[Hữu ích] Nên để độ sáng màn hình máy tính bao nhiêu

24-02-2023

Làm thế nào để bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính trong thời gian dài? Điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính phù hợp là một trong những cách để bảo vệ. Vậy chúng ta nên để độ sáng màn hình máy tính bao nhiêu? Hãy cùng Khóa Vàng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé! 

Tại sao nên điều chỉnh độ sáng của màn hình máy tính

Đối với những người làm việc văn phòng, hay những game thủ phải tiếp xúc với máy tính hàng ngày thì màn hình phải đủ độ sáng thì mới có thể làm việc hiệu quả. Ngoài ra, nếu máy tính không được điều chỉnh độ sáng phù hợp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mắt, gây mỏi mắt, nhức mắt, giảm hiệu quả công việc. Do đó, việc điều chỉnh độ sáng của màn hình tùy theo nhu cầu và điều kiện sử dụng là rất cần thiết.

Tại sao nên điều chỉnh độ sáng của màn hình máy tính

Xem thêm: [Mẹo laptop] Cách để màn hình laptop luôn sáng cực hay

 

Nên để độ sáng màn hình máy tính bao nhiêu là đủ?

Độ sáng của màn hình máy tính xách tay là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến năng suất làm việc và sức khỏe của mắt. Độ sáng màn hình bao nhiêu nit là phù hợp còn tùy thuộc vào môi trường mà bạn sử dụng laptop cũng như tùy mắt và sở thích của người dùng nên sẽ không có một con số chính xác.

Nên để độ sáng màn hình máy tính bao nhiêu là đủ?

 

Hầu hết các mẫu máy tính xách tay ngày nay đều tích hợp khả năng điều chỉnh mức độ sáng theo môi trường xung quanh. Bạn cũng có thể dễ dàng tắt tùy chọn này và tự điều chỉnh sao cho vừa mắt, khai thác tối đa chiếc laptop của mình.

Độ sáng ở mức vừa phải từ 120 nit đến 180 nit ở điều kiện trong nhà bình thường. Và trong điều kiện phòng tối, tắt hết đèn xung quanh, bạn chỉ cần độ sáng khoảng 80 nits là có thể nhìn rõ nội dung hiển thị. Điều này có nghĩa là nếu laptop của bạn có độ sáng tối đa là 300 nit thì bạn chỉ cần để độ sáng màn hình ở mức 60% đến 70% ở điều kiện trong nhà bình thường. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình sao cho vừa mắt và hình ảnh hiển thị rõ ràng, chính xác.

 

Các độ sáng màn hình máy tính thường gặp

- Độ sáng từ 200 đến 300 nit dành cho laptop học tập, văn phòng thường xuyên sử dụng tại cơ quan, gia đình.

- Thích hợp cho màn hình máy tính, laptop tầm trung có card đồ họa, v.v. Có thể được sử dụng dưới ánh sáng mạnh hoặc ngoài trời với ánh sáng dịu, thường ở độ sáng từ 300 nit đến 500 nit.

- Đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các sản phẩm Macbook, notebook cao cấp, gaming notebook... có thể đạt chất lượng hình ảnh hiển thị xuất sắc ngay cả trong môi trường ánh sáng mạnh lên đến 500 nits.

 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Tác hại của việc điều chỉnh độ sáng của màn hình máy tính không phù hợp

 

Tác hại của việc điều chỉnh độ sáng của màn hình máy tính không phù hợp

 

Độ sáng của màn hình máy tính có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc và sức khỏe của đôi mắt người dùng. Vậy nên để độ sáng màn hình máy tính bao nhiêu?

Việc tăng độ sáng màn hình lên tối đa có thể giúp nội dung hiển thị rõ ràng hơn, nhưng nhược điểm ngược lại là máy tính sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Đồng thời, việc đặt độ sáng màn hình quá cao cũng có thể khiến nhiệt độ máy tính tăng nhanh hơn so với khi đặt ở mức trung bình hoặc thấp. Với những người dùng có nhu cầu sử dụng máy tính nhiều, mắt sẽ nhanh mỏi hơn khi tiếp xúc lâu với màn hình sáng.

Ngược lại, điều chỉnh độ sáng màn hình vừa phải không chỉ có lợi trong việc tiết kiệm điện mà còn kéo dài thời gian sử dụng laptop, giúp máy mát hơn trong quá trình sử dụng. Đối với người dùng, màn hình có độ sáng vừa phải cũng giúp thư giãn mắt, giảm mỏi mắt. Nhưng khi bạn sử dụng máy tính trong môi trường có cường độ ánh sáng cao, nit thấp cũng có thể khiến người dùng khó nhìn thấy nội dung, hình ảnh trên màn hình máy tính. Do đó, mức độ sáng màn hình phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và môi trường khi bạn sử dụng máy tính.

 

Những chú ý cần biết khi làm việc với máy tính

Tăng độ sáng màn hình máy tính để bàn, laptop... cho phù hợp là yêu cầu bắt buộc khi sử dụng máy. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì cần phải làm. Để đảm bảo an toàn cho mắt, chúng ta cần duy trì một số thói quen tốt. Ví dụ như:

  • Công việc nên được thực hiện trong một môi trường đủ ánh sáng. Nếu bạn đang làm việc trong khu vực thiếu sáng, màn hình máy tính của bạn sẽ là điểm sáng nhất. Lúc này, mắt phải thích nghi với cường độ sáng của màn hình. Lâu dần, bạn sẽ hình thành thói quen xấu gây nhức mắt, dễ mắc các tật khúc xạ, dễ làm tăng độ cận thị...

  • Nên duy trì thói quen ngồi chuẩn, mắt ngang với mép màn hình. Ngoài ra, hãy cân nhắc chuyển từ màn hình CRT truyền thống sang màn hình LCD. Điều này sẽ có lợi hơn cho mắt của bạn hơn.

Tổng kết

Như vậy, bài viết vừa rồi là toàn bộ thông tin liên quan về việc nên để độ sáng màn hình máy tính bao nhiêu mà Khóa Vàng vừa chia sẻ cho các bạn. Hãy nhớ để độ sáng màn hình phù hợp để bảo vệ sức khỏe về mắt cho mình nhé! 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng