Tổng hợp tổ hợp phím tăng giảm âm lượng trên laptop

04-04-2023

Bạn đang tìm kiếm các phím tắt để điều chỉnh thay đổi âm thanh trên máy tính, laptop hoặc máy tính bảng Windows của mình? Bạn đã bao giờ thắc mắc về tất cả các cách bạn có thể tăng hoặc giảm âm lượng, kể cả sử dụng bộ trộn âm lượng hoặc các tính năng khác được tích hợp trong hệ điều hành Windows chưa? Dưới đây là một số tổ hợp phím tăng giảm âm lượng trên laptop cũng như tính năng tăng giảm âm lượng mà bạn có thể tham khảo. Hãy cùng Khóa vàng theo dõi.

Xem ngay: Săn sale thứ sáu đen tối với nhân đôi ưu đãi, giảm đến 40% và nhận voucher giảm giá đến 1 triệu đồng chỉ có tại Khoá Vàng

Tổ hợp phím tăng giảm âm lượng trên laptop với Fn

Laptop Windows thường đi kèm với các phím tắt đa phương tiện tích hợp mà bạn có thể sử dụng để điều khiển âm lượng. Tuy nhiên, để sử dụng chúng, bạn cần nhấn và giữ phím Fn trên bàn phím + phím tăng/giảm âm lượng mà bạn muốn. Sử dụng hình ảnh bàn phím laptop bên dưới làm ví dụ, để tăng âm lượng, bạn phải nhấn đồng thời các phím Fn + F8. Thay vào đó, để thực hiện thao tác giảm âm lượng, bạn cần nhấn đồng thời tổ hợp phím Fn + F7.

Tổ hợp phím tăng giảm âm lượng trên laptop với Fn

Lưu ý:

Tổ hợp phím để điều chỉnh âm lượng có thể khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu laptop bạn đang sử dụng. Vì vậy, hãy xem kỹ biểu tượng âm lượng được đánh dấu trên laptop của bạn.

Một số loại bàn phím rời cao cấp cũng có thể sử dụng các tổ hợp phím tương tự hoặc các phím đa phương tiện chuyên dụng. Ví dụ: HyperX Alloy Elite RGB. Bàn phím này có một bánh xe âm lượng và để điều chỉnh âm thanh, hãy vặn lên hoặc xuống tương ứng.

Một số bàn phím máy tính để bàn khác được thiết lập các phím đa phương tiện riêng biệt để tăng giảm âm lượng.

Tổ hợp phím tăng giảm âm lượng trên laptop F1 F2 F3

Vị trí của các phím tắt này khác nhau tùy theo nhãn hiệu và kiểu laptop khác nhau. Bạn có thể tiếp tục nhấn phím F3 để tăng âm lượng loa hoặc để giảm âm lượng nhấn phím F2. Nếu bạn muốn tắt hoặc bật âm thanh, hãy nhấn phím F1.

Tổ hợp phím tăng giảm âm lượng trên laptop f1 f2 f3

Tăng giảm âm lượng cho laptop bằng Control Panel

Bước 1: Đầu tiên các bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh taskbar ở góc dưới bên trái màn hình hoặc chọn Control Panel -> Select Sound. Sau đó, chọn thiết bị phát lại để mở cửa sổ âm thanh.

Tăng giảm âm lượng cho laptop bằng Control Panel

Bước 2: Tiếp theo các bạn chọn thẻ Playback trong cửa sổ Sound rồi click chuột phải vào Speakers -> Chọn Properties.

Tăng giảm âm lượng cho laptop bằng Control Panel

Bước 3: Trên màn hình Thuộc tính loa, hãy tiếp tục và chọn tab Cải tiến.

Tăng giảm âm lượng cho laptop bằng Control Panel

Tiếp theo, tick vào dòng Loudness equalization.

Bước 4: Cuối cùng nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Phần mềm FXSoud Enhancer

LINK TẢI: https://www.fxsound.com/

Bước 1: Đầu tiên các bạn tải và cài đặt phần mềm FXSoud Enhancer trên máy tính của mình.

Bước 2: Tiếp theo các bạn mở phần mềm lên và nhấn vào nút nguồn.

Phần mềm FXSoud Enhancer

Ngay lập tức, âm thanh laptop của bạn sẽ to hơn và rõ ràng hơn.

Phần mềm FXSoud Enhancer

Bước 3: Sử dụng các hiệu ứng âm thanh để tối ưu hóa âm thanh (có thể bỏ bớt những cái không cần thiết). Bạn chọn mục Effects bên phải. Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh: Âm trầm, Độ sâu âm thanh, Âm thanh 3D, Chủ nghĩa hiện thực và Môi trường xung quanh.

Bước 4: Chỉnh EQ. Phần này, tùy theo hoàn cảnh riêng của mỗi người. Mọi người sẽ thích nghe các loại âm thanh khác nhau. Bạn có thể tinh chỉnh chúng theo ý muốn của bạn.

Phần mềm FXSoud Enhancer

Phần mềm Sound Booster

Sound Booster là phần mềm tốt nhất giúp bạn tăng âm lượng cho loa máy tính, kể cả với những giới hạn về phần cứng, Sound Booster vẫn có thể tăng âm thanh lên 500% tùy theo nhu cầu của người dùng.

Trước tiên bạn cần tải phần mềm về laptop của mình, sau đó thực hiện các bước:

Bước 1: Sau khi tải Sound Booster về máy tính, các bạn click đúp chuột và cài đặt. Nhớ chọn ngôn ngữ là English.

Bước 2: Trên màn hình xuất hiện màn hình chào mừng của Sound Booster, bạn chỉ cần nhấn Next để tiếp tục.

Bước 3: Tiếp tục nhấn vào I accept the agreement để đồng ý với các điều khoản để cài đặt Sound Booster.

Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn nơi lưu phần mềm và nhấn Next để tiếp tục.

Bước 5: Cuối cùng, bạn có thể cài đặt phần mềm Sound Booster bằng cách nhấp vào Cài đặt. 

Bước 6: Sau khi cài đặt xong Sound Booster nhấn Finish và đừng quên tick vào Launch letasoft Sound Booster để khởi chạy phần mềm ngay lập tức.

Sử dụng biểu tượng Speakers

Để điều chỉnh mức âm lượng của laptop, hãy nhấp vào biểu tượng loa bên dưới thanh tác vụ, sau đó kéo thanh âm lượng sang trái hoặc phải để làm cho âm thanh to hơn hoặc nhỏ hơn tương ứng.

Sử dụng biểu tượng Speakers

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Sử dụng Volume Mixer

Sử dụng Volume Mixer

Tính năng Volume Mixer trong hệ điều hành Windows cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng của laptop hoặc các ứng dụng riêng lẻ.

Để truy cập nó, hãy tiếp tục và chọn Bảng điều khiển -> Phần cứng và âm thanh. Trong phần Âm thanh, nhấp vào liên kết Điều chỉnh âm lượng hệ thống. Trong cửa sổ Bộ trộn âm lượng, hãy đặt mức âm lượng cho âm thanh của loa hoặc hệ thống và các ứng dụng Windows mà bạn đã mở.

Tạo hoặc tải xuống ứng dụng Volume (Windows 10/8.1/7)

Bạn có thể tạo lối tắt âm lượng trên màn hình của mình và sử dụng lối tắt đó để thay đổi âm lượng bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, bạn có thể tạo lối tắt cho bộ trộn âm lượng.

Tổng kết

Trên đây là một số tổ hợp phím tăng giảm âm lượng trên laptop cũng như phần mềm tăng giảm âm lượng do Khóa vàng tổng hợp mà bạn có thể tham khảo. Truy cập Khóa Vàng thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng