[Hot] Top 10 phần mềm đo tốc độ mạng PC xịn nhất

31-01-2023

Hiện nay Internet thường xuyên gặp nhiều sự cố, chậm dần nên người dùng muốn kiểm tra tốc độ Internet và tìm cách khắc phục. Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều không biết cách kiểm tra tốc độ internet như thế nào? Hãy cùng Khoavang,vn tìm hiểu về các phần mềm đo tốc độ mạng pc.

Mục đích về đo tốc độ Internet cho máy tính

Kiểm tra tốc độ internet trên máy tính là mối quan tâm của hầu hết người dùng. Bạn phải biết rằng với sự phát triển của công nghệ Internet và tốc độ mạng nhanh thì các thao tác như làm việc, học tập, giải trí sẽ được xử lý với tốc độ nhanh nhất và người dùng sử dụng máy tính ngày càng nhiều. Vậy mục đích đo tốc độ Internet là gì mà nhiều người dùng quan tâm đến vậy?

  • Khi đăng ký lắp mạng lần đầu, bạn cần đo tốc độ internet để kiểm tra xem cam kết băng thông mạng có thực sự phù hợp với gói đăng ký hay không. Nhưng trong một số trường hợp, khi ping mạng, kết quả tốc độ mạng không phù hợp với lời hứa của mạng. Đây có thể là máy chủ ping sai, hoặc thời gian ping cao điểm nên thông số kiểm tra không chính xác lắm.

  • Kiểm tra Internet xem có mất tín hiệu, lỗi không. Bạn cắm vào modem kiểm tra thông số mạng, kết quả nằm trong khoảng -19 đến -25 Db, không vấn đề gì, nếu vượt ngưỡng này có nghĩa là mất mạng. Tình trạng này có thể do đứt cáp quang hoặc do kỹ thuật viên cáp quang thực hiện không đều.

Mục đích về đo tốc độ Internet cho máy tính

 Mời bạn đọc xem thêm về bài viết phần mềm bắt sóng wifi cho pc để biết thêm thông tin được Khóa vàng chia sẻ tại đây nhé

Phần mềm đo tốc độ mạng pc - Phần mềm SpeedTest

Phần mềm có sẵn cho các nền tảng sau: Web, Android, IOS, Windows 10, macOS, CLI

Phần mềm SpeedTest là một trong những phần mềm đo tốc độ mạng pc uy tín và lâu đời giúp người dùng dễ dàng đo tốc độ mạng máy tính, điện thoại mình đang sử dụng trực tiếp trên website. Phần mềm có thể lưu dữ liệu trước khi kiểm tra và theo dõi chính xác thông tin mạng. Người dùng có thể biết mạng của mình có ổn định hay không bằng cách hiển thị biểu đồ và có thể khắc phục kịp thời nếu có bất kỳ sự cố nào.

 

Phần mềm đo tốc độ mạng pc - Phần mềm SpeedTest

 

SpeedTest được xây dựng trên nền tảng mạng Ookla từ nước ngoài, khi sử dụng tại Việt Nam cần thiết lập các thao tác nhất định theo yêu cầu nhất định. Tốc độ kiểm tra mạng của SpeedTest hay sử dụng Ping để upload và download dữ liệu rất nhanh, chính xác và hiển thị đầy đủ các thông số cho người dùng. Ngoài ra, ứng dụng có khả năng nhận ra vị trí địa lý của người dùng. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng phần mềm này vì giao diện rất đơn giản, dễ sử dụng, đẹp mắt và các thông số thông tin trực quan.

Cách tải phần mềm SpeedTest

  • Bước 1: Chọn nơi uy tín và tải ứng dụng SpeedTest về máy tính. Bạn có thể truy cập vào link SpeedTest.net để tải về.

  • Bước 2: Trên website có các ứng dụng Windows, IOS, Mac, Chrome, Android và các ứng dụng khác, bạn vui lòng chọn hệ điều hành phù hợp với máy tính của mình để tải về.

  • Bước 3: Mở tệp đã tải xuống và đồng ý với các điều khoản khởi chạy ứng dụng. Chỉ trong 1 phút, ứng dụng hoàn tất quá trình cài đặt.

  • Bước 4: Sau khi cài đặt xong, bạn có thể sử dụng phần mềm này để kiểm tra tốc độ Internet máy tính một cách nhanh chóng và tiện lợi. Quá trình kiểm tra này chỉ mất vài giây và bạn sẽ nhận được đầy đủ thông tin về mạng của mình cùng với các số liệu như: Tải xuống, Tốc độ tải lên, Ping.

 

Phần mềm Fast.com

Phần mềm Fast.com có ​​sẵn cho các nền tảng sau: Web, Android, IOS. Fast.com được coi là phần mềm kiểm tra tốc độ internet miễn phí do Netflix phát triển. Fast.com có ​​giao diện khá tối giản và cung cấp cho người dùng chất lượng cực cao. Công cụ thông minh cho phép người dùng nhanh chóng kiểm tra kết nối internet của họ bằng nhiều tiện ích khác nhau, từ trình duyệt web đến ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bên cạnh SpeedTest, Fast.com là cái tên bạn không nên bỏ qua khi kiểm tra kết nối internet của mình.

Phần mềm Fast.com

 

Đến với phần mềm, bạn sẽ nhận được các tính năng sau: Tốc độ tải xuống/tải lên Ping, địa chỉ IP, v.v. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra tốc độ bằng cách chọn số lượng kết nối song song. Thời gian kiểm tra tùy chọn trong khoảng từ 5 đến 30 giây tùy theo quyết định của người dùng. Giúp lưu cấu hình thiết bị của bạn trên Fast.com, người dùng không cần tạo tài khoản vẫn có thể thực hiện được.

Cách tải phần mềm Fast.com

  • Bước 1: Bạn truy cập vào website Fast.com. Đợi vài giây, hệ thống sẽ kiểm tra tốc độ mạng của thiết bị một cách tự động và nhanh chóng. Fast.com tương thích với các nhà mạng như Viettel, FPT, VNPT.

  • Bước 2: Để đảm bảo độ chính xác, thời điểm lý tưởng nhất bạn nên kiểm tra là vào ban đêm hoặc khi không có ai sử dụng mạng của bạn. Lúc này, bạn có thể bấm lại vào hệ thống ứng dụng để kiểm tra kỹ.

  • Bước 3: Bạn có thể xem chi tiết về tốc độ bao gồm Ping, Tốc độ tải lên.

  • Bước 4: Fast.com cho phép bạn tùy chỉnh cách kiểm tra kết nối Internet để có kết quả khách quan nhất.

Real Network Monitor - Phần mềm đo tốc độ mạng pc

Phần mềm Real Network Monitor là một công cụ thông minh giúp người dùng quản lý kết nối Internet trên máy tính của mình. Với nó, bạn có thể biết mình đang sử dụng bao nhiêu dung lượng, tốc độ kết nối internet, đồng thời liệt kê các trang web và phần mềm đang chiếm nhiều dung lượng để bạn có biện pháp khắc phục kịp thời. Với phần mềm Real Network Monitor, bạn có thể quản lý các thông số khác nhau một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác.

Real Network Monitor có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nhỏ gọn và tinh tế. Do đó, người dùng không phải lo lắng về việc ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất của hệ thống. 

Cách tải phần mềm Real Network Monitor

  • Bước 1: Để tải phần mềm, bạn truy cập vào liên kết.

  • Bước 2: Sau khi tải phần mềm xong, bạn giải nén và kích hoạt file Real Network Monitor Setup.exe để kích hoạt các cài đặt phần mềm.

  • Bước 3: Tại giao diện chính xuất hiện mục “Giao diện” tại đây bạn có thể lựa chọn loại kết nối internet tương thích với thiết bị máy tính đang sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng nó qua Wifi, hãy nhấp vào Kết nối mạng không dây.

  • Bước 4: Sau khi chọn loại kết nối phù hợp, phần mềm sẽ tự động bắt đầu kiểm tra tốc độ mạng. Mọi thông tin sẽ được cung cấp chi tiết, chính xác và nhanh chóng mà bạn không cần thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào.

Phần mềm GlassWire

GlassWire là phần mềm giúp người dùng nắm được tình trạng kết nối Internet của các thiết bị máy tính mà họ sử dụng. Nhờ tính năng này, người dùng dễ dàng nắm được dung lượng và tốc độ dữ liệu đang sử dụng, phần mềm ngốn mạng hay các sự cố có thể xảy ra với máy tính và xử lý kịp thời.

Phần mềm GlassWire

Phần mềm sau khi được cài đặt còn có khả năng quản lý từ xa và tích hợp vào máy chủ, quản lý máy chủ và nâng cao tính bảo mật, báo công an kịp thời khi có sự cố nguy hiểm trong thiết bị. Hầu hết người dùng yêu thích và đánh giá cao Chế độ ẩn danh, chế độ này cung cấp cho GlassWire một không gian an toàn, bảo mật và riêng tư.

Cách cài đặt phần mềm GlassWire

Bước 1: Tải phần mềm GlassWire, truy cập link: https://download.glasswire.com/GlassWireSetup.exe

Bước 2: Sau khi tải phần mềm xong, bạn mở phần mềm trên giao diện chính sẽ thấy 4 Tab là Graph, Firewall, Usage và Alerts. Một chức năng riêng biệt được giả định trong mỗi Tab.

  • Đồ thị: Điều này cho phép người dùng quan sát đồ thị hoạt động trên Internet

  • Tường lửa: Mục đích của tab này là chặn và bỏ chặn bất kỳ phần mềm nào trên máy tính của bạn sử dụng Internet theo yêu cầu của người dùng.

  • Mục đích: Giúp xem chi tiết lịch sử hoạt động internet.

  • Cảnh báo: Tab này dành riêng để cảnh báo cho bạn về hoạt động, lưu lượng truy cập hoặc các sự kiện bất thường trên máy tính của bạn.

 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về máy tính nhé

Phần mềm đo tốc độ mạng pc - PsPing

PsPing được biết đến là công cụ thông minh nổi tiếng của Mark Russinovich. Phần mềm thuộc nhóm PsTools cho phép người dùng kiểm tra ping mạng hiệu quả và nhanh chóng. PsPing còn có khả năng quét địa chỉ IP sử dụng trong hệ thống, tạo báo cáo kết quả kiểm tra IP, URL chất lượng dưới dạng TXT, CSV. Với PsPing, người dùng không còn lo lắng về tốc độ băng thông Internet hay các vấn đề về đường truyền mạng trong quá trình sử dụng máy tính.

  • Bước 1: Để tải xuống phần mềm PsPing, hãy theo liên kết: https://docs.microsoft.com/en-gb/sysiternals/downloads/psping

  • Bước 2: Để sử dụng phần mềm PsPing, bạn chỉ cần sao chép PsPing vào đường dẫn thực thi. Sau đó gõ "PsPing" để xem cú pháp sử dụng của ứng dụng.

Tổng kết 

Trên đây là top phần mềm đo tốc độ mạng pc mà  gợi ý cho bạn. Tùy theo nhu cầu và thiết bị, bạn có thể cân nhắc lựa chọn phần mềm phù hợp và chất lượng cao nhất cho máy tính của mình. Nếu bạn đang tìm giá máy tính cây uy tín, chất lượng thì đừng truy cập vào Khoavang.vn để nhận uy đãi

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng