Kinh nghiệm Build pc chuẩn xác mà bạn cần biết

07-03-2023

Trong thời đại 4.0 hiện nay, PC là một trong những thiết bị công nghệ thiết yếu trong đời sống con người. Nhiều người tự build cho mình những chiếc PC cấu hình mạnh hơn, giá rẻ hơn để trải nghiệm những tựa game mình yêu thích. Vậy thì kinh nghiệm build PC chuẩn xác là gì? Hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý khi bạn tự build PC

Tính toán kỹ chi phí sai lầm

Trước khi mua bất kỳ linh kiện PC nào, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để tránh mua quá nhiều linh kiện không cần thiết gây lãng phí. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ xem linh kiện mình cần mua có tương thích với nhau hay không.

Khi chọn dung lượng RAM cho máy tính, bạn nên lắp đủ RAM nhằm đáp ứng cho yêu cầu của mình. Nhiều RAM hơn không hề làm cho bộ máy tính để bàn giá rẻ của bạn chạy nhanh hơn.

Bộ nguồn quan trọng

Để PC luôn hoạt động với đầy đủ chức năng và hạn chế việc PC bị giảm tuổi thọ, bạn cần lựa chọn một bộ nguồn chất lượng. Ngoài ra, việc chọn nguồn điện mạnh hơn sẽ giúp bạn nâng cấp các thành phần phần cứng của PC một cách an toàn trong tương lai.

Kỹ thuật lắp ráp

Một lưu ý là PC phải được lắp ráp trực tiếp tại cửa hàng để tránh lỗi lắp ráp. Điều này là do nếu bạn cài đặt nó không đúng chỗ, máy sẽ ngừng hoạt động.

Kinh nghiệm build PC chuẩn mà bạn cần phải biết

Dưới đây là một vài kinh nghiệm khi build PC mà bạn có thể tham khảo để tiết kiệm thời gian và nguồn lực. 

Cân nhắc thật kỹ chi phí phù hợp với nhu cầu

Trước khi bạn bắt đầu tự máy tính để bàn chơi game, điều quan trọng là phải tính toán ngân sách và khả năng tài chính của bạn để tránh phải xây dựng PC.

  • Nếu bạn cần build một bộ PC cho mục đích chơi game phổ biến hiện nay: lol, pubg.. thì nên chuẩn bị sẵn chi phí ước tính khoảng 10-15 triệu.
  • Ngoài ra, bạn nên dự tính bỏ ra từ 15-20 triệu trở lên để chơi mượt mà các game nặng về đồ họa như Watch Dogs hay FiFa 19 hoặc sử dụng các phần mềm đồ họa.

Kiểm tra nguồn gốc của linh kiện

Linh kiện là thành phần quan trọng khi tự build PC. Với rất nhiều nhà sản xuất linh kiện máy tính trên thị trường hiện nay, bạn phải rất cẩn thận khi lựa chọn linh kiện của mình. 

Bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng cao và chế độ bảo hành tốt. Tránh lãng phí tiền bạc. Tuy nhiên, chọn linh kiện không rõ nguồn gốc, không nhãn mác dẫn đến 'tiền mất tật mang. Ngoài ra, việc lựa chọn linh kiện kém chất lượng có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ nguy hiểm cho sức khỏe. 

Ví dụ: bạn có thể mua các linh kiện bo mạch chủ, chip vi xử lý và bộ nhớ flash của Intel, hoặc các linh kiện làm mát, vỏ máy tính và bộ nguồn máy tính của thương hiệu Gigabyte.

Xem các linh kiện có khả năng nâng cấp trong tương lai không 

Nếu bạn định nâng cấp PC của mình trong tương lai, bạn nên chú ý đến các thành phần bộ nguồn và bo mạch chủ của bạn. Việc chọn đủ các thành phần để đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện tại của bạn có thể dẫn đến sự không tương thích với các thành phần trong tương lai. 

Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch nâng cấp trong tương lai, hãy tập trung ngân sách của mình vào việc đầu tư vào bo mạch chủ và bộ cấp nguồn (PSU). Vì 2 thành phần này chính là thứ quyết định khả năng nâng cấp PC của bạn trong tương lai. 

Nếu bạn sở hữu một bo mạch chủ tốt, nó sẽ tương thích với nhiều dòng CPU cao cấp và các loại RAM và card đồ họa mới hơn. Ngược lại, nếu bạn chỉ muốn trang trải các điều kiện sử dụng hiện tại và không muốn nâng cấp thì chỉ nên chọn mainboard và bộ nguồn từ giá rẻ đến tầm trung.

Xem thêm: Ổ cứng SSD là thành phần nào của máy tính

Chọn cửa hàng uy tín để mua  linh kiện

Để lắp ráp máy tính và giải quyết các vấn đề của PC một cách tốt nhất có thể, bạn nên chọn một cửa hàng uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, các cửa hàng phải cung cấp sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Địa chỉ build PC chất lượng

Nếu như bạn đang tìm kiếm địa chỉ build PC chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Khóa Vàng computer nhé. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ các thiết kế công nghệ, máy tính, máy chơi game, và nhiều lựa chọn hơn thế nữa. 

Linh kiện lắp ráp PC của chúng tôi đều là những linh kiện được nhập khẩu từ nước ngoài, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đương nhiên chất lượng được đảm bảo. Giá thành cũng rất phải chăng và cửa hàng luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn phục vụ cho khách hàng. 

Tạm kết

Trên đây chúng tôi đã chỉ rõ một vài kinh nghiệm build PC mà bạn nên biết. Chúng tôi hy vọng thông tin chúng tôi đã chia sẻ đã giúp bạn xây dựng PC của riêng mình. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể tin tưởng vào các dòng PC dựng sẵn với giá cả phải chăng ở cửa hàng của Khóa Vàng bạn nhé!

Bài viết liên quan
Cấu hình chơi Far Cry 6 mượt mà trên máy tính, PC 2024
Cấu hình chơi Days Gone trên máy tính
Cấu hình máy tính chơi đấu trường chân lý 2024