Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua dàn máy tính chơi game

07-03-2023

Đối với một game thủ thì không gì quan trọng bằng việc chọn mua máy tính chơi game. Tuy nhiên, để sở hữu được một bộ máy tính chơi game sử dụng mượt mà giúp bạn chinh chiến mọi tựa game từ năm này qua năm khác là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy mà trong bài viết hôm nay, Khoá Vàng sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích về việc chọn mua dàn máy tính chơi game để bạn lựa chọn được một bộ PC Gaming phù hợp nhất với mình nhé!

Màn hình 

Lựa chọn màn hình khi mua máy tính chuyên game là điều khiến nhiều game thủ đau đầu. Màn hình máy tính phải đáp ứng được tiêu chí về độ phân giải cũng như phù hợp với túi tiền của người mua. 

Màn hình máy tính chơi game càng to thì tất nhiên hệ thống sẽ phải xử lý nhiều hơn, chất lượng khung hình cũng có thể kém hơn. Thay vào đó bạn nên quan tâm đến kích thước và độ phân giải. 

Có một sự thật rằng kích thước và độ phân giải càng cao càng tốt. Tuy nhiên, nếu tựa game bạn chơi không cần đến màn hình có độ phân giải cao thì không nên phí tiền để tậu.

Bỏ qua độ tương phản động thì độ tương phản tĩnh của màn hình bộ pc chơi game cũng giống như kích thước và độ phân giải, khi mua bạn nên nhớ rằng thông số càng cao thì càng tốt. 

Thông số của dải màu và góc nhìn cũng tương tự nhưng thông số về thời gian đáp ứng thì càng nhỏ càng tốt nhé!

Xem thêm: [Tư vấn] Nên mua màn hình máy tính của hãng nào uy tín

Mainboard 

Mainboard chính là bộ phận chứa Core, RAM, VGA. Để có thể dễ dàng hơn trong quá trình nâng cấp máy sau nay bạn nên chọn mua mainboard máy tính xịn và cao cấp. Vì mỗi nhà phát hành game tung ra phiên bản cập nhật mới thì hiệu năng của máy theo thời gian sẽ bị bóp theo.

CPU và RAM

Người ta ví CPU như bộ não của máy tính, vì vậy khi mua máy tính gaming bạn nên chọn mua CPU có thể thực hiện mọi tác vụ cũng như xử lý hiệu quả hệ thống thông tin. Đây chính là ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn có một dàn máy tính chơi game chuyên nghiệp.

RAM có chức năng hỗ trợ khả năng đa nhiệm của PC, nhờ có RAM bạn mới có thể sử dụng cùng 1 lúc nhiều ứng dụng vậy nên dung lượng RAM của PC càng lớn sẽ là một lợi thế cho các game thủ. Dung lượng RAM tầm 8-16GB là đủ dùng, tốt nhất là bạn nên sử dụng 2 thanh RAM với dung lượng giống hệ nhau.

Nguồn 

Các thành phần khác bên trong máy tính chơi game có hoạt động ổn định hay không là nhờ vào nguồn máy tính. Đặc biệt đối với một game thủ khi chọn mua dàn máy tính gaming thì nguồn ổn định là yếu tố cần được quan tâm. Tùy thuộc vào cấu hình mà bạn lắp ráp mà nên chọn mua nguồn trong khoảng 250-600W.

Card màn hình 

Card màn hình (VGA) là tiêu chí đánh giá máy tính chơi game có xịn hay không. Đây bộ phận trích xuất và xử lý hình ảnh cho thùng PC, hình ảnh càng xuất sắc, càng chất lượng thì VGA phải càng cao cấp. Nếu như bạn chơi những tựa game có yêu cầu cao về hình ảnh thì tất nhiên phải cần đến một VGA xịn.

Khi chọn mua VGA thì khả năng hoạt động ổn định chính là điều bạn nên quan tâm và kiểm tra cho thật kỹ, bên cạnh đó bạn cũng đừng bỏ quan mức tăng nhiệt thế nào và số lượng quạt tản nhiệt là bao nhiều nhé!

Ổ cứng 

Chúng ta cần biết một điều rằng SSD mạnh và nhanh hơn nhiều HDD. Tuy nhiên, HDD lại có giá thành thấp và dung lượng cao hơn so với SSD.

Nếu bạn muốn mua một bộ máy tính chơi game giá rẻ thì chúng tôi khuyên bạn nên mua cả 2. Với SSD để chứa hệ điều hành với dung lượng khoảng 120GB và một ổ HDD để lưu trữ game với dung lượng khoảng 1TB.

Vỏ máy tính 

Để có thể bảo vệ tất cả các linh kiện có trong máy, bạn cần đến một Gaming PC Case. Nếu bạn muốn bộ PC Gaming của mình trở nên ấn tượng nhất hãy chọn mua những vỏ case càng bắt mắt càng tốt. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến một số đặc điểm sau đây:

  • Máy sẽ ít bị rung nếu bạn chọn case nặng
  • Để chống rung cho máy bạn nên chọn case có đế cao su

Hệ thống tản nhiệt 

Khi hoạt động CPU sẽ tỏa ra một lượng nhiệt và hệ thống tản nhiệt sẽ có nhiệm vụ giải tỏa lượng nhiệt này. Hiện nay, các CPU đều có hệ thống cản nhiệt đi kèm nhưng nếu bạn chọn CPU ép xung thì bạn phải cần đến hệ thống tản nhiệt bên ngoài.

Bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của bản thân là gì khi chọn mua hệ thống tản nhiệt cho dàn PC Gaming. Để có sự lựa chọn hợp lý thì tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các thương hiệu cũng như giá thành của hệ thống tản nhiệt hiện nay.

Xem thêm: MUA DÀN PC GAMING GIÁ RẺ

Tạm kết

Hi vọng với những kinh nghiệm mà chúng tôi đã tổng hợp được và chia sẻ ở bài viết trên đã có thể giúp bạn chọn mua dàn máy tính chơi game hợp tình, hợp lý, hợp chi phí bỏ ra. Và nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp PC Gaming giá rẻ thì nhất định phải đến ngay Khoá Vàng.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng