[Bật mí] Top 10 phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC

29-03-2023

Khi tiếp xúc lâu với màn hình máy tính laptop và màn hình PC, chắc chắn bạn sẽ bị căng thẳng và mỏi mắt. Điều này một phần là do độ sáng và độ tương phản màn hình máy tính của bạn quá cao. Bạn đang tìm kiếm phần mềm có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình? Cùng tìm hiểu một số phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC trong bài viết dưới đây của Khoavang.vn nhé!

F.lux - Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC

F.lux là phần mềm điều chỉnh độ sáng, màu sắc của màn hình máy tính. Với phần mềm này, màn hình máy tính của bạn sẽ tràn ngập ánh sáng. Nó làm cho máy tính giống như ngọn đèn trong nhà khi mặt trời lặn và giống như ánh sáng mặt trời vào buổi sáng.

 F.lux - Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC

Tính năng nổi bật:

  • Tự động điều chỉnh độ sáng, màu sắc màn hình theo ánh sáng xung quanh và cân bằng màu sắc.
  • Hỗ trợ tính năng tự điều chỉnh độ sáng màn hình.
  • Phần mềm miễn phí

Xem thêm: [Hot] Top 8 phần mềm đo hiệu năng máy tính đỉnh nhất

Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC - Desktop Lighter

Bên cạnh F.Lux, Desktop Lighter cũng là phần mềm thay đổi độ sáng, độ tương phản hàng đầu. Desktop Lighter cho phép người dùng máy tính dễ dàng điều chỉnh độ sáng và độ tương phản bằng thanh trượt hiển thị. Ngoài ra, các tổ hợp phím Ctrl + và Ctrl + > thực hiện chức năng tương tự.

Phần mềm tiết kiệm rất nhiều năng lượng và bảo vệ thị lực của người dùng một cách xuất sắc. Phần mềm Desktop Lighter tương thích với hầu hết các hệ điều hành của Windows hiện nay. Phần mềm có giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng đối với hầu hết người dùng.

Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC - Desktop Lighter

Win10 Brightness Slider - Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm điều chỉnh độ sáng màn hình PC dễ sử dụng và không yêu cầu các tính năng nâng cao hay tính năng phụ thì Win10 Brightness Slider là một lựa chọn rất hữu ích. Sau khi cài đặt, chương trình chỉ xuất hiện dưới dạng một biểu tượng trong vùng thông báo của khay và nhấp chuột trái vào nó sẽ hiển thị thanh trượt độ sáng.

Win10 Brightness Slider - Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC

Tính năng nổi bật:

  • Là phần mềm mã nguồn mở.
  • Dung lượng nhỏ, dễ sử dụng
  • Phần mềm hoàn toàn miễn phí

Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC - Gamma Panel

Gamma Panel là phần mềm điều chỉnh cường độ sáng tối của màn hình. Đây sẽ là một lựa chọn tốt cho những người dùng muốn thay đổi nhiều hơn độ sáng tiêu chuẩn của màn hình. Ngoài điều chỉnh Độ sáng cho màn hình PC, Gamma Panel cũng có thể điều chỉnh Gamma và Độ tương phản, đồng thời đã thêm các tính năng cho phép điều chỉnh các màu đỏ, lục và lam riêng lẻ hoặc cùng nhau.

Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC - Gamma Panel

Đặc điểm nổi bật:

  • Thay đổi độ tương phản của màn hình PC
  • Tùy chỉnh riêng lẻ giữa 3 màu: Đỏ, xanh lục và xanh lam
  • Là phần mềm miễn phí

ClickMonitorDDC - Một trong những phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC tiện dụng

ClickMonitorDDC là một phần mềm có cấu hình mạnh mẽ để điều chỉnh cường độ ánh sáng và màu sắc của màn hình PC. Theo mặc định, giao diện hiển thị các thanh trượt như Độ sáng, Độ tương phản, Độ bão hòa, Độ rung, Âm lượng màn hình và Âm lượng thiết bị. Nếu màn hình của bạn có hồ sơ người dùng, hồ sơ này có thể được mở rộng để bao gồm các thanh trượt màu đỏ, lục và lam.

ClickMonitorDDC

Đặc điểm nổi bật:

  • Tùy chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu của màn hình.
  • Tùy chỉnh độ bão hòa
  • Có nhiều thanh trượt khác nhau để bạn điều chỉnh thủ công

Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC - CareUEyes Screen Dimmer

CareUEyes Screen Dimmer là một phần mềm kiểm soát độ sáng màn hình dễ sử dụng. Đây không chỉ là một phần mềm dễ dàng sử dụng mà còn đi kèm với một số tính năng tuyệt vời để chăm sóc và bảo vệ cho đôi mắt của bạn.

 CareUEyes Screen Dimmer

Đặc điểm nổi bật:

  • Bộ lọc ánh sáng xanh cho máy tính PC
  • Chế độ bình minh và hoàng hôn giúp chống mỏi mắt
  • Chế độ hẹn giờ
  • Tính năng 'Focus' cho phép bạn tùy chỉnh kích thước và độ trong suốt của 1 vùng riêng biệt trên màn hình

Dimmer - Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC

Dimmer là phần mềm điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính đơn giản, miễn phí. Screen Bright là chức năng cơ bản của phần mềm này, có thể giảm độ sáng màn hình xuống dưới mức điều khiển của phần cứng. Vì vậy, nếu mức độ sáng màn hình của bạn không đủ thấp, tất cả những gì bạn cần làm là chạy tiện ích độ sáng màn hình.

Dimmer - Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện đơn giản và dễ sử dụng.
  • Có thể giảm độ sáng màn hình vượt quá mức cho phép của phần cứng.
  • Tất cả đều miễn phí.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC - ScreenBright

ScreenBright là phần mềm điều chỉnh độ sáng màn hình miễn phí. Trong khi sử dụng, bạn có thể điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ sáng màu và nhiệt độ màu của màn hình. Một nhược điểm nhỏ, chương trình yêu cầu màn hình tuân thủ DDC/CI hoặc bộ điều khiển USB để hoạt động, điều mà không phải màn hình PC hoặc màn hình máy tính xách tay nào cũng có.

Phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC - ScreenBright

ScreenBright

Đặc điểm nổi bật:

  • Điều chỉnh độ sáng và độ tương phản tùy ý.
  • Là phần mềm miễn phí

Tổng kết

Trên đây là top 8 phần mềm chỉnh độ sáng màn hình PC được nhiều người sử dụng nhất để thay đổi độ sáng, độ tương phản màn hình máy tính. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn cái nào thì có thể tham khảo 8 phần mềm trên. Ngày nay, mọi người không thể tránh khỏi việc sử dụng máy tính hàng ngày, chiếm rất nhiều thời gian. Do đó, cài đặt phần mềm điều chỉnh độ sáng và độ tương phản là cách tốt để bảo vệ thị lực của bạn. Khoavang.vn mong rằng bạn cài đặt được một phần mềm ưng ý.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng