Laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh cho dân văn phòng dưới 30 triệu

04-12-2022

Ngày nay, laptop đang là một trong những phương tiện làm việc không thể thiếu đối với các ngành nghề nói chung và công việc văn phòng nói riêng. Những chiếc laptop được trang bị để có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc của người dùng.

Đối với công việc văn phòng thì người dùng lại có thêm một yêu cầu nữa đó chính là một chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh cho công việc của mình. Nếu như kinh phí của bạn đang ở mức dưới 30 triệu thì bạn sẽ có những sự lựa chọn nào cho dòng laptop mỏng nhẹ này?

Hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết “Laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh cho dân văn phòng dưới 30 triệu” nhé.

Vì sao dân văn phòng ưa chuộng laptop mỏng nhẹ?

Sẽ có nhiều ý kiến cho rằng dân văn phòng ưa chuộng laptop mỏng nhẹ chỉ vì vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt của nó. Tuy nhiên đó chỉ là một phần nhỏ, bên cạnh đó còn có thêm những đặc điểm khác để dân văn phòng ưa chuộng và chọn lựa dòng laptop mỏng nhẹ cho công việc của mình.

Thiết kế sang trọng hiện đại

Đây là yếu tố được nhiều người dùng đánh giá cao và cũng là nhận định được nhắc đến đầu tiên ở trên. Nét thiết kế sang trọn, hiện đại của những chiếc laptop mỏng nhẹ được hình thành từ những nguyên liệu để tạo nên nó. Những nguyên liệu đó là hợp kim nhôm và magie, hợp kim kim loại cao cấp khác để tạo nên tính thẩm mỹ cho thiết kế. Mỗi góc cạnh máy đều được thiết kế một cách tỉ mỉ, tinh xảo nhất để tạo nên một thiết kế máy sang trọng hiện đại phù hợp với dân văn phòng.

Tính mỏng nhẹ di động cao

Tính chất mỏng nhẹ là yếu tố giúp dòng laptop này thu hút người dùng nhiều nhất. Sự nhỏ gọn, mỏng nhẹ tạo nên tính di động cao cho người dùng khi mang máy theo trong quá trình làm việc, đi công tác gặp khách hàng và tiện mang theo trong những cuộc họp.

Đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ đáp ứng tốt tác vụ văn phòng

Trước đây các dòng laptop mỏng nhẹ chỉ nổi bật bởi ngoại hình đẹp mắt, thường cấu hình chỉ ở mức thấp không đáp ứng được những tác vụ văn phòng phức tạp. Nhưng cho đến hiện tại những chiếc laptop mỏng nhẹ đã được trang bị nhiều cấu hình mạnh mẽ để có thể xử lý nhanh chóng và mượt mà đa nhiệm tác vụ văn phòng.

 Những hạn chế nhỏ của dòng laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh cho dân văn phòng

Bên cạnh những ưu điểm thì cũng có những hạn chế. Tuy nhiên những hạn chế này hầu như đã được khắc phục và vấn đề quan trọng chính là sự lựa chọn của người dùng khi quyết định chọn mua cho mình dòng laptop mỏng nhẹ này.

Đầu tiên khi nhắc đến dòng laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh đó chính là giá thành cao. Đây là nhóm sản phẩm cao cấp đẹp về ngoại hình và mạnh mẽ về cấu hình, do đó sẽ đi kèm với giá thành cao là điều hiển nhiên.

Kế đến là hạn chế về những kết nối ngoại vi. Do việc tinh gọn thiết kế để nhỏ gọn, mỏng nhẹ hơn thì những cổng kết nối USB và VGA sẽ được tinh giảm đi. Khi muốn sử dụng các cổng kết nối bạn phải dùng bộ cáp chuyển đổi để hỗ trợ. Khi đã quyết định chọn dòng laptop mỏng nhẹ thì đây là điều bạn cần phải chấp nhận và thích nghi.

Cuối cùng đó là vấn để hạn chế về việc nâng cấp thêm khe RAM và gắn thêm ổ cứng vì đây là những thiết kế nhỏ gọn khó có thể thay đổi kết cấu. Bạn nên cân nhắc về các thông số về RAM, ổ cứng trước khi mua để phù hợp với nhu cầu của mình.

Top 3 thương hiệu laptop mỏng nhẹ được quan tâm nhiều nhất

HP

HP một thương hiệu laptop nổi tiếng trên thị trường công nghệ Mỹ và thế giới. Đây là thương hiệu được mệnh danh có sự sáng tạo tốt nhất về kiểu dáng, thiết kế mẫu mã laptop, luôn không ngừng sáng tạo ra những dòng sản phẩm laptop mới. Trong phân khúc laptop mỏng nhẹ, HP cũng là một trong những thương hiệu tiên phong với nhiều dòng sản phẩm laptop mỏng nhẹ, cấu hình mạnh vượt trội.

Lenovo

Lenovo là thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc, cũng khá nổi bật trong lĩnh vực sản xuất laptop xách tay. Các sản phẩm của Lenovo không kén chọn khách hàng, hãng này thường có nhiều dòng sản phẩm laptop ở nhiều phân khúc để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Lenovo nổi bật với dòng Lenovo Thinkpad dành cho giới doanh nhân và văn phòng. Các sản phẩm của Lenovo nhận về khá nhiều đánh giá tích cực từ người dùng sau khi trải nghiệm thực tế.

Asus

Asus là dòng laptop điển hình cho thương hiệu laptop văn phòng. Ưu điểm của dòng laptop này không chỉ mang tính mỏng nhẹ như yêu cầu người dùng mà còn có nhiều phân khúc máy giá rẻ với hiệu năng ổn định, mạnh mẽ.

4 chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh cho dân văn phòng dưới 30 triệu đang có sẵn hàng tại Khóa Vàng

Với mức kinh phí có sẵn dưới 30 triệu thì bạn sẽ có sự lựa chọn nào cho dòng laptop mỏng nhẹ. Tại Khóa Vàng hiện tại đang có sẵn 4 chiếc laptop mỏng nhẹ của 3 thương hiệu nổi tiếng HP, Lenovo và Asus để cho bạn có thể lựa chọn.

ASUS Zenbook 14 Q409ZA Core i5-1240P

ASUS Zenbook 14 Q409ZA sở hữu thiết kế mỏng nhẹ với trọng lượng chỉ 1.38kg mang lại tính di động cao cho người dùng khi di chuyển. Máy với thiết kế nguyên khối được làm từ kim loại, tạo nên sự chắc chắn, cứng cáp tuyệt đối mang đến độ bền cao cho sản phẩm.

ASUS Zenbook 14 Q409ZA

ASUS Zenbook 14 Q409ZA là sản phẩm laptop mỏng nhẹ được đánh giá khá cao về mặt thiết kế, những đường nét thiết kế của chiếc máy này khiến người dùng hài lòng từ ánh nhìn đầu tiên. Với một nét thiết kế sang trọng, hiện đại máy được thiết kế mặt lưng với những đường nét cắt ngẫu nhiên tạo nên sự khác biệt và cá tính riêng cho chiếc máy. Bên cạnh đó vẻ ngoài máy còn được phủ lên một lớp sơn màu Ponder Blue ấn tượng tạo nên vẻ ngoài thời trang cho máy.

Thời lượng pin của Zenbook 14 Q409ZA lên đến 9 giờ làm việc, có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc văn phòng của bạn.

Máy với trang bị bộ vi xử lý CPU Core™ i5-1240P Processor kết hợp với RAM 8GB LPDDR5 bus 5200MHz (Onboard) và ổ cứng 256GB SSD PCIe-NVMe M.2 mang lại khả năng đáp ứng tốt những tác vụ văn phòng từ đơn giản cho đến phức tạp.

ASUS Zenbook 14 Q409ZA được trang bị màn hình 14inch, OLED tích hợp cùng card đồ họa Intel® Iris Xe Graphics có thể hỗ trợ người dùng xử lý thêm các công việc đồ họa khác.

Lenovo Thinkpad T14 Gen 3 Ryzen 7 Pro 6850

Lenovo Thinkpad T14 Gen 3 sẽ là chiếc máy mang lại cho bạn khả năng làm việc mọi lúc mọi nơi một cách hiệu quả bởi tính mỏng nhẹ di động vốn có của nó. Trọng lượng máy chỉ 1.447kg. Bên cạnh đó là cấu hình máy mạnh mẽ với cấu hình CPU AMD Ryzen™ 7 PRO 6850U xung nhịp lên đến 4.70 GHz. Cùng với đó là dung lượng RAM 16GB LPDDR5-6400MHz (Onboard) kết hợp cùng ổ cứng 512GB mở ra không gian lưu trữ lớn cũng như khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng mạnh mẽ nhất.

Lenovo Thinkpad T14 Gen 3

Card đồ họa Integrated AMD Radeon™ 680M được trang bị tích hợp cùng màn hình 14 inch WUXGA (1920 x 1200), IPS, Anti-Glare, Non-Touch, 45%CG, 300 nits, 60Hz, LED Backlight mang lại khả năng xử lý đồ họa và hiển thị hình ảnh chất lượng sắc nét nhất.

Xét về thiết kế thì Lenovo Thinkpad T14 Gen 3 cũng sở hữu tính chất của một chiếc laptop mỏng nhẹ được phủ lớp sơn màu Storm Grey tạo nên sự thanh lịch, mạnh mẽ, đậm chất doanh nhân. Đây sẽ là chiếc laptop thích hợp cho dân văn phòng.

HP ZBook Firefly 15 G8 - Core i7-1185G7

Nếu sự lựa chọn của bạn là một chiếc laptop mỏng nhẹ, nhỏ gọn nhưng cấu hình mạnh mẽ thì HP ZBook Firefly 15 G8 là sự lựa chọn chính xác dành cho bạn. Sở hữu thân hình nhỏ gọn, mỏng nhẹ với trọng lượng 1.7kg mang lại tính di động cao khi đồng hành cùng công việc văn phòng.

Thiết kế máy với vẻ ngoài hiện đại, sang trọng và chuyên nghiệp khi được trang bị tone màu bạc mạnh mẽ, thanh lịch với điểm nhấn là chữ Z sáng bóng đặc trưng của dòng HP Zbook.

HP ZBook Firefly 15 G8

Một cấu hình mạnh mẽ với chip CPU Core i7-1185G7 được trang bị bên trong chiếc máy nhỏ gọn, cùng bộ RAM 32GB DDR4 Bus 3200MHz kết hợp linh hoạt với ổ cứng 512GB SSD NVMe để hỗ trợ tối đa trong việc xử lý các tác vụ văn phòng cho người dùng một cách nhanh chóng và mạnh mẽ.

HP ZBook Firefly 15 G8 được trang bị màn hình 15.6 inch, độ phân giải FHD với công nghệ tấm nền IPS chống chói mắt giúp người dùng trải nghiệm tốt nhất với những hình ảnh sống động sắc nét.

HP Envy 15 X360 2in1 AMD Ryzen 5-5625U

HP Envy 15 X360 2in1 chính là ứng viên cuối cùng cho dòng laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh mẽ. Chiếc máy sở hữu ngoại hình sang trọng, thanh lịch và chuyên nghiệp với khả năng xoay gập 360 độ linh hoạt. HP Envy 15 X360 2in1 sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm hơn là một chiếc laptop mà thêm vào đó là chức năng của 1 chiếc máy tính bảng.

Máy được thiết kế từ nhôm nguyên khối tạo nên sự cứng cáp và chắc chắn cho tổng thể chiếc máy. Cùng với bên ngoài được phủ lớp sơn màu NIGHTFALL BLACK – màu đen huyền bí và sang trọng. Đây chắc chắn sẽ là thiết kế mang lại cho người dùng một trang bị với vẻ ngoài thời trang và chuyên nghiệp hơn.

HP Envy 15 X360 2in1

Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt của chiếc HP Envy 15 X360 2in1 thì bên trong là một cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý CPU AMD Ryzen™ 5 5625U cùng với dung lượng RAM 8GB DDR4 kết hợp với ổ cứng SSD 256GB PCIe® NVMe™ M.2. Cấu hình máy mang đến khả năng xử lý nhanh chóng tác vụ văn phòng phức tạp và không gian lưu trữ lớn cho nhu cầu về dữ liệu.

Máy cũng được tích hợp cùng card đồ họa AMD Radeon™ Graphics cùng trang bị màn hình 15.6 icnh độ phân giải FHD, công nghệ tấm nền IPS. Màn hình có hỗ trợ Cảm ứng ứng đa điểm và khản năng xoay gập 360 độ linh hoạt.

Kết luận

Qua bài viết trên chắc bạn đã tìm được cho mình một chiếc laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh ưng ý cho mình. Với mức kinh phí dưới 30 triệu chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình.

Bạn sẽ được tư vấn thêm chi tiết nếu đến trực tiếp tại các chi nhánh của Khóa Vàng hoặc có thể tham khảo thêm nhiều sự lựa chọn khác về những dòng máy tính xách tay mới tại trang web của Khóa Vàng.

Nguồn: khoavang.vn

Tham khảo thêm bài viết tại:

Top 3 laptop gaming được các game thủ săn đón, bán chạy nhất cuối năm 2022

Một số mẫu laptop cũ HP core i5 đáng mua nhất hiện nay

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay