[Giải đáp] Laptop Dell của nước nào? Laptop Dell có tốt không?

02-02-2023

Nói đến dòng laptop chạy hệ điều hành Microsoft Windows thì người ta luôn nghĩ ngay đến dòng laptop Dell, bởi Dell là thương hiệu đã chiếm được lòng tin của khách hàng với chất lượng sản phẩm tuyệt vời. Trong bài viết này, Khoavang.vn sẽ tìm hiểu laptop dell của nước nào cũng như chia sẻ một số thông tin về dòng laptop Dell . Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Laptop Dell của nước nào ?

Được thành lập vào năm 1984, thương hiệu Dell là một công ty đa quốc gia của Mỹ - Dell Inc, đang ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Tập đoàn Dell là công ty phát triển và thương mại hóa công nghệ máy tính có trụ sở chính tại Round Rock, Texas (Hoa Kỳ).

Laptop Dell của nước nào

Thương hiệu tiếp tục phấn đấu và lớn mạnh để đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, với các dòng sản phẩm: Máy tính để bàn, Máy tính xách tay, Máy in, Phần mềm, Thiết bị ngoại vi, Máy chủ, ...Hiện tại dù chưa có nhà máy gia công, lắp ráp chính thức tại Việt Nam nhưng sản phẩm của Dell đã được các đại lý đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng với chất lượng, chính sách bảo hành và gia công phù hợp, kèm theo chính sách hậu mãi vô cùng hấp dẫn khác.

Về thành tựu

Sau 30 năm kinh doanh, dòng laptop Dell đã gặt hái được nhiều thành công và để lại nhiều ấn tượng trên thị trường máy tính như: Năm 2018, Dell đứng thứ 2 trong nhóm các hãng máy tính lớn nhất thế giới ở hạng mục công nghiệp máy tính theo Forbes.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của EMC, Dell được xếp hạng thứ 6 trong số 25 công ty đa quốc gia tốt nhất thế giới và thứ 42 trong số 100 công ty tốt nhất thế giới theo dữ liệu của VMware.

Về giải thưởng

Máy tính xách tay Dell đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, một trong số đó phải kể đến:

  • Nhà cung cấp bán hàng trực tiếp tốt nhất vào năm 2017.

  • Giải thưởng Sản phẩm của năm 2017 của IT Pro cho Dell EMC PowerEdge R640.

  • CES 2018 - Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới với 87 giải thưởng.

  • Giải vàng giải pháp an toàn thông tin ISPG.

Ngoài các giải thưởng về công nghệ máy tính, Dell Laptops là một trong nhiều công ty nhận được nhiều giải thưởng về tính bền vững liên quan đến môi trường, chẳng hạn như:

  • Nổi bật trong danh sách "Thay đổi thế giới" năm 2017 của Fortune.

  • Kể từ năm 2012, Dell đã tái chế hơn 200 tỷ tấn sản phẩm công nghệ.

  • Giải thưởng Sáng tạo Giải pháp Môi trường CES vào năm 2018.

Xem thêm: [Thắc mắc] Laptop asus của nước nào? Có tốt không?
 

Các dòng sản phẩm chính của hãng laptop Dell

Dell Inspiron

Dell luôn suy nghĩ về nhu cầu và trải nghiệm người dùng, và họ luôn mang đến cho người dùng những chiếc máy tính laptop dễ sử dụng và đầy cảm hứng. Với dòng máy tính xách tay Dell Inspiron All-in-One, cung cấp mọi thứ bạn cần. Đây là dòng máy tính xách tay phổ biến nhất của Dell và giá thành khá rẻ, đủ để làm hài lòng những người dùng có ngân sách khiêm tốn.

Dell Inspiron

 

Dell XPS

Dell XPS mang đến những trải nghiệm đỉnh cao với màn hình có độ phân giải cao nhất và chất lượng xây dựng vượt trội, chất liệu máy tính xách tay độc đáo và các tính năng mạnh mẽ. Đây là dòng máy tính xách tay cao cấp của Dell với màn hình Ultra HD, phần cứng mạnh mẽ và thông số kỹ thuật cao.

Dell XPS có thể so sánh với laptop Macbook của Apple. Dell XPS là một dòng ultrabook cực kỳ nhẹ và cung cấp thời lượng pin lên đến 18 giờ mà không cần sạc lại.

Dell XPS

 

Dell Vostro

Dell Vostro là sản phẩm dành cho doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và môi trường văn phòng với nhu cầu cơ bản, điển hình là màn hình 14-15 inch cho độ bền cao và thiết kế tinh xảo mang đến vẻ sang trọng, chắc chắn. Ngoài ra, Dell Vostro còn tích hợp tính năng bảo mật vân tay để bảo vệ thông tin.

Dell Vostro

Dell Latitude

Dell Latitude là mẫu máy tính xách tay dành cho doanh nhân có thiết kế bằng hợp kim nhôm với các điểm nhấn màu xám cho vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng. Với các tính năng bảo mật tốt nhất trong phân khúc, bộ xử lý Intel® Core ™ thế hệ thứ 8 và bộ nhớ mạnh mẽ, tất cả các máy tính xách tay Dell Latitude đều mang đến thiết kế bền bỉ, đáng tin cậy, thời trang và tuổi thọ. Tuổi thọ pin dài và bốn chế độ linh hoạt giúp tăng năng suất làm việc trong văn phòng hoặc khi đang di chuyển.

Dell Latitude

Dell Precision Mobile Workstations

Các dòng máy workstation của Dell, các laptop Dell Precision Mobile Workstations hoạt động hiệu quả và hoàn toàn có thể tùy chỉnh để thiết kế, thử nghiệm và trang bị các ứng dụng làm việc chuyên nghiệp. Đây là một mẫu máy tính xách tay tuyệt vời cho công việc chuyên nghiệp về thiết kế đồ họa, kiến ​​trúc, chỉnh sửa video và hơn thế nữa.

Dell Precision Mobile Workstations

 

Dell G Series

Dell G-Series được thiết kế để đáp ứng nhu cầu hiệu năng cao của các game thủ PC hoặc chơi game cao cấp.

Dell G Series

 

Dell Chromebook

Dell Chromebook cung cấp một loại trải nghiệm máy tính mới với giá cả phải chăng, bền và có bảo mật tích hợp. Với khả năng truy cập nhanh chóng vào web và giao diện trình duyệt quen thuộc, bạn sẽ mất ít thời gian hơn để tìm hiểu cách sử dụng và nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc.

Dell Chromebook

Dell Chromebook sẽ tự động và liên tục sao lưu dữ liệu bằng công nghệ đám mây. Các ứng dụng và dữ liệu được quét tự động để tìm vi-rút và các phần mềm độc hại, giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Dell Chromebook của mình.

Laptop Dell có tốt không?

Thiết kế

Về thiết kế, Dell không đặc biệt quan tâm đến việc tối ưu hóa thiết kế của máy tính xách tay của mình. Thay vào đó, họ tập trung nhiều hơn vào sức mạnh và độ bền của các thành phần phần cứng. Tuy nhiên, trong những lần chào bán gần đây, Dell đã chú trọng nhiều hơn đến thiết kế kiểu dáng đẹp trong những chiếc máy tính xách tay mới nhất của mình.

Linh kiện

Hầu hết các dòng laptop Dell đều được thiết kế dày hơn và không quá mỏng, tuy nhiên laptop lại chú trọng nhiều hơn đến độ bền của các phụ kiện bên trong. Vì vậy, hầu hết mọi người khi chọn sử dụng máy tính xách tay Dell đều cho rằng độ bền của dòng máy tính này khá “trâu”, hiệu năng phần cứng (đĩa cứng, bộ nhớ, CPU, ..) khá cao và có thế mạnh ở mọi mặt. Ngoài ra, Dell luôn đầu tư chỉnh chu nhất vào thiết kế của bàn phím và bàn di chuột để chúng có độ nhạy tối ưu và giúp tạo cảm giác thân thiện với người dùng.

Laptop Dell có tốt không

Công nghệ và sáng tạo

Bộ phận R & D của Dell tiếp tục hoạt động tốt, và để mở rộng thị trường, Dell tiếp tục đổi mới trong việc sản xuất và thiết kế máy tính xách tay. Không giống như các phiên bản truyền thống của máy tính xách tay Dell, dòng máy Dell XPS gần đây bao gồm các máy tính laptop mỏng và nhẹ với các tính năng cải tiến cho phép người dùng điều khiển điện thoại của họ từ máy tính xách tay.

Thời lượng pin tốt

Máy tính xách tay Dell có dung lượng pin lớn, tuổi thọ cao. Ngoài ra, do sự phổ biến trên thị trường ngày nay, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua thay thế linh kiện pin laptop chính hãng.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Ưu điểm và nhược điểm Laptop Dell

Trong số các sản phẩm mang thương hiệu Dell, máy tính xách tay được người tiêu dùng tin dùng bởi độ bền, dễ sử dụng và hiệu năng mạnh mẽ. Với sự đánh giá của người dùng trong nhiều năm qua, nhìn chung laptop Dell sẽ có những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm :

  • Có kích cỡ, mẫu mã và giá cả đa dạng 

  • Thiết kế chắc chắn

  • Hiệu năng cao

  • Luôn cập nhật kỹ thuật, công nghệ hiện đại nhất

  • Độ bền cao và ít lỗi nhỏ

  • Dễ dàng bảo trì và nâng cấp

  • Dung lượng pin lớn

Nhược điểm :

  • Thiết kế tối giản với ít thay đổi

  • Đắt hơn các sản phẩm hiệu suất tương đương

  • Trọng lượng máy nặng hơn so với các máy cùng phân khúc

Có nên mua laptop Dell không?

Trên thị trường hiện nay, hiếm có hãng sản xuất laptop nào có thể kết hợp các yếu tố như giá cả, hiệu năng và độ bền, với nhiều mẫu mã đa dạng và tùy chọn nâng cấp phù hợp với nhu cầu làm việc và giải trí. Dell là thương hiệu luôn lắng nghe người dùng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Do đó, việc lựa chọn một chiếc máy tính xách tay Dell là một lựa chọn tuyệt vời.

Tổng kết

Vậy là bạn đã biết laptop Dell của nước nào và các dòng sản phẩm của Dell rồi đúng không. Khoavang.vn mong những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn một ngày vui vẻ.

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay