5+ cách chuyển file từ Iphone sang PC cực dễ

23-02-2023

Dưới đây là 5 cách giúp bạn chuyển tập tin từ iPhone sang PC. Cho dù bạn đang chuyển ảnh, video, nhạc, PDF hay tài liệu... thì bạn đều có thể hoàn thành công việc bằng một trong những cách sao chép tệp từ iPhone sang PC nhanh nhất dưới đây.

Tất cả các mẹo dưới đây cũng có thể được áp dụng để chuyển file từ iPhone sang pc, máy Mac hoặc sao chép tệp từ iPad sang máy tính. Sẽ giúp bạn trong nhiều tình huống chuyển dữ liệu iOS.
 

Chuyển file từ iPhone sang PC miễn phí với easeUS MobiMover

Dùng với: ảnh, video, tệp âm thanh, danh bạ, tin nhắn, podcast, sách...

Là một phần mềm chuyển dữ liệu iOS chuyên nghiệp, một trong những chức năng chính của EaseUS MobiMover Free là chuyển file từ iPhone sang pc, cho dù đó là PC hay Mac. Với phần mềm này, bạn không chỉ có thể chuyển tệp từ iPhone sang PC mà còn có thể thêm nội dung từ PC sang iPhone miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ này để chuyển dữ liệu từ thiết bị iOS này sang thiết bị iOS khác.

Và phần mềm này hỗ trợ chuyển tất cả các tệp cùng một lúc hay sao chép có chọn lọc các mục theo yêu cầu của bạn.

Cách sao chép tệp từ iphone sang máy tính bằng easyUS MobiMover:

Bước 1. Dùng cáp USB kết nối thiết bị iPhone của bạn với PC. Sau khi kết nối, chạm vào "Tin tưởng" trên màn hình thiết bị iOS của bạn để cho phép máy tính của bạn tin cậy thiết bị của bạn. Mở easyUS MobiMover.

Trên màn hình chính, chọn phương thức truyền dữ liệu "Phone to PC" và nhấn "Next".

 

Cách sao chép tệp từ iphone sang máy tính bằng easyUS MobiMover:

 

Bước 2. MobiMover sẽ tự động đọc và tải tất cả các tệp được hỗ trợ trên iPhone của bạn và liệt kê tất cả các tệp không được chọn. Xác định loại tệp bạn muốn chuyển từ iPhone sang máy tính, chuyển đến ứng dụng tương ứng và nhấp vào "Transfer".

Bạn có thể chỉ định một vị trí để lưu các mục trước. Nếu không, chúng sẽ được đặt trên Desktop theo mặc định.

 

chỉ định một vị trí để lưu các mục trước

 

Bước 3. MobiMover sẽ ngay lập tức bắt đầu chuyển các tệp từ iPhone sang PC mà không cần sự can thiệp của iTunes. Khi hoàn tất, bạn có thể nhấp vào Xem để xem dự án. (Danh bạ, tin nhắn và các tệp khác sẽ được lưu dưới dạng tệp .html trên máy tính của bạn, vì vậy bạn cần sử dụng trình duyệt để mở tệp để xem thông tin chi tiết.)

 

 MobiMover sẽ bắt đầu chuyển ngay các tệp từ iPhone sang PC

Xem thêm: 10+ cách copy nhạc từ máy tính vào iPhone không cần iTunes

Copy file từ iphone vào pc bằng iTunes

Chia sẻ tệp iTunes chủ yếu được sử dụng để chia sẻ tệp giữa máy tính của bạn và các ứng dụng được hỗ trợ trên iPhone/iPad. Nếu bạn chắc chắn rằng tệp bạn muốn chuyển được tạo bởi một ứng dụng hỗ trợ chia sẻ tệp, bạn có thể sử dụng tính năng này để chuyển nội dung từ iPhone sang máy tính của mình.

iTunes File Sharing cho phép bạn chuyển các tập tin từ iPhone sang PC bằng cáp USB hoặc qua kết nối Wi-Fi. Nếu muốn gửi tệp qua Wi-Fi, trước tiên bạn phải thiết lập đồng bộ Wi-Fi theo hướng dẫn của Apple.

Để sao chép tệp từ iPhone sang PC bằng Chia sẻ tệp iTunes qua USB:

  • Bước 1. Kết nối iPhone với máy tính của bạn và khởi động iTunes (nếu nó không tự động chạy).

  • Bước 2. Trong cửa sổ của iTunes, bạn hãy nhấp vào tab Thiết bị và chọn Chia sẻ tệp.

  • Bước 3. Chọn ứng dụng hiển thị trong danh sách để truyền tệp sang PC.

  • Bước 4. Chọn các tệp bạn muốn chuyển sang máy tính của mình và nhấp vào Lưu vào.

  • Bước 5. Chọn một vị trí để lưu dự án, sau đó nhấp vào "Lưu vào" để bắt đầu chuyển tệp từ iPhone sang máy tính.

 

Copy file từ iphone vào pc bằng iTunes

 

Nhập tệp từ iPhone sang PC bằng iCloud

Là ứng dụng lý tưởng chuyển file iphone sang pc dành cho: Ảnh, Danh bạ, Lịch, Lời nhắc, Ghi chú dính, v.v.

Nếu bạn muốn sao chép không dây các tệp từ iPhone sang PC, cách dễ nhất là sử dụng iCloud để đồng bộ hóa dữ liệu từ thiết bị iOS của bạn với PC hoặc Mac. Các yêu cầu để sử dụng iCloud bao gồm cùng một ID Apple trên thiết bị, kết nối internet ổn định và đủ dung lượng iCloud.

Hãy chắc chắn rằng bạn đáp ứng các yêu cầu, sau đó làm theo các bước bên dưới để sử dụng iCloud để chuyển tệp từ thư viện ảnh, danh bạ sang máy tính của bạn.

 

Nếu bạn đã có cài đặt sẵn ứng dụng iCloud cho Windows:

  • Bước 1. Mở "Cài đặt" trên iPhone của bạn, sau đó truy cập [tên của bạn] > "iCloud".

  • Bước 2. Chuyển đổi các tùy chọn một cách thích hợp. Ví dụ: Bạn muốn chuyển một số bức ảnh từ iPhone sang PC, hãy chọn tùy chọn Ảnh và bật Ảnh iCloud.

  • Bước 3. Tiếp tục mở iCloud cho Windows trên pc của bạn và bật tùy chọn tương ứng. Sau đó, bạn có thể truy cập các tệp trên iPhone từ PC.

 

Nhập tệp từ iPhone sang PC bằng iCloud

 

Nếu bạn không cài đặt sẵn ứng dụng iCloud cho Windows:

  • Bước 1. Mở phần "Cài đặt" trên iPhone, truy cập vào [tên của bạn] > "iCloud" và bật tùy chọn theo tệp bạn muốn chuyển.

  • Bước 2. Trên PC của bạn, bạn hãy truy cập vào iCloud.com và đăng nhập bằng cùng một ID Apple mà bạn sử dụng trên iPhone của mình.

  • Bước 3. Chọn danh mục bạn muốn sao chép.

  • Bước 4. Chọn các mục cần chuyển và tải chúng xuống PC của bạn.

 

Đồng bộ hóa tệp từ iPhone sang PC bằng iCloud Drive

Hoạt động với: tệp Excel, Word, PowerPoint

Như bạn có thể đã biết, iCloud Drive là một tùy chọn trong iCloud hữu ích để đồng bộ hóa tài liệu giữa các thiết bị hỗ trợ iCloud Drive. Để sử dụng iCloud Drive để truyền tệp từ iPhone sang PC, trước tiên bạn cần thêm các mục vào iCloud Drive trên iPhone, sau đó truy cập hoặc tải chúng xuống máy tính. Dưới đây là các bước cụ thể:

 

  • Bước 1. Trên thiết bị iOS của bạn, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt và chọn [tên của bạn] > iCloud.

  • Bước 2 Kéo xuống để bật chế độ "iCloud Drive".

  • Bước 3. Mở ứng dụng Tệp và chọn Duyệt > iCloud Drive. Tìm kiếm các tệp bạn đang cố sao chép vào PC và tải chúng lên iCloud Drive.

  • Bước 4: Nếu bạn đã tải xuống và thiết lập iCloud cho Windows, hãy chuyển đến thư mục iCloud Drive trong File Explorer để truy cập các tệp trên iPhone của bạn.

 

Ngoài ra bạn còn có thể truy cập iCloud.com, đăng nhập bằng ID Apple của bạn, chọn "iCloud Drive" từ các tùy chọn, sau đó chọn tệp và tải xuống PC của bạn.

Đồng bộ hóa tệp từ iPhone sang PC bằng iCloud Drive

 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Copy file từ iphone vào pc qua Dropbox

Dropbox, giống như iCloud, là dịch vụ đám mây giúp bạn truyền tệp mà không cần sử dụng cáp USB. Thay vào đó, bạn sẽ cần tải xuống và cài đặt ứng dụng Dropbox trên cả thiết bị nguồn và đích để tải lên và tải xuống các tệp bạn muốn chia sẻ.

  • bước 1. Hãy tải xuống và cài đặt Dropbox trên thiết bị pc của bạn và đăng nhập bằng cùng một tài khoản.

  • Bước 2. Để truyền tệp từ iPhone sang PC, trước tiên hãy tải dự án của bạn lên Dropbox trên thiết bị iOS của bạn. Nếu bạn đã chuyển file từ PC sang iPhone, hãy tải tệp từ PC lên Dropbox.

  • Bước 3. Truy cập Dropbox trên PC của bạn, sau đó bạn có thể thấy các tệp vừa tải lên. Chọn các mục và tải chúng xuống máy tính của bạn.

Tổng kết 

Trên đây là các cách chuyển file từ iphone sang pc mà Khoavang.vn tổng hợp được. Mong những thông tin trên hữu ích giúp các bạn áp dụng để thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng. Chúc các bạn thực hiện một cách thành công. 

Nếu bạn có nhu cầu mua cây máy tính giá rẻ, chất lượng và cần hỗ trợ cài đặt phần mềm chuyên nghiệp miễn phí hãy đi đến với Khoá Vàng. Với đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm trong công việc sẽ khiến bạn an tâm và tin cậy. 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng