10 Triệu Nên Mua Laptop Cũ Hay Laptop Mới - Được Gì Và Mất Gì?

25-06-2022

Bạn sẽ sử dụng khoảng ngân sách 10 triệu đồng như thế nào? Mua một chiếc laptop cũ hay mới sẽ là sự lựa chọn đúng đắn hơn? Thật ra mỗi loại máy đều có ưu và nhược điểm riêng của mình, hãy cùng Khóa Vàng phân tích trong bài viết hôm nay nhé!

1. Xác Định Rõ Mục Đích Sử Dụng

Các thương hiệu nổi tiếng khi cho ra đời một dòng máy tính đều sẽ trang bị cấu hình riêng biệt cho chúng để tối ưu cho từng tác vụ đặc thù. Vậy nên, trước tiên bạn cần phải dành một chút thời gian để xác định rằng bạn sẽ sử dụng laptop của mình vào những việc gì và công việc nào là quan trọng nhất trong số đó để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho khoản đầu tư của mình.

2. Nên Mua Laptop Cũ Hay Laptop Mới ?

Khóa Vàng chân thành chia sẻ với bạn rằng, dù là cũ hay mới, hầu hết những mẫu laptop trên thị trường đều rất đáng mua nếu được cung cấp từ những doanh nghiệp uy tín. 

Laptop cũ và mới đều có giá trị sử dụng riêng và bù trừ cho nhau, nên chỉ cần bạn biết rõ về nhu cầu sử dụng của mình và cả ngân sách có thể bỏ ra cho một chiếc laptop, bạn sẽ có được câu trả lời cho mình ngay thôi.

"Old But Gold"

2.1 Ưu điểm

Laptop cũ thì vừa túi tiền hơn với hầu hết người dùng trên thị trường, với cùng một mức giá nhưng bạn sẽ có kha khá sự lựa chọn về cấu hình, thương hiệu và kiểu dáng máy.

Với khoảng 10 triệu, với máy mới có thể bạn sẽ nhận về chiếc máy có cấu hình i3, nhưng với máy cũ, cấu hình sẽ là i5, i7 và nhiều hơn thế nữa.

Bên cạnh đó, máy cũ sau một thời gian sử dụng nếu có phát sinh lỗi thì bạn biết rồi đấy, các lỗi đấy đều đã được người chủ trước xử lý cả rồi, bạn ít nhiều cũng sẽ tránh được những việc phiền phức với những lỗi phổ biến thường gặp. 

Ưu điểm khi mua laptop cũ
Ưu điểm khi mua laptop cũ

Ngoài ra, nếu lựa chọn kỹ càng hơn thì bạn hoàn toàn có thể chọn được cho mình một chiếc laptop cũ nhưng không cũ chính là dòng like new, 99%. Giá có thể cao hơn một chút nhưng cũng sẽ được xem là một deal khá hời cho bạn đấy.

2.2 Nhược điểm

Tình trạng máy cũ bị trầy xước, móp méo, phụ tùng thay thế kém chất lượng xuất hiện khá phổ biến nhưng điều này lại rất khó tránh khỏi. Việc chọn được chiếc máy tính cũ tốt về phần cứng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn không quá khắt khe về ngoại hình máy.

Nhược điểm khi mua laptop cũ
Nhược điểm khi mua laptop cũ

Một điều đáng lo ngại khác chính là laptop cũ vẫn sẽ xuất hiện lỗi ở cả phần cứng và phần mềm. Các chi tiết máy qua một thời gian sử dụng sẽ bị bào mòn và không còn hoạt động hiệu quả như trước nữa. Người dùng mua máy cũ chắc chắn sẽ phải chấp nhận rằng những rủi ro có thể phát sinh bất cứ lúc nào trong quá trình sử dụng. Vậy nên khâu bảo hành máy chính là một yếu tố rất quan trọng đối với laptop cũ. Bạn đọc nên lưu ý lựa chọn cửa hàng uy tín cho mình nhé!

3. Mua Máy Cũ - Hãy Lựa Chọn Cấu Hình Tương Xứng

Trong trường hợp bạn là người không có thói quen chơi game, ít khi xem phim giải trí mà bạn chỉ dùng laptop cho các tác vụ văn phòng cơ bản như word, excel thì bạn có thể nghĩ đến những chiếc máy có màn hình hiển thị không cần quá xuất sắc mà chỉ cần cấu hình core i3, i5 cho máy cũ như Lenovo ThinkPad X240, Lenovo Thinkpad T440s là đã đủ rồi.

Mua Máy Cũ - Hãy Lựa Chọn Cấu Hình Tương Xứng

Nếu đòi hỏi cao hơn về cấu hình để phục vụ cho công việc đồ họa, video, kỹ thuật hay digital mà không quá nặng đô thì bạn có thể lựa chọn những máy i7 cũ như chiếc HP EliteBook 820 G3 này.

4. Mua Laptop New Đã Là Tốt Nhất?

4.1 Ưu điểm

Món đồ nào cũng vậy, đặc biệt là đồ công nghệ, mới nhất luôn đi đôi với chất lượng tốt nhất. Khi mua cho mình một chiếc laptop New Seal, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn hơn đáng kể so với khi mua máy cũ. Đổi lại, bạn sẽ có được trải nghiệm sử dụng hoàn toàn đẳng cấp, các chi tiết như bàn phím, màn hình, touchpad và cả phần cứng trên máy đều hoạt động mượt mà và hiệu quả. Hơn thế nữa ngoại hình máy khi còn mới chắc chắn sẽ đẹp mắt và sang trọng hơn các loại máy đã qua sử dụng rồi.

Ưu điểm khi mua laptop new
Ưu điểm khi mua laptop new

4.2 Nhược điểm

Như đã phân tích ở trên, nhược điểm đáng nói nhất của dòng máy mới có lẽ chỉ là về giá thành. Điều này cũng khá dễ hiểu khi có một số mẫu laptop rớt giá khá nhanh từ thời điểm ra mắt khiến người dùng hoang mang và chịu kha khá thiệt thòi. 

Nếu không may gặp phải máy lỗi, mã máy kém chất lượng thì bạn cũng phải đối mặt với việc máy xuống cấp và phải thường xuyên đem chiếc laptop của mình đi sửa chữa, bảo hành, không chỉ tốn thời gian mà đôi khi là cả chi phí sửa chữa phát sinh nữa.

Một điều nữa đó là với giá thành cao hơn, bạn cũng sẽ bị hạn chế trong việc tìm kiếm những chiếc máy có cấu hình mạnh mẽ hơn.

Nhược điểm khi mua laptop new
Nhược điểm khi mua laptop new

5. Các mẫu laptop mới đáng mua trong tầm giá 10 triệu nhất hiện nay

Về máy MỚI Fullbox chất lượng trong tầm giá dưới 10 triệu, Khóa Vàng có sẵn cho bạn 2 sự lựa chọn hoàn hảo: Asus Vivobook X413JALenovo IdeaPad V15 G2 ITL. Không chỉ có thiết kế sang trọng, chỉn chu mà cấu hình và khả năng hiển thị của những chiếc máy này chắc chắn sẽ đem đến bạn có những phút giây làm việc, thư giãn thoải mái và trọn vẹn.

Các mẫu laptop mới đáng mua trong tầm giá 10 triệu nhất hiện nay
Các mẫu laptop mới đáng mua trong tầm giá 10 triệu nhất hiện nay

6. Tạm Kết

Khóa Vàng hi vọng với những đánh giá đầy đủ và khách quan nhất của chúng tôi có thể giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình trong việc lựa chọn máy tính xách tay. Ở Khóa Vàng, chúng tôi luôn có sẵn rất nhiều những dòng laptop chất lượng. Chế độ bào hành tại KV lên đến 24 tháng và chúng tôi luôn sẵn sàng giao hàng và bảo hành máy cho bạn tại nhà mọi lúc mọi nơi ! Rất vui khi được phục vụ và nhận được sự tin tưởng của bạn.

Truy cập Website Khoavang.vn hoặc liên hệ Hotline 1800 6820 để được tư vấn chi tiết nhé !

Máy Tính Khóa Vàng - Trao An Tâm Bền Giá Trị !

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay