[Thắc mắc] Laptop asus của nước nào? Có tốt không?

02-02-2023

Có lẽ trong danh sách những thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng hiện nay, ASUS là một cái tên không thể vắng mặt. Vậy bạn có biết laptop ASUS của nước nào dễ sử dụng và có nên mua không? Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về laptop ASUS một cách đầy đủ và chi tiết nhất. 
 

Laptop ASUS của nước nào?

 

Tổng quan về thương hiệu

ASUS là một công ty điện tử tiêu dùng và phần cứng máy tính đa quốc gia được thành lập vào năm 1989 và có trụ sở chính tại Đài Loan. Là thương hiệu bo mạch chủ và chơi game hàng đầu thế giới, ASUS cam kết mang đến những sản phẩm thông minh chất lượng cao nhất cho người dùng hiện tại và tương lai.

Nó cũng là một trong ba nhà cung cấp máy tính xách tay tiêu dùng hàng đầu trên thế giới.

 

Laptop ASUS của nước nào

ASUS là công ty công nghệ đa quốc gia nổi tiếng có trụ sở chính tại Đài Loan, được thành lập vào ngày 02/04/1989. Asus đã đạt được nhiều thành tựu nhất định và dần khẳng định được vị thế của mình trong tâm trí người tiêu dùng. Chuyên sản xuất máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại di động và các sản phẩm điện tử khác, ngoài ra còn chịu trách nhiệm sản xuất thiết bị mạng, mà hình, router WIFI, máy chiếu, card đồ họa., ... Các sản phẩm của ASUS được bán rộng rãi trên toàn thế giới do chất lượng cao và phân khúc sản phẩm đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

 

Thành tựu

Thành tựu asus

ASUS xứng đáng là một trong những công ty công nghệ hàng đầu Châu Á khi đã đạt được nhiều thành tựu tiêu biểu trong quá trình hình thành và phát triển như: 2015, 2016 hai năm liên tiếp được tạp chí Fortune bình chọn là công ty được ưa chuộng nhất thế giới.

Năm 2017, được vinh danh là “Top 10 Công ty Công nghệ Thông tin Hàng đầu Châu Á”. 2018 nhận "Top 10 Thương hiệu Đài Loan nổi tiếng Thế giới" và "Top 100 Công ty Công nghệ Hàng đầu Thế giới năm 2018".

Ngoài ra, ASUS đã được Interbrand công nhận là thương hiệu quốc tế có giá trị nhất tại Đài Loan trong bốn năm qua. Ngoài ra, công ty có 17.000 nhân viên, giành được 4.385 giải thưởng vào năm 2016 và tạo ra doanh thu 13,3 tỷ đô la. Ngày nay, ASUS đang phát triển và khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Xem thêm: [Giải đáp] Laptop Dell của nước nào? Laptop Dell có tốt không?

Các dòng sản phẩm nổi bật của Asus

ASUS Technologies có nhiều loại sản phẩm, kiểu máy và thiết kế. Đây cũng là một trong những thương hiệu trên thị trường luôn được khách hàng ưa chuộng.

Laptop, PC Asus

Laptop và PC là hai dòng sản phẩm chính của ASUS. Công ty tập trung vào đối tượng mục tiêu và người dùng cần tung ra phiên bản phù hợp:

  • Zenbook: Dành cho doanh nghiệp, được tích hợp các thông số kỹ thuật mạnh mẽ, tay nghề thủ công sang trọng và hiệu suất cực cao.

  • Vivobook: Thiết kế trẻ trung, táo bạo, mỏng nhẹ cho mọi nhu cầu học tập và làm việc.

  • ProArt Studiobook: Tuyệt vời cho công việc đồ họa, với chất lượng hình ảnh sắc nét và viền mỏng.

  • Expert Book: Thiết kế gọn nhẹ, thân thiện với doanh nghiệp, tập trung vào tính di động, hiệu suất và độ bền.

  • Laptop cơ bản: Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn phục vụ cho mục đích học tập, giải trí thông thường.

  • Zen AiO (PC): Thiết kế đơn giản, tinh tế cho mọi nhu cầu học tập và làm việc.

  • ExpertCenter AiO (PC): Được thiết kế cho doanh nghiệp, chắc chắn, an toàn và đáng tin cậy.

  • Asus AiO (PC): Cung cấp cho người dùng đầy đủ các tính năng độc quyền.

 

laptop asus

Điện thoại 

ROG Phone là dòng điện thoại mà Asus hiện đang sản xuất và cung cấp trên thị trường. Tất cả các phiên bản đều được thiết kế với công nghệ độc đáo nhằm mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng. Các mẫu Điện thoại ROG có sẵn bao gồm:

  • Điện thoại ROG 3.

  • Điện thoại ROG 5.

  • Điện thoại ROG 5S.

 

Đồng hồ thông minh Asus

Laptop ASUS của nước nào? Ngoài dòng sản phẩm chính, công ty công nghệ Đài Loan còn phát triển đồng hồ thông minh. Đây là thiết bị đeo giúp người dùng theo dõi sức khỏe và tập luyện để duy trì lối sống lành mạnh, chuẩn mực. Đồng hồ ASUS tích hợp một số công nghệ tiên tiến, bao gồm:

  • Cảm biến điện tâm đồ và PPG.

  • Ứng dụng ASUS HealthConnect.

  • Công nghệ ASUS HealthAI.

  • Tích hợp GPS và máy đo độ cao.

 

Phụ kiện, cáp sạc Asus

ASUS cung cấp đầy đủ các phụ kiện cơ bản đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Cụ thể bao gồm:

  • Bàn phím: Bàn phím cơ, có dây, không dây, màng.

  • Mouse: chuột có dây, không dây.

  • Tai nghe: tai nghe có dây, tai nghe không dây.

  • Thiết bị phát trực tuyến: ROG Strix Magnus, ROG Eye.

  • Cáp, bộ nhận tín hiệu, Dock. 

Ngoài ra, ASUS còn cung cấp các thành phần và thiết bị mạng cần thiết khác. Người dùng có thể chọn một trong những thích hợp theo nhu cầu của riêng mình.

 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Laptop Asus của nước nào: Ưu điểm và nhược điểm

* Ưu điểm:

- Màn hình hiển thị và tỷ lệ màn hình trên thân máy tuyệt vời.

- Yếu tố thiết kế sáng tạo, hoa văn đa dạng và màu sắc bắt mắt đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

- Chiếc laptop mỏng nhẹ dễ dàng di chuyển.

- Cấu hình máy cao, linh kiện khá bền bỉ giúp người dùng thoải mái hoàn thành công việc và nhu cầu giải trí hàng ngày.

- Máy tính xách tay ASUS là dòng sản phẩm được thiết kế cho trải nghiệm chơi game chuyên nghiệp, vì vậy người hâm mộ và game thủ ASUS không phải lo lắng về điều này.

- Thời lượng pin cực lâu, pin sẽ lâu hơn nếu bạn sử dụng laptop trong thời gian dài.

- Một ưu điểm rất lớn của ASUS là chế độ bảo hành dài hạn 2 năm.

 

Ưu điểm và nhược điểm laptop asus

* Nhược điểm:

 

- Bản lề của máy tính xách tay được thiết kế bằng vỏ nhựa cũng là một trong những nhược điểm sau một thời gian dài sử dụng bản lề sẽ trở nên yếu và dễ bị gãy.

- Tuy máy có cấu hình và chức năng tương đương các hãng khác nhưng giá cao hơn một chút. Nhưng bạn cũng nên chú ý đến giá cả khi mua máy, vì chất lượng và tiền bạc thường đi đôi với nhau.

 

Các dòng Laptop Asus phổ biến

Các dòng Laptop Asus phổ biến

Dòng laptop phổ thông: K, X, V series là những dòng laptop này thường thôi vì đây là dòng laptop của ASUS dành cho mọi đối tượng người dùng có nhu cầu sử dụng để học tập, luyện tập hay làm việc. Còn với dòng V thì đặc biệt hơn, do máy áp dụng hàng loạt thiết kế công nghệ mới (như màn hình xoay 360 độ, SSD, màn hình 4K ...) nên giá bán khá cao.

Dòng máy tính xách tay chơi game: thường được gọi là máy tính xách tay ASUS ROG, tên mã G. Thường thì những chiếc máy tính xách tay này rất mạnh về ngoại hình và cấu hình. Bộ vi xử lý cao và hệ thống tản nhiệt tốt, máy còn hỗ trợ card đồ họa rời VGA giúp tối ưu hóa cấu hình của các dòng laptop chơi game.

Dòng máy tính dành cho doanh nhân: có ký hiệu mã máy là dòng Zenbook: đây là một trong những dòng máy tính xách tay, được thiết kế với vẻ ngoài rất đẹp và sang trọng, được làm bằng chất liệu rất tốt. Ngoài ra nó còn có cấu hình máy cực mạnh, tích hợp công nghệ hiện đại.

Dòng máy tính xách tay để giải trí: Được ký hiệu bằng mã máy N: Các máy tính xách tay này được trang bị nền tảng với phần cứng hỗ trợ âm thanh chất lượng cao. Ngoài ra, nó còn kết hợp các kỹ thuật thiết kế đồ họa hiện đại.

Ngoài ra còn có các dòng laptop 2 trong 1: thường là Transformer Book, ZenBook Flip VivoBook Flip: nếu thích các dòng laptop này thì bạn có thể lựa chọn, cấu hình ở bên trong và giá sẽ tăng như trên, dòng Transformer là máy tính rẻ nhất, ZenBook Flip là rẻ nhất Dòng đắt tiền, thiết kế đẹp và cấu hình mạnh mẽ.

 

Tổng kết

Nhìn chung, các sản phẩm máy tính xách tay của Asus có chất lượng rất tốt, đa dạng chủng loại, giá cả hợp lý phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Như vậy là chúng ta đã giải đáp được câu hỏi " Laptop Asus của nước nào?" cũng như làm quen với một số dòng laptop của các hãng. Nếu bạn đang muốn sở hữu một thiết bị đến từ nhà sản xuất Đài Loan này nhưng chưa có điều kiện mua máy mới thì hãy tham khảo Khóa Vàng - nơi chuyên cung cấp các dòng laptop đã qua sử dụng chất lượng và uy tín.  Qua bài viết này, hi vọng các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop ASUS phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

 

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay