình trắng.

1.3 Phiên bản Zalo đang sử dụng đã quá cũ

Cũng như các ứng dụng khác, Zalo thường xuyên nâng cấp lên các phiên bản cao cấp hơn để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Vì vậy mà bạn cần cập nhật thường xuyên các phiên bản mới của ứng dụng. Nếu không thường xuyên cập nhật thì khả năng cao bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng khiến bạn không truy cập được Zalo trên máy tính.

2. Phải làm gì khi gặp tình trạng lỗi Zalo PC bị lỗi?

Sau đây là một số phương pháp khắc phục Zalo PC bị lỗi mà Khóa Vàng đã giúp các bạn tổng hợp lại:

2.1 Chờ các nhà phát hành sửa lỗi do hệ thống

Đối với các lỗi do hệ thống Zalo, các nhà phát hành sẽ nhanh chóng rà soát lại và sửa lỗi thì mới có thể tiếp tục sử dụng. Thông thường các lỗi này sẽ được khắc phục nhanh chóng vì vậy, việc bạn cần làm lúc này chỉ có thể là kiên nhẫn ngồi chờ đợi.

các lỗi trên Zalo PC

2.2 Xóa và cài đặt lại ứng dụng trên PC

Khi ứng dụng zalo PC bị lỗi không vào được, trước tiên bạn đừng vội vàng xóa app mà hãy thử khởi động lại máy và mở lại Zalo trên máy tính. Nếu zalo vẫn bị lỗi, lúc này bạn nên thử gỡ và cài đặt lại ứng dụng cho máy tính theo các bước sau:

Bước 1: Mở menu Start sau đó tìm kiếm và truy cập Control Panel

Bước 2: Chọn Uninstall a program, tìm và nhấp đúp chuột trái vào biểu tượng Zalo, nhấn OK và khởi động lại máy để gỡ cài đặt Zalo

Bước 3: Truy cập link tải ứng dụng Zalo - zalo.me, nhấn Tải ngay

Bước 4: Sau khi quá trình tải xuống đã hoàn tất, mở file vừa tải về lên để cài đặt lại

Bước 5: Chọn ngôn ngữ nhấn OK rồi đăng nhập vào Zalo trên pc như thường.

2.3 Cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất

Cũng như các ứng dụng khác, bạn cũng nên kiểm tra và cập nhật thường xuyên các phiên bản mới nhất của Zalo trên máy tính để được trải nghiệm nhiều tính năng hữu ích cũng như hạn chế được các vấn đề rắc rối liên quan như lỗi không thể truy cập. Các bước để cập nhật Zalo trên pc rất đơn giản:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo của trên PC

Bước 2: Vào cài đặt bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc dưới bên trái giao diện

Bước 3: Chọn Giới thiệu, mở link ở phần Tải Zalo PC để cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng, sau đó hoàn tất bằng cách nhấn Save

các lỗi trên Zalo PC

2.4 Kiểm tra lại kết nối mạng của bạn mạnh hay yếu

Đôi khi, Zalo bị lỗi trên PC lại không phải vấn đề từ máy tính hay ứng dụng Zalo của bạn mà nó lại xuất phát từ chính kết nối mạng của bạn. Bởi vậy, để cẩn thận và tìm được chính xác nguyên nhân vì sao bạn không truy cập được Zalo trên máy tính thì bạn hãy thử ngắt kết nối mạng rồi thực hiện kết nối lại để kiểm tra xem mạng bạn đang sử dụng có đủ mạnh để truy cập ứng dụng không nhé rồi truy cập lại nhé.

2.5 Sử dụng Zalo phiên bản web

Nếu bạn chưa tìm ra hoặc chưa khắc phục được các lỗi không truy cập được của Zalo trên pc thì hãy thử sử dụng Zalo phiên bản web nhé. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web zalo rồi đăng nhập tài khoản của bạn và sử dụng như bình thường nhé!

các lỗi trên Zalo PC

Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân dẫn đến Zalo PC bị lỗi và cách khắc phục dễ dàng nhất mà Khóa Vàng tìm hiểu và thử nghiệm. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng của các bạn!

Xem thêm:

Lỗi bàn phím laptop win 10 | Nguyên nhân & Cách khắc phục

Tổng hợp cách sửa các lỗi loa laptop chi tiết

Cách sửa lỗi chính tả trên máy tính cực nhanh

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng