[Cập nhật] Top 8 phần mềm chặn quảng cáo PC tốt nhất

01-04-2023

Chắc hẳn bạn đang khó chịu vì quảng cáo cứ xuất hiện và làm gián đoạn các bài hát, video mà bạn đang nghe và xem. Từ bây giờ, hãy đọc bài viết của Khóa vàng về cách sử dụng phần mềm chặn quảng cáo PC hiệu quả để giải quyết vấn đề của mình nhé.

Phần mềm chặn quảng cáo PC Firefox Focus

Firefox Focus, một phần của gia đình Firefox, cung cấp cho bạn một trình duyệt web an toàn dành riêng cho việc duyệt web riêng tư với tính năng bảo vệ và chặn quảng cáo trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

Phần mềm chặn quảng cáo PC Firefox Focus

Firefox Focus chặn quảng cáo và duyệt nhanh hơn, với các tính năng thân thiện với người dùng, bảo mật như lịch sử tự động và xóa cookie. Người dùng cũng có thể phân loại các tính năng như chặn quảng cáo từ website, chặn các công cụ lấy thông tin người dùng, chặn các trang kênh xã hội liên kết bằng một nút bật/tắt đơn giản trong ứng dụng.

Phần mềm chặn quảng cáo PC Firefox Focus

Xem thêm: Top 10+ phần mềm từ điển Anh Việt cho PC tốt nhất

Phần mềm AdBlock

AdBlock là tiện ích mở rộng (add-on) chặn quảng cáo rất phổ biến dành cho trình duyệt Chrome, Firefox và Safari. AdBlock chặn hầu hết các loại quảng cáo thương mại và độc hại hoặc gây phiền nhiễu trên các trang web.

Phần mềm AdBlock

Ưu điểm:

  • Có sẵn trên hầu hết các trình duyệt và dễ cài đặt.
  • Quảng cáo trên YouTube có thể được gỡ bỏ.
  • Cho phép tùy chỉnh khả năng chặn quảng cáo: chặn theo bộ lọc, chặn từng quảng cáo, cho phép hiển thị quảng cáo,...

Nhược điểm: Mở quá nhiều tab có thể làm chậm trình duyệt của bạn, đặc biệt là khi sử dụng Google Chrome trên máy tính.

Phần mềm AdBlock Plus

AdBlock Plus (ABP) là một trong những trình chặn quảng cáo phổ biến nhất dành cho trình duyệt web, với các phiên bản đã có sẵn cho các trình duyệt như Firefox, Chrome, Safari và Opera.

ABP có nhiều tính năng và tùy chọn giúp người dùng nhanh chóng chặn hầu hết các quảng cáo trên trình duyệt. Người dùng có thể dễ dàng đưa các trang web quảng cáo vào danh sách chặn, đồng thời đưa vào danh sách trắng các trang web yêu thích của họ - cho phép nhận quảng cáo hỗ trợ cho các trang web đó.

Phần mềm AdBlock Plus

ABP có nhiều tính năng và tùy chọn giúp người dùng chặn hầu hết quảng cáo trên trình duyệt web nhanh nhất. Một nhược điểm nhỏ của công cụ này là AdBlock Plus có tính năng "Quảng cáo được chấp nhận" cho phép một số quảng cáo xâm nhập và luôn được đưa vào danh sách trắng theo mặc định, gây khó chịu cho người dùng.

Stands Fair AdBlocker chặn quảng cáo trên PC

Trình chặn quảng cáo chỉ dành cho Chrome này là một tiện ích bổ sung có tác động thấp, thực hiện chính xác những gì nó phải làm. Bạn có thể chặn tất cả các loại quảng cáo bằng plugin này, nhưng hạn chế rõ ràng nhất là nó chỉ khả dụng dưới dạng tiện ích mở rộng của Chrome.

Stands Fair AdBlocker chặn quảng cáo trên PC

Phần mềm chặn quảng cáo PC uBlock Origin

Bên cạnh Adblock, uBlock Origin cũng là tiện ích hỗ trợ được sử dụng phổ biến trên trình duyệt Firefox và Google Chrome. Tiện ích này có khả năng chặn các quảng cáo gây phiền nhiễu bật lên trong quá trình lướt web và cũng chặn phần mềm độc hại liên quan đến các quảng cáo này.

Phần mềm chặn quảng cáo PC uBlock Origin

Ưu điểm: Hỗ trợ tối đa việc chặn phần mềm quảng cáo. Chặn các đường link nguy hiểm ẩn dưới quảng cáo. Duyệt nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và không gian hệ thống.

Nhược điểm: Không phải tất cả quảng cáo đều bị chặn hoàn toàn, vẫn còn một số quảng cáo đang hoạt động.

Phần mềm PC AdGuard

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm mạnh mẽ hơn, bạn có thể thử AdGuard. Phần mềm sẽ bảo vệ người dùng khỏi các quảng cáo độc hại, quảng cáo trên trình duyệt web thông thường và cả quảng cáo trên Facebook.

Ưu điểm: Bao gồm hơn 50 bộ lọc quảng cáo cho mọi khu vực. Chế độ ẩn danh có thể được sử dụng để ẩn IP, bảo vệ dữ liệu người dùng và tránh bị theo dõi. Lướt web nhanh hơn. Bộ lọc dành riêng cho trang web có thể được đặt. Ví dụ: Trẻ em không thể truy cập các trang web dành cho người lớn.

Nhược điểm: Nếu bạn sử dụng phiên bản miễn phí, bạn chỉ có thể giới hạn một số tính năng.

Phần mềm chặn quảng cáo AdBlocker Ultimate

AdBlocker Ultimate là ứng dụng duyệt web chặn quảng cáo cao cấp và miễn phí.

Phần mềm này miễn phí và tương thích với các trình duyệt phổ biến như Google Chrome, Opera, Firefox và Safari. Ngoài chặn quảng cáo, phần mềm còn có khả năng chặn theo dõi người dùng, chặn phần mềm độc hại, bảo vệ máy tính khỏi phần mềm độc hại.

Ưu điểm:

  • Chặn quảng cáo phiền phức không mong muốn.
  • Cải thiện hiệu suất hoạt động trình duyệt.
  • Bảo vệ dữ liệu và tránh bị theo dõi.

Nhược điểm: Một số quảng cáo có thể vẫn hiển thị.

 Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

PC Ghostery - Top phần mềm chặn quảng cáo 2023

Trình chặn quảng cáo Ghostery nổi bật nhờ khả năng vô hiệu hóa hoặc kích hoạt các tập lệnh trên các trình duyệt web như Firefox, Safari, Chrome hay Opera.

Phần mềm có cơ sở dữ liệu khổng lồ và có khả năng liên kết chặt chẽ quyền riêng tư để bảo vệ dữ liệu cá nhân, giúp phát hiện người theo dõi từ các trang như Facebook, Google Analytics, các trang web quảng cáo, nhà cung cấp thông tin hành vi người dùng và nhà xuất bản web, đồng thời chặn tập lệnh Công ty đáng ngờ để xóa đối tượng được chia sẻ.

Bảng điều khiển hiển thị những thông tin chi tiết, dễ dàng cho người dùng theo dõi và nắm bắt các thay đổi quan trọng, tự động xóa những trang web độc hại, chống theo dõi giúp ẩn dữ liệu duyệt web của bạn để nhận dạng, bảo vệ người dùng khỏi các trang web lừa đảo, chặn (hoặc bỏ chặn) hàng tấn quảng cáo.

Tổng kết

Sẽ thật tiện lợi nếu bạn có thể nhanh chóng chặn những quảng cáo khó chịu đó một cách miễn phí phải không? Trên đây là những phần mềm chặn quảng cáo PCKhóa vàng tìm hiểu và giới thiệu đến bạn để chặn quảng cáo miễn phí, nếu bạn gặp vấn đề với quảng cáo thì hãy cài đặt ngay để tận hưởng trải nghiệm làm việc và giải trí tốt nhất.

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng