[Hot] Top 8 phần mềm đo hiệu năng máy tính đỉnh nhất

26-03-2023

Bạn muốn biết máy tính của mình có đủ mạnh để chạy các chương trình mà bạn muốn hay không. Để hiểu điều này, bạn cần phải đo hiệu suất của nó. Khoavang.vn sẽ chia sẻ đến các bạn phần mềm đo hiệu năng máy tính để các bạn tải về và trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Phần mềm 3DMARK - Phần mềm đo hiệu năng máy tính

Phần mềm 3DMARK, một công cụ giúp bạn đánh giá xem máy tính của mình có phù hợp với một số trò chơi nhất định hay không, bao gồm một số chỉ số giúp bạn xếp hạng máy tính của mình, bao gồm Time Spy (DX12), 3DMark Fire Strike và Port Royal (dò tia).

Phần mềm đo hiệu suất máy tính này sẽ cung cấp cho người dùng điểm số và cho phép so sánh kết quả với các máy tính xách tay khác sử dụng phần cứng giống hoặc khác.

Điểm nổi bật của phần mềm này là có thể giúp đánh giá hiệu năng của máy tính trong game và so sánh thông số giữa các máy tính, phần mềm đo hiệu năng máy tính này hỗ trợ nền tảng Windows và hoàn toàn miễn phí.

phần mềm đo hiệu năng máy tính

Xem thêm: [Bật mí] Top 6+ phần mềm tăng tốc máy tính đỉnh nhất

Phần mềm CINEBENCH đo hiệu năng máy tính miễn phí 

Phần mềm CINEBENCH này sử dụng đồ họa để mô tả và đánh giá khả năng của phần cứng hiện đang được sử dụng trên máy tính xách tay/ máy tính PC. Phần mềm này phân loại hiệu suất của CPU và OpenGL bằng cách hiển thị hình ảnh 4D và phù hợp để đánh giá trên các hệ thống quy mô lớn và cao cấp.

Phần mềm này hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ cả nền tảng Windows và Mac OS.

Phần mềm CINEBENCH đo hiệu năng máy tính miễn phí 

Phần mềm GEEKBENCH 

Phần mềm đo hiệu năng máy tính GEEKBENCH là phần mềm đo hiệu năng chính xác nhất. Đây là công cụ sẽ giúp đánh giá CPU của người dùng thông qua một số bài kiểm tra so sánh hiệu năng trên nhiều nền tảng khác nhau như iPhone và điện thoại Samsung, máy tính Windows và Macbook. 

Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ Windows, Mac OS, Linux và các nền tảng khác và hoàn toàn miễn phí.

Phần mềm GEEKBENCH

Phần mềm miễn phí USERBENCHMARK đo hiệu năng máy tính 

USERBENCHMARK Phần mềm đo hiệu suất máy tính xách tay cung cấp chức năng mà người dùng cần để đo hiệu suất máy tính xách tay của họ. Vì vậy, người dùng có thể sử dụng phần mềm này để kiểm tra GPU, CPU, HDD, SSD, RAM và giúp lựa chọn phần cứng chất lượng tốt nhất. Đồng thời, phần mềm sẽ giúp đưa ra các khuyến nghị cần thiết cho máy tính xách tay của bạn.

Ngoài ra phần mềm hỗ trợ trên nền Windows hoàn toàn miễn phí.

Phần mềm miễn phí USERBENCHMARK đo hiệu năng máy tính

Phần mềm đo hiệu năng máy tính HWMONITOR 

Được nhiều game thủ tin tưởng và sử dụng, phần mềm HWMONITOR này có giao diện rất đơn giản, hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết cho người dùng như điện năng tiêu thụ, điện áp, tốc độ, xung nhịp, nhiệt độ, tốc độ quạt máy, chuẩn đoán lỗi nhiệt máy.

Ngoài ra, phần mềm này hỗ trợ nền tảng Windows và Mac OS, có thể cung cấp phiên bản miễn phí hoặc trả phí tùy theo nhu cầu sử dụng.

Phần mềm đo hiệu năng máy tính HWMONITOR 

Phần mềm CPU-Z 

Phần mềm đo hiệu năng máy tính CPU-Z sẽ giúp cung cấp cho người dùng bảng tổng hợp chi tiết về nhiều thông số khác nhau của phần cứng máy tính đang sử dụng, đặc biệt là các chỉ số liên quan đến CPU.

Ngoài ra, phần mềm CPU-Z này còn cung cấp các thông số liên quan của bo mạch chủ, card đồ họa và bộ nhớ, giúp ích cho việc hiểu biết toàn diện về máy tính. Phần mềm sẽ hoàn toàn miễn phí hỗ trợ nền tảng Windows và Mac OS.

Phần mềm NOVABENCH

Phần mềm đo hiệu năng máy tính NOVABENCH giúp người dùng đánh giá các thông số của máy tính và so sánh với nhiều kết quả kiểm tra khác để người dùng có cái nhìn toàn diện hơn về hiệu suất máy tính của mình.

Phần mềm sẽ hoàn toàn miễn phí hỗ trợ nền tảng Windows và Mac OS.

 

Phần mềm NOVABENCH

 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Phần mềm miễn phí SiSoftware Sandra Lite

Phần mềm SiSoftware Sandra Lite sẽ bao gồm một bộ đầy đủ các tính năng cho phép người dùng hình dung rõ những gì đang diễn ra bên trong máy tính của họ và phù hợp với các doanh nghiệp yêu cầu kiểm tra hiệu suất chi tiết trên các máy tính khác nhau.

Ngoài ra, nếu bạn muốn kiểm tra thêm bộ nhớ máy tính, hiệu suất năng lượng máy tính, hiệu suất mạng thì phần mềm này cũng có thể.

Phần mềm SiSoftware Sandra Lite còn là cơ sở dữ liệu tham chiếu giúp đánh giá, kết nối điểm số của bạn rồi so sánh với các bộ xử lý tương tự để đưa ra ý tưởng cải tiến cho bạn. Mức độ hợp lý nhất của phần cứng.

Phần mềm miễn phí SiSoftware Sandra Lite

Tổng kết

Việc quản lý máy của mình là điều cần thiết khi bạn có việc dùng máy tính thường xuyên, vì vậy việc đo điện năng máy là điều hết sức cần thiết. Do đó chúng tôi đã chia sẻ với các bạn phần mềm đo hiệu năng máy tính thông dụng nhất hiện nay. Mong rằng bạn sẽ chọn được phần mềm phù hợp cho máy tính của bạn. 

Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình chiếc máy tính thích hợp hãy đến với  khoavang.vn. Ở đây cung cấp đa dạng các loại laptop từ hàng xách tay đến những mẫu hàng đã qua sử dụng nhưng luôn bảo đảm chất lượng và tính minh bạch của sản phẩm mang cho người dùng những sản phẩm tốt nhất đến từ chúng tôi. 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng