Hướng dẫn cách chọn bộ PC gaming chất lượng nhất

07-03-2023

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các mẫu cây máy tính để bàn, laptop thông minh với đủ kiểu dáng, kích thước và phiên bản khác nhau. Đặc biệt với những công việc đặc thù như thiết kế đồ họa, game thủ chuyên nghiệp thì tiêu chí của họ về chọn máy tính cũng sẽ rất cao. Dưới đây, Khóa Vàng sẽ hướng dẫn bạn cách chọn bộ PC gaming chất lượng nhất.

Giới thiệu vài nét về PC gaming 

Hiện nay máy tính trở thành sản phẩm rất thông dụng đối với người dùng ở nhiều lứa tuổi và để phục vụ cho nhu cầu riêng của từng nhóm đối tượng, nhiều loại máy tính mang tính đặc thù đã xuất hiện với những bộ PC gaming là một trong số đó.

Với những game thủ chuyên nghiệp thì họ sẽ đòi hỏi về máy tính chuyên nghiệp, cấu hình cao, tốc độ xử lý nhanh và hiệu quả sẽ đem tới cho họ những trải nghiệm game tuyệt vời. PC gaming là dòng máy tính bàn nổi bật chuyên dùng chơi game và nó nổi bật hơn hẳn khi sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ, hiệu quả suất cực cao và khả năng xử lý hình ảnh đồ họa cũng như âm thanh rất mượt mà, chân thật.

Xem thêm: PC gaming

Tiêu chí chọn PC gaming chất lượng nhất

Mặc dù trên thị trường mọc lên các máy tính cực kỳ nhiều nhưng không phải loại máy tính nào cũng chất lượng và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, đặc biệt là với nhiều công việc đòi hỏi về chất lượng máy tính PC cao như thiết kế đồ họa, IT… Dưới đây, Khóa Vàng sẽ chia sẻ tiêu chí chọn PC gaming chất lượng nhất.

Tiêu chuẩn chọn CPU

CPU được xem là bộ phận quan trọng của một chiếc PC nó có chức năng điều khiển tất cả những bộ phận khác trong máy tính để thực hiện các tác vụ mà người dùng nhập vào. Đối với chiếc PC gaming thì sẽ yêu cầu về bộ nhớ CPU cực cao nên đây được xem là tiêu chí đầu tiên và cũng rất quan trọng khi chọn PC gaming chuyên nghiệp.

Đối với CPU chuyên nghiệp cho các game thủ thì bạn sẽ không cần chọn một chiếc CPU có quá nhiều nhân trong thiết kế. Những chiếc CPU không chứa nhiều nhân thì chi phí mua cũng sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Thay vào đó thì bạn cũng nên quan tâm đến tốc độ xử lý xung nhịp trên CPU bởi CPU có tốc độ càng nhanh, thông tin xử lý càng nhanh thì khi chơi game sẽ cực kỳ ổn định.

Tiêu chuẩn về card màn hình máy tính

Với những PC gaming thì bạn nên ưu tiên lựa chọn card màn hình rời bởi đây được xem là chi tiết khá quan trọng nó sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của 1 PC máy tính chơi game. Bởi trong quá trình chơi game hoặc thực hiện các tác vụ nặng , sự hỗ trợ của card màn hình rời sẽ đem tới cho người dùng những trải nghiệm mượt mà và không bị nhiễu khi chơi.

Tiêu chí chọn ổ cứng PC gaming phù hợp

Việc chơi game sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng của máy tính bởi thế mà hầu hết các loại PC gaming thường sẽ đòi hỏi dung lượng ổ cứng khá lớn để có thể chứa toàn bộ dữ liệu cài đặt những tựa game online hay các tựa game AAA. 

Hiện nay đang có 2 loại ổ cứng đó chính là SSD và HDD mỗi loại ổ cứng sẽ có đặc điểm nổi bật như: ổ cứng SSD sẽ đem tới tốc độ truy xuất dữ liệu lớn hơn nhiều so với ổ cứng HDD nhưng so về mặt giá cả thì ổ cứng HDD sẽ có mức giá bán mềm hơn SSD.

Điểm qua các bộ PC gaming tốt nhất hiện nay

Với sự phát triển của khoa học công nghệ như hiện nay thì có rất nhiều các dòng máy tính ra đời với đủ các thương hiệu nổi bật. Bạn đang tìm kiếm mua PC gaming để phục vụ cho việc chơi game của mình? Dưới đây, Khóa Vàng sẽ gợi ý với bạn đọc top bộ PC gaming tốt nhất.

Bộ PC gaming AMD Ryzen 5 5600X 16GB ram

AMD Ryzen 5 5600X sử dụng cấu trúc Zen 3 với nhiều cải tiến mới mang đến sự hoàn thiện mạnh mẽ hơn các cấu trúc PC gaming thông thường. Bởi thế bộ PC chơi game này sở hữu tài nguyên thực thi rộng, linh hoạt hơn, băng thông lưu trữ nhiều hơn;

Thêm vào đó là giao diện của người dùng cũng được sắp xếp một cách rất hợp lý.Bên cạnh vào đó Ryzen 5 5600X còn trang bị bộ tải nhiệt CPU ID COOLING SE-226-XT ARGB và bộ nhớ RAM Apacer DDR 48GB 3200 OC NOX nên sẽ đem tới khả năng lưu trữ cực nổi bật.

Bộ PC gaming Gen 13th i3-13100F

Một trong những bộ PC chơi game mà không thể nào bỏ qua đó chính là bộ PC gaming Gen 13th i3 -13100F. Bộ PC này sở hữu vỏ Mainboard ASROCK B660M Pro RS, bộ vi xử lý CPU intel Core i3 13100F ( up to 4.5 GHz/ 4 nhân/8 luồng/Socket 1700) và có bộ tản nhiệt khí VSP T410i…

Xem thêm: Mách bạn  6 cách làm cho máy tính chạy nhanh siêu mượt

Bài viết trên, Khóa Vàng đã chia sẻ với bạn đọc về những đặc điểm nổi bật của bộ PC gaming và những tiêu chí để chọn ra bộ PC gaming chất lượng nhất với giá phải chăng. Nếu bạn muốn mua bộ PC gaming chất lượng với giá phải chăng hãy đến với Khóa Vàng.

Bài viết liên quan
Thông tin về Meteor Lake (CPU Intel Gen 14th) Liệu có nối tiếp được thành công của 13th?
Top 10 laptop dành cho sinh viên xây dựng cấu hình mạnh nhất năm 2024
TOP cấu hình máy tính chơi game được mua nhiều nhất