Sinh viên có nên mua máy tính xách tay cũ giá rẻ không?

22-08-2022

Laptop là một công cụ cần thiết đối với sinh viên vì nó hỗ trợ rất nhiều cho việc học tập. Tất nhiên, ai cũng thích có cho mình một chiếc laptop mới nhưng khi tài chính eo hẹp thì một chiếc máy tính xách tay cũ giá rẻ cũng có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Vậy thì giữa máy tính xách tay mới và cũ thì nên chọn loại nào? Thắc mắc này được Khóa Vàng giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Mua máy tính xách tay mới được gì?

Tự tay mở hộp một món đồ mới lúc nào cũng mang đến một cảm giác thú vị. Vì một chiếc máy tính xách tay mới dành cho việc học thường có giá từ 10 triệu trở lên, sinh viên và gia đình có nhu cầu đặc biệt có thể dễ dàng mua máy tính xách tay của riêng họ để sử dụng trong trường học.

Laptop Cũ Giá Rẻ phù hợp cho sinh viên 1 - KhóaVàng.vn

Các đặc điểm hiện đại như bảo mật vân tay, thiết kế xoay 360 độ, mỏng nhẹ và những đặc điểm khác hỗ trợ người dùng rất nhiều trong mọi thao tác, đó là lý do tại sao máy tính xách tay mới hiện nay được cho là lựa chọn ưu tiên của đa số sinh viên.

Ngoài ra, việc lựa chọn sản phẩm mới cũng khá đơn giản cho bạn vì thực tế chúng hoàn toàn có sẵn, từ mẫu mã đến giá thành cũng vô cùng đa dạng và hợp túi tiền.

Mua máy tính xách tay cũ được gì?

Lợi ích đầu tiên và là điểm cân nhắc chính khi chọn mua một máy tính xách tay cũ có thể là giá cả phải chăng hơn nhiều so với một chiếc máy mới.

Nó khá dễ tiếp cận với đại đa số sinh viên, đặc biệt là những người không có hầu bao rủng rỉnh nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc máy tính xách tay cũ giá rẻ nhưng cấu hình cao và đa dạng. máy móc đỉnh cao hỗ trợ bạn trong suốt quá trình học.

Laptop Cũ Giá Rẻ phù hợp cho sinh viên 2 - KhóaVàng.vn

Có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã và cấu hình cho sinh viên lựa chọn với cả máy tính xách tay mới và đã qua sử dụng. Do đó, để chọn một cấu hình phù hợp và tiết kiệm tiền, bạn phải cân nhắc cả nhu cầu sử dụng máy tính xách tay và các tính năng của ngành học.

Mặc dù chất lượng của một chiếc máy tính xách tay cũ giá rẻ vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn, nhưng bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để chịu thêm rủi ro. Do đó, trước khi quyết định mua, hãy đảm bảo kiểm tra thiết bị kỹ lưỡng và chọn một đại lý đáng tin cậy và có tên tuổi.

Sinh viên có nên mua máy tính xách tay cũ giá rẻ không?

Bạn nên biết rằng một khi bạn mang một chiếc máy tính xách tay mới ra khỏi cửa hàng, nó cũng được coi là một chiếc máy tính xách tay cũ. Vì vậy, một máy tính xách tay đã qua sử dụng không nhất thiết phải luôn luôn là một máy tính xách tay đã được sử dụng trong một thời gian dài mà chúng vẫn có thể hoạt động như mới (like new 99%).

Chúng ta có thể thấy rằng nhu cầu mua laptop cũ hiện nay là khá lớn và có rất nhiều cửa hàng, trung tâm đáng tin cậy góp phần tạo nên nguồn cung. Do giá thành rẻ và chất lượng cao, máy tính xách tay cũ được rất nhiều người ưa chuộng.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm mua máy tính xách tay cũ giá rẻ vì người bán máy tính xách tay sẽ kiểm tra thiết bị đúng cách trước khi bán. Thế nên, nếu bạn cần một máy tính xách tay, chọn một mô hình cũ hơn là một lựa chọn không tồi.

Cách lựa chọn máy tính xách tay cũ phù hợp với ngành học

Ngành kinh tế, xã hội

Sinh viên chủ yếu sử dụng nhiều phần mềm khác nhau, bao gồm Word, Excel, Powerpoint, ... Do phần mềm này có dung lượng nhẹ nên thực tế máy tính xách tay nào cũng có thể chạy được. Để đảm bảo trình chiếu, bạn nên chọn những dòng máy có nhiều cổng kết nối như VGA, HDMI, USB.

Các thiết bị được chế tạo đẹp mắt cũng là lựa chọn thích hợp cho sinh viên trong lĩnh vực này bao gồm máy tính xách tay dành cho kế toán, chuyên viên marketing hay sinh viên kinh tế. Nếu là nữ, bạn có thể chọn một chiếc máy mỏng, nhẹ với màu sắc phù hợp với cá tính của mình.

Laptop Cũ Giá Rẻ phù hợp cho sinh viên 3 - KhóaVàng.vn

Ngành công nghệ thông tin

Ngành nghề này thường liên quan đến các công cụ lập trình mạnh mẽ bao gồm Visual Studio, Eclipse, C ++, ... Vì vậy, ổ SSD được ưu tiên hơn một ổ cứng HDD lớn. RAM tối thiểu 8GB, CPU Intel Core i5 trở lên, màn hình rộng ít nhất 15 inch và khả năng di chuyển nhanh giữa các ứng dụng là tất cả những yêu cầu cho đa nhiệm.

Không cần thiết phải quan tâm xem máy tính có một card đồ họa riêng cho lĩnh vực công nghệ thông tin hay không. Tuy nhiên, nếu bạn học ngành này và thường xuyên chơi game thì hãy chọn những máy tính xách tay cũ giá rẻ có thêm card đồ họa rời để phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Laptop Cũ Giá Rẻ phù hợp cho sinh viên 3A - KhóaVàng.vn

Ngành kiến trúc và thiết kế đồ họa

Sinh viên nhóm ngành này nên chọn máy tính có khả năng chạy các ứng dụng đồ họa và render tốt. Máy tính xách tay mà sinh viên kiến trúc có thể chọn nên bao gồm cả card đồ họa tích hợp, chẳng hạn như kiểu GeForce GTX.

Để hiển thị và xuất video chất lượng cao, bạn cũng có thể chọn thêm các CPU thế hệ mới nhất như i5, i7, Ryzen 5, Ryzen 7, ... và dung lượng Ram lớn. Độ phân giải Full HD, 2K, 4K hoặc Retina là điều cần thiết cho màn hình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các dòng máy gập, có cảm ứng giống như một chiếc ipad để có thể thỏa sức sáng tạo, mang lại cảm giác như vẽ trên giấy.

Laptop Cũ Giá Rẻ phù hợp cho sinh viên 5 - KhóaVàng.vn

Ngành kỹ thuật

Bạn nên sử dụng thiết bị có vỏ bên ngoài bằng kim loại hoặc hợp kim nếu bạn làm việc trong các lĩnh vực kỹ thuật như cầu đường hoặc xây dựng để chống va đập. Những kết cấu này thường có mặt trên máy tính xách tay chơi game.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng CPU core i5, i7, Ryzen 5, Ryzen 7 hoặc RAM có dung lượng cao nếu bạn cần sử dụng nhiều phần mềm đồ họa chuyên sâu như AutoCad, AutoDesk, v.v. Chúng cũng yêu cầu màn hình chống lóa vì lượng thời lượng làm việc ngoài trời nhiều giờ liên tục.

Laptop Cũ Giá Rẻ phù hợp cho sinh viên 6 - KhóaVàng.vn

Những dòng máy tính xách tay cũ giá rẻ phù hợp với sinh viên

Thương hiệu Lenovo

ThinkPad T440 là một thành viên của thương hiệu máy tính xách tay truyền thống của Lenovo, được ca ngợi về kết cấu chắc chắn, độ bền đáp ứng các tiêu chuẩn quân sự Hoa Kỳ cũng như hiệu suất làm việc đáng tin cậy. cung cấp một bàn phím tuyệt vời, hiệu suất nhanh chóng và thời lượng pin dài trong thiết kế mỏng và nhẹ.

Bộ vi xử lý Intel Core i5-4300U thế hệ thứ tư có tốc độ 2.9 GHz, RAM 4GB và SSD LITE-ON 256GB kết hợp với nhau để làm cho sự kết hợp máy tính xách tay Lenovo ThinkPad T440s trở nên đặc biệt mạnh mẽ và phù hợp với năng suất cao. Máy có thể lưu trữ một lượng lớn dữ liệu nhờ ổ cứng HDD tốc độ cao.

Laptop Thinkpad T440 - KhóaVàng.vn

Đối với thao tác hình ảnh phần mềm cơ bản, đơn vị đồ họa tích hợp Intel HD 4400 được sử dụng. Các trò chơi đơn giản như "World of Warcraft" cũng có thể chơi được. Bên cạnh đó, thiết bị máy tính xách tay cũ giá rẻ này còn có tốc độ 29 khung hình/giây.

Vì thế, Lenovo ThinkPad T440 là một chiếc máy tính xách tay cũ giá rẻ rất xứng đáng để các bạn khối ngành kinh tế lựa chọn nhờ vào sức mạnh và hiệu suất của nó mang lại.

ThinkPad X270 là máy tính xách tay cũ giá rẻ dòng X từ thế hệ thứ 20 của Lenovo. X270 có một cải tiến nhỏ so với X260 mà nó thay thế. CPU Kaby Lake là thành phần đáng chú ý đầu tiên. ThinkPad hiện đại có nhiều kích cỡ khác nhau, nhưng đây là một trong những loại dễ di chuyển nhất.

Laptop Thinkpad X270 - KhóaVàng.vn

Đây là dòng máy tính được thiết kế đặc biệt cho nhân viên công ty lớn, những người thường xuyên phải di chuyển và làm việc trên đường đi. Mẫu máy mà chúng tôi đang giới thiệu trong bài viết này có số hiệu 20HMS00T00, có màn hình Full HD, bộ xử lý Intel Core i5, SSD 512 GB và RAM 8 GB. Với thiết lập này, hiệu năng của máy đáp ứng hoàn hảo các tác vụ văn phòng và ngành nghề công nghệ thông tin, xây dựng.

Thương hiệu Dell

Thiết kế khung máy của Dell Precision 3530 khá giống với dòng Latitude 5000 và tương tự rất phù hợp với người dùng doanh nghiệp. Toàn bộ máy có màu đen và xám để đạt được phong cách đơn giản mà các doanh nghiệp cần và cho phép người dùng hoàn toàn tập trung vào công việc.

Laptop Dell Precision 3530 - KhóaVàng.vn

Có hai tùy chọn cho card đồ họa: GPU tích hợp Intel UHD 630 hoặc Nvidia Quadro P600 với 4GB GDDR5. Các công việc đòi hỏi nhiều đồ họa như xây dựng và cơ khí sử dụng các ứng dụng chuyên dụng như CAD, 3DS Max, Revit và Tekla có thể được kết xuất một cách chuyên nghiệp với Nvidia Quadro P600.

Ổ cứng SSD PCIe với dung lượng lưu trữ nhanh như chớp lên đến 2TB là một tùy chọn cho chiếc máy tính xách tay cũ giá rẻ và các tùy chọn bộ nhớ lên đến 32GB RAM với hỗ trợ ECC cũng có sẵn. Thiết lập phần cứng được cung cấp đủ sức mạnh và hiệu suất nhanh chóng cho công việc của bạn.

Thiết kế của máy tính xách tay Dell XPS 13 9360 nói riêng và dòng Dell XPS nói chung đã tạo ra một ngôn ngữ thiết kế, tuy có vẻ vô cùng đơn giản nhưng lại thực sự chạm đến trái tim người dùng bằng cách tạo ra một vẻ đẹp lôi cuốn và sang trọng.

Sợi carbon với lớp hoàn thiện bằng nhôm được gia công chuyên nghiệp tạo nên khung máy. Bạc hoặc vàng hồng là các tùy chọn màu có sẵn.

Laptop Dell XPS 13 9360 - KhóaVàng.vn

Màn hình 13,3 inch của máy tính xách Dell XPS 13 có tỷ lệ khung hình 16: 9 và độ phân giải Full HD đến 4K. Hiện tại, khách hàng thường chọn XPS 9360 vì có màn hình 3K (3200 x 1800 pixel) cùng 276 pixel mỗi inch. Có thể sử dụng mười điểm chạm với màn hình cảm ứng IPS chống chói, cho phép hoạt động từ bất kỳ vị trí nào trên thiết bị.

Tốc độ đĩa cứng SSD cực nhanh của chiếc máy tính xách tay cũ giá rẻ này làm cho các chương trình word, excel và chrome đều rất nhanh chóng. Ngay cả bây giờ, Photoshop có thể được khởi chạy và tải trong vòng 5–6 giây và sử dụng hiệu quả để tạo đồ họa 2D.

Thương hiệu HP

HP Envy X360

HP Envy x360 15 là một máy tính xách tay tương đối mỏng và nhẹ, có độ dày 18,4mm và nặng 1,86kg. Phần lớn vỏ bên ngoài của máy được hoàn thiện bằng chất liệu hợp kim, bề mặt đã được chăm sóc rất tốt, giảm lượng mồ hôi và dấu vân tay.

Laptop HP Envy X360 - KhóaVàng.vn

Các lựa chọn CPU AMD cho HP Envy x360 15 (2021) bao gồm Ryzen 5 5500U hoặc Ryzen 7 5700U. Ryzen 5-5500U thể hiện chất lượng của nó như một chip CPU bằng cách duy trì hiệu suất xung nhịp đáng tin cậy và yên tĩnh. HP Envy x360 15 không gây ồn ào bởi quạt ngay cả khi được sử dụng cho các tác vụ nặng và liên tục vì nhiệt độ đo được cũng khá mát. Điều này cũng đúng với nhiệt độ bề mặt, giúp nâng cao sự thoải mái cho người dùng.

Đây là chiếc máy tính xách tay cũ giá rẻ mà các bạn theo khối ngành thiết kế đáng cân nhắc. Bởi vì chiếc mày này có chất lượng màn hình hiển thị rất tốt, đi kèm theo đó là một chiếc bút cho màn hình cảm ứng. Điều này giúp các bạn dễ dàng thao tác và trình bày ý tưởng của mình như trên giấy thật.

HP EliteBook 840 G6

HP Elitebook 840 G6 14 inch là kích thước lý tưởng cho một chiếc máy tính xách tay dành cho những đối tượng thường xuyên đi du lịch hoặc hội họp, dễ dàng bỏ vào cặp hoặc vali. Với độ dày chỉ 1,7 cm và 1,3 kg, thiết bị về cơ bản mỏng và nhẹ hơn đáng kể. Ngoài ra, viền xung quanh màn hình mỏng hơn tới 34% so với mẫu trước đó.

Những tiến bộ về thiết kế bắt nguồn từ các bộ vi xử lý cao cấp dành cho doanh nghiệp, một số trong số đó kết hợp các tính năng quản trị từ xa và bảo mật quan trọng của vPro. CPU Intel Core i5-8365U 620 trong cấu hình tiêu chuẩn có sáu lõi và 12 luồng, với tốc độ xung nhịp cơ bản và turbo lần lượt là 1,1 GHz và 4,9 GHz.

Laptop HP EliteBook 840 G6 - KhóaVàng.vn

Với màn hình Full HD (1.920 x 1.080 pixel) và độ sáng tối đa 400 nits, thiết bị có thể được sử dụng dưới ánh nắng đầy đủ mà không bị lóa. Lớp chống chói IPS, giúp giảm phản xạ và  tránh mất tập trung.

HP Elitebook 840 G6 có thể chạy các trò chơi trực tuyến với đồ họa khiêm tốn mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, nhưng bạn sẽ không thể chơi các trò chơi nặng hơn trên máy tính xách tay cũ giá rẻ này.

Ngoài ra, thời lượng pin có thể kéo dài cả ngày mà không cần sạc lại là những gì HP Elitebook 840 G6 xứng đáng có được.

Kết luận

Tất nhiên, sinh viên nào cũng muốn có được một chiếc máy tính xách tay mới tinh nhưng nếu tài chính eo hẹp, đừng ngại mang về một chiếc máy tính xách tay cũ giá rẻ. Với những thông tin được cung cấp ở trên, giờ đây bạn đã có thể lựa chọn giữa việc mua một chiếc máy tính xách tay mới hay đã qua sử dụng và tìm một chiếc mà bản thân thích cho năm học sắp tới.

Nguồn: KhóaVàng.vn

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng