Hướng dẫn cách build PC chơi game giá rẻ cân mọi tựa game

11-02-2023

Lựa chọn cách build PC chơi game giá rẻ luôn là một sự lựa chọn được rất nhiều các game thủ hướng đến. Bởi chúng vừa có cấu hình cao, mà giá thành lại rẻ hơn so với những máy chuyên cho chơi game khác. Sau đây PC Khoá Vàng sẽ chia sẻ đến bạn cách build PC chơi game cực mượt với những kinh nghiệm sau đây!

PC chơi game là gì ?

PC chơi game hay còn gọi là PC gaming, là một dòng máy tính để bàn có sở hữu cấu hình rất mạnh mẽ, phù hợp cho nhu cầu chơi game của game thủ. 

PC gaming thường sẽ được trang bị các bộ vi xử lý mạnh, card màn hình rời thuộc đời mới có hiệu suất cực kỳ là cao cùng với khả năng xử lý hình ảnh card đồ họa sắc nét, chân thật nhất.

PC gaming thường được chia thành 3 kiểu chính:

- Cấu hình giá rẻ: Có khả năng chơi các tựa game thuộc tầm trung trở xuống và với một mức setting dạng trung bình.

- Cấu hình tầm trung: Có khả năng chơi được tốt các tựa game hạng nặng, có yêu cầu cao với cấu hình.

- Cấu hình cao cấp: Cân được mọi tựa game AAA ở mức độ setting cao nhất một cách dễ dàng và khả năng streaming cực kỳ mạnh mẽ

Build PC chơi game cần đáp ứng các tiêu chí nào ?

Để có thể build PC gaming thì điều đầu tiên mà bạn cần chú ý đến chính là các linh kiện trong PC. Những linh kiện đó sẽ cần phải đáp ứng được những tiêu chí như: 

CPU hoạt động mạnh mẽ

CPU được coi là bộ phận quan trọng nhất của một PC đảm bảo cho khả năng xử lý những tác vụ của máy tính. Với một CPU mạnh mẽ, bạn có thể chơi được nhiều tựa game tầm trung trở xuống mà không phải cần đến sự hỗ trợ từ card đồ họa rời. 

Vậy nên, CPU đủ mạnh rất là quan trọng, để build PC gaming thì cần CPU tối thiểu là Gen10 để có trải nghiệm chơi game tốt nhất.

Card màn hình loại rời

Để có thể chơi được mượt những tựa game offline với đồ họa nặng và sắc nét nhất thì CPU mạnh thôi là chưa đủ. VGA - card màn hình sẽ giúp chiếc PC của bạn xuất ra những hình ảnh đẹp mắt, sắc nét và chân thật nhất. 

Ngoài ra, những dòng card đồ họa cao cấp hiện nay còn được hỗ trợ nhiều công nghệ độc đáo nhằm đưa trải nghiệm chơi game lên một tầm cao mới.

Tối thiểu khoảng 16GB RAM

Mức RAM 8GB là đã đủ để cho bạn trải nghiệm được rất nhiều các tựa game offline và hầu hết mọi tựa game online ở trên PC máy tính

Tuy nhiên, để có được trải nghiệm chơi game hạng nặng tốt nhất và chạy mượt được các siêu phẩm AAA thì 16GB RAM sẽ là mức RAM tối thiểu mà bạn cần phải có.

Bộ nguồn điện phù hợp

PC chơi game hoạt động sẽ cần tới rất nhiều điện năng, bạn sẽ cần có một bộ nguồn của máy tính đủ để đáp ứng tổng điện năng mà những linh kiện cần có. Như vậy nhằm đảm bảo cho PC luôn hoạt động một cách ổn định ở mức hiệu năng tối cao nhất.

Ổ cứng có dung lượng chứa cao

Một tựa game ‘‘hạng nặng’’ AAA sẽ có dung lượng từ vài chục GB cho tới hàng trăm GB. Vậy nên, một chiếc ổ cứng có dung lượng cao là điều vô cùng cần thiết. Nếu chỉ để phục vụ cho nhu cầu lưu trữ game thì một ổ cứng HDD 1TB trở lên chính là lựa chọn phù hợp nhất.

Hệ thống tản nhiệt hiệu năng tốt

Build PC chơi game mạnh thì sẽ có nhiệt lựa tỏa ra càng lớn, bởi vậy, bạn phải trang bị thêm hệ thống tản nhiệt có hiệu năng hoạt động cao cũng như là một chiếc vỏ máy tính có thể hỗ trợ được nhiều lỗ thoát khí giúp cho PC luôn ở trong điều kiện thoáng mát.

Cách build PC chơi game giá rẻ chất lượng

Bạn có thể lắp ráp bất kì một thành phần linh kiện PC nào trước đều được, miễn là nó không gây nên cản trở cho các linh kiện cần có phía sau. Bạn có thể tham khảo qua về thứ tự cách lắp PC chơi game như sau:

  • Bước 01: Lắp CPU, lắp RAM, lắp quạt CPU, lắp SSD M.2 hoặc là NVme.

  • Bước 02: Lắp đặt Mainboard vào trong case.

  • Bước 03: Đi đường dây điện nguồn.

  • Bước 04: Lắp VGA vào và đi dây nguồn.

Đây chỉ là thứ tự cơ bản của các bước lắp ráp và build một chiếc PC chơi game. Nếu như bạn không phải chuyên gia thì bạn hãy thử tìm đến sự trợ giúp của các cửa hàng build PC chơi game chuyên nghiệp.

Xem thêm: Top 5 Card màn hình chiến game tốt nhất năm 2021

Tổng kết 

Để build một chiếc PC gaming mình thì cần phải hiểu rõ về các linh kiện của PC và hiểu tường tận được từng bước trong công đoạn lắp ráp các linh kiện. Chính vì thế, bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín trong lĩnh vực PC, laptop gaming như là Khóa Vàng. Tại cơ sở của Khóa Vàng có bán các loại máy tính chơi game khủng giá rẻ, máy laptop cũ, mới, laptop gaming và cả PC gaming. Hãy nhanh tay liên hệ đến với Khóa Vàng để nhận được những tư vấn chi tiết nhất và sự giúp đỡ nhanh chóng nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan
Thông tin về Meteor Lake (CPU Intel Gen 14th) Liệu có nối tiếp được thành công của 13th?
Top 10 laptop dành cho sinh viên xây dựng cấu hình mạnh nhất năm 2024
TOP cấu hình máy tính chơi game được mua nhiều nhất