Hướng dẫn download file APK từ Google Play trên PC

02-04-2023

Bạn muốn tải file APK từ CH Play Store hay Google Play Store về máy để cài đặt và sử dụng nhưng chưa biết cách? Đừng lo, bài viết dưới đây của Khoavang.vn sẽ mách bạn cách lấy link CH Play/Google Play Store để tải file APK một cách dễ dàng và nhanh chóng.

File APK là gì?

Giống như các tệp .exe trên hệ điều hành Windows được sử dụng để cài đặt phần mềm, trên hệ điều hành Android cũng vậy. Các tệp APK trên hệ điều hành Android được sử dụng để cài đặt phần mềm trên hệ thống.

APK là viết tắt của Android Package Kit, có nghĩa là Gói ứng dụng Android. Đây là định dạng tệp mà Android sử dụng để phân phối và cài đặt ứng dụng. Do đó, APK chứa tất cả các yếu tố cần thiết để ứng dụng cài đặt đúng cách trên thiết bị của bạn. APK là một tệp lưu trữ, có nghĩa là nó chứa nhiều tệp và một số siêu dữ liệu về chúng. Bạn có thể quen thuộc với các loại lưu trữ khác, chẳng hạn như ZIP và RAR.

Thông thường, các tệp lưu trữ, chẳng hạn như ZIP, được sử dụng để kết hợp nhiều tệp thành một tệp duy nhất để dễ dàng di chuyển hoặc nén chúng để tiết kiệm dung lượng. Khi một kho lưu trữ được sử dụng để phân phối phần mềm, nó được gọi là gói phần mềm. APK là một biến thể của định dạng tệp JAR (Java Archive), vì nhiều Android được xây dựng bằng Java. Về cốt lõi, tất cả APK đều là tệp ZIP nhưng chúng cũng chứa thông tin bổ sung để hoạt động bình thường như tệp APK.

File APK là gì?

Xem thêm: [Thủ thuật] Hướng dẫn cách đăng xuất Viber trên PC

Cần download file apk từ google play trên PC khi nào?

APK là gói cài đặt ứng dụng đã được nhà phát triển tải lên ứng dụng Google Play. Do đó, tất cả người dùng trên thế giới đều có thể tải xuống thiết bị của mình. Nhưng cũng có một số trường hợp như: mạng wifi yếu, nhà mạng hạn chế băng thông, server google hạn chế băng thông, xảy ra lỗi truy cập Google Play. Trong một số trường hợp, ứng dụng không khả dụng cho thiết bị và không khả dụng ở khu vực của bạn, v.v. Điều này sẽ khiến quá trình tải ứng dụng từ Google Play về PC của bạn trở nên khó khăn hơn.

Cần download file apk từ google play trên PC khi nào

Nếu điều này xảy ra, giải pháp tốt nhất là tải tệp apk về máy tính của bạn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nó với một trình tăng tốc tải xuống. Do đó, nó sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian tải các ứng dụng có dung lượng lớn.

Trong một số trường hợp, khi ứng dụng được cập nhật và không còn hoạt động chính xác, bạn có thể sử dụng tệp APK để quay lại phiên bản cũ hơn của ứng dụng như trước. Do đó, có rất nhiều trang web cung cấp dịch vụ tải file APK về thiết bị miễn phí. Khiến máy gặp nhiều rủi ro hơn như: bị cài mã độc và đánh cắp thông tin,…

Vì vậy, Khoavang.vn muốn hướng dẫn bạn cách download file apk từ google play trên PC một cách trực tiếp.

TOP 3 trang web download file apk từ google play trên PC

Tệp APK (Android Package Kit) là tệp được sử dụng để cài đặt phần mềm hệ thống trên thiết bị hệ điều hành Android. Hầu hết người dùng tải xuống và sử dụng ứng dụng từ Cửa hàng Play, nhưng trong một số trường hợp, các tệp APK cũng có thể được sử dụng để tải xuống các ứng dụng không có trên Cửa hàng Play.

Lưu ý: Để cài đặt các tệp APK trên thiết bị Android của bạn, trước tiên bạn cần bật tính năng Cho phép cài đặt ứng dụng từ các nguồn không xác định.

Apkleecher.com

Đây là trang web hàng đầu nơi bạn có thể tải xuống các tệp APK cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần truy cập trang Apkleecher.com > nhập đúng liên kết ứng dụng trong Google Play Store và nhấn GENARATE LINK.

TOP 3 trang web download file apk từ google play trên PC

Đợi ứng dụng hiện ra, kéo xuống dưới và bấm vào  PROCEED TO DOWNLOAD PAGE và đợi file tải xuống.

TOP 3 trang web download file apk từ google play trên PC

APK-DL

Đây cũng là một trong những trang bạn có thể tải file APK một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể truy cập trang web tại đây và nhập liên kết chính xác tới ứng dụng từ Cửa hàng Google Play vào ô trống > nhấp vào  APK Downloader.

TOP 3 trang web download file apk từ google play trên PC

Evozi Apk Downloader

Tương tự như hai trang web trên, bạn chỉ cần truy cập trang web TẠI ĐÂY > nhập liên kết của ứng dụng trên Google Play Store vào ô trống > Nhấn Generate Download Link.

Evozi Apk Downloader

Nhập đúng liên kết của ứng dụng rồi nhấn chọn Generate Download Link. Tiếp theo bạn nhấn chọn vào Click here download để tải file APK về máy.
 

Evozi Apk Downloader

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Download file apk từ Google Play trên PC có bị nhiễm Virus không?

Tải file apk về máy theo cách mình hướng dẫn sẽ không bị dính virus. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm cài đặt ứng dụng trên điện thoại Android của mình. Ngoài ra, khi bạn cài đặt ứng dụng bằng file apk, bạn sẽ cài đặt được những ứng dụng hoặc game mà Google không hỗ trợ tải về tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn cần chú ý “không nên tải file apk trên các trang chia sẻ không rõ nguồn gốc”, có thể những file apk đó bị nhiễm virus hoặc nhiễm mã độc, khi bạn cài vào điện thoại có thể bị kiểm soát, lộ thông tin cá nhân.

Tổng kết

Đó là tất cả những thông tin về download file apk từ google play trên PCKhoavang.vn đã mách cho bạn mà bạn có thể sử dụng để cài đặt trò chơi hoặc ứng dụng trên điện thoại Android của mình. Tuy nhiên, để sử dụng file apk cài ứng dụng thì cần bật chế độ cài ứng dụng không rõ nguồn gốc trên điện thoại Android. Cuối cùng mình xin chúc bạn có thể tải được file apk về máy tính của mình thành công!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng