[Mẹo laptop] Cách để màn hình laptop luôn sáng cực hay

12-02-2023

Ngày nay, laptop là công cụ, thiết bị công nghệ được nhiều người lựa chọn và sử dụng cho nhiều mục đích cá nhân khác nhau. Trong đó có nhiều người sẽ cần làm việc hoặc chơi game liên tục nên để màn hình laptop luôn sáng. Trong bài viết dưới đây, Khoavang.vn sẽ bật mí cách để màn hình laptop luôn sáng cho quý đọc giả tham khảo nhé. 

Lợi ích và tác hại của việc để màn hình laptop luôn sáng

Lợi ích

Màn hình luôn sáng giúp hạn chế việc đánh thức màn hình khi đang sử dụng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và sử dụng thiết bị nhanh hơn. Treo màn hình và để máy tính tiếp tục chạy phần mềm và trò chơi mà không bị gián đoạn.

Lợi ích và tác hại của việc để màn hình laptop luôn sáng

Tác hại

- Giảm tuổi thọ màn hình do màn hình laptop luôn hoạt động.

- Khi ánh sáng từ màn hình luôn sáng gây ảnh hưởng đến mắt người dùng.

- Tốn điện hoặc hao pin vì màn hình laptop luôn hoạt động.

Có nên để màn hình laptop luôn sáng?

Đối với những người thường xuyên làm việc trước màn hình máy tính, việc tắt màn hình thường xuyên có thể gây ra cảm giác vô cùng khó chịu, để khắc phục điều này họ thường đặt thời gian chờ từ 20 đến 30 phút. Tuy nhiên, bạn không nên để màn hình sáng trong thời gian dài vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mắt người dùng, thứ hai là làm giảm tuổi thọ của màn hình laptop một cách nghiêm trọng. Rõ ràng, đèn nền hoặc đèn LED có tuổi thọ được tính bằng giờ và khi đạt đến số giờ quy định của nhà sản xuất màn hình sẽ có dấu hiệu hư hỏng.

Với những lý do trên, câu trả lời là không nên để máy tính xách tay hoặc màn hình máy tính để bàn của bạn luôn ở trạng thái bật.

Cách để màn hình laptop luôn sáng trên Windows 10

Cách 1

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + I để mở Settings.

Bước 2: Nhấn vào mục System.

Chọn system

Bước 3: Nhấn chọn vào dòng Power & Sleep.

Bước 4: Tại cửa sổ mới hiện ra, bạn sẽ thấy màn hình hiện hai tuỳ chọn là Screen (tắt màn hình sau thời gian được chọn)  Sleep (đưa máy tính vào trạng thái ngủ sau thời gian được chọn).

Screen (tắt màn hình sau thời gian được chọn) và Sleep (đưa máy tính vào trạng thái ngủ sau thời gian được chọn).

Bước 4: Ở mỗi khung, bạn chọn thời gian sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân là hoàn tất.

Cách 2

Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + S > Nhập vào Control Panel và nhấn Enter để chọn.

Bước 2: Tìm đến Power Options và nhấn vào đó.

 Power Options 

Bước 3: Tại đây sẽ có những plan mặc định cho bạn lựa chọn là Balanced (recommended), Power saver (tiết kiệm năng lượng) và High Performance (hiệu năng cao).

Sau khi chọn chế độ phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy nhấp vào nút Thay đổi cài đặt chế độ để tinh chỉnh thêm thời gian sử dụng màn hình. Nếu là laptop thì có nhiều tùy chọn hơn, phần còn lại tương tự như chế độ máy tính để bàn với Turn off the display (tắt màn hình) và Put the computer to sleep (đặt máy tính ở chế độ ngủ).

 chọn được plan phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Điều chỉnh thời gian tắt màn hình laptop cho Windows 7 và 8 để màn hình laptop luôn sáng.

Ngoài cách chỉnh màn hình laptop luôn sáng trên đây, bạn hãy tham khảo thêm cách chỉnh thời gian tắt màn hình laptop trên Windows 7, 8 sau đây. Thiết bị này điều chỉnh thời gian tắt màn hình trên hệ điều hành Windows 7 và 8 hơi khác so với trên máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows 10 và Windows XP.

Cách đặt thời gian sử dụng trên máy tính xách tay Windows 7/8

- Bước 1: Mở Control Panel

Cách 1: Click chọn biểu tượng "Start Menu" ở góc trái bên dưới màn hình -> Nhấn chọn "Control Panel"

Cách 2: Nhấn chuột phải lên trên "Start Menu" -> Nhấn chọn "Control Panel"

Cách 3: Nhấn tổ hợp phím "Windows + R" -> Gõ "Control Panel" -> Chọn "OK" để mở ứng dụng

- Bước 2: Khi hộp thoại của Control Panel hiện lên, nhấn chọn mục Hardware and Sound -> Tiếp tục nhấn chọn mục Power Options

- Bước 3: Ở cột bên trái, bạn nhấn chọn mục Choose when to turn off the display. Tại đây sẽ có 3 lựa chọn để điều chỉnh thời gian tắt màn hình cho laptop.

Dim the display: Chế độ làm mờ màn hình laptop

Turn off the display: Tắt màn hình sau một lúc. Thời gian tắt màn hình sẽ được đặt tối thiểu là 1 phút và tối đa là 5 giờ. Nếu bạn muốn để màn hình sáng liên tục hãy chọn chế độ Never (không bao giờ tắt màn hình).

Put the computer to sleep: Chuyển sang chế độ ngủ / nghỉ sau một lúc. Ở chế độ ngủ, thiết bị chỉ bị treo chứ không tắt hoàn toàn (không giống như chế độ ngủ đông: dữ liệu được lưu vào ổ cứng và tắt). Thời gian thiết lập cho chế độ này cũng giống Turn off the display.

 

Nên để màn hình laptop luôn sáng trong những trường hợp nào?

Trong trường hợp treo màn hình để xem số liệu hay biểu đồ liên tục như cổ phiếu, xem tiến trình hoặc dùng để hiển thị hình ảnh liên tục thì bạn nên để màn hình luôn sáng. 

Nếu bạn không sử dụng các mục đích trên thì hãy tắt tính năng làm sáng màn hình để tăng tuổi thọ cho màn hình và máy tính. Nếu muốn điều chỉnh độ sáng màn hình ít thời gian hơn, bạn cũng có thể áp dụng thao tác trên để điều chỉnh lại độ sáng màn hình. Cách chống tắt màn hình máy tính rất đơn giản, chỉ trong vài thao tác là bạn đã có thể thiết lập lại cài đặt này để sử dụng máy tính phù hợp với nhu cầu của mình.

Tổng kết

Vậy là Khoavang.vn đã mách bạn các cách để màn hình laptop luôn sáng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu khi sử dụng laptop. Hy vọng bài viết trên sẽ thật hữu ích với bạn !

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng