[Top] Hướng dẫn cách up hình lên Instagram bằng máy tính

30-03-2023

Thông thường, để tải ảnh lên Instagram, người dùng cần có một chiếc điện thoại thông minh. Hình ảnh đăng lên Instagram có hỗ trợ chỉnh sửa màu sắc. Đối với người dùng không sử dụng điện thoại thông minh, có thể sử dụng trình giả lập Android như Bluestacks hoặc Droid4X để hỗ trợ họ, trong đó BlueStacks là trình giả lập Android phổ biến nhất. Tuy nhiên hôm nay Khóa vàng sẽ giới thiệu cách up hình lên Instagram bằng máy tính dễ dàng hơn. Không cần phần mềm, chỉ cần mở trình duyệt của bạn và đăng ảnh từ Instagram.

Cách up hình lên Instagram bằng máy tính qua Chrome

Để đăng và tải ảnh lên Instagram bằng máy tính Windows 7 và Windows 10, bạn có thể thực hiện bằng trình duyệt Chrome.

Đầu tiên, bạn vào trang đăng nhập của Instagram, sau đó nhấp chuột phải vào bất kỳ khu vực nào của trang và chọn Inspect (hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl+Shift+I) để hiển thị mã nguồn của trang giao diện. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng điện thoại + máy tính bảng như trong hình bên dưới.

Cách up hình lên Instagram bằng máy tính qua Chrome

Sau khi nhấn vào biểu tượng trên, thanh công cụ Responsive sẽ xuất hiện. Lúc này nhấn vào Responsive, bạn sẽ thấy tùy chọn hiển thị trang web giả lập trên thiết bị di động, có nhiều dòng thiết bị khác nhau như Samsung Galaxy, Nexus, iPhone, iPad, Surface, Galaxy Fold,... Bạn hãy chọn một trình giả lập trên điện thoại di động bất kỳ, giao diện website sẽ hiển thị như giao diện trên điện thoại di động. Sau khi chọn xong bạn hãy nhấn F5 để refresh trang và đăng nhập vào Instagram.

Cách up hình lên Instagram bằng máy tính qua Chrome

Toàn bộ giao diện Instagram trên trình duyệt sẽ giống như trên điện thoại. Bây giờ bạn sẽ thấy một nút tải ảnh lên được thêm vào thanh công cụ của ứng dụng. Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể tải ảnh lên Instagram trực tiếp từ máy tính của mình!

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách trên với các trình duyệt khác như Cốc Cốc hay Vivaldi. Do các trình duyệt này sử dụng chung nhân Chromium nên cách chỉnh sửa mã nguồn cũng tương tự nhau.

Xem thêm: [Bật mí] Hướng dẫn cách tắt máy tính hẹn giờ

Up hình lên Instagram bằng máy tính qua Safari

Đầu tiên, hãy truy cập Instagram.com trên Safari. Trên thanh menu trên cùng của trình duyệt, hãy mở Tùy chọn. Bấm vào Nâng cao và một hộp thoại sẽ xuất hiện, trong hộp thoại này, điều hướng đến dòng Hiển thị menu Phát triển menu trong thanh menu và đánh dấu vào ô phía trước nó.

Trên thanh menu trên cùng lúc này sẽ có mục Develop, nhấn vào User Agent rồi chọn giao diện smartphone ưa thích của bạn, ở đây thường là mẫu iphone có giả lập iOs mới nhất.

Sau khi chọn thiết bị mong muốn, trang web sẽ tự động làm mới. Giờ đây, bạn có thể tải các bài đăng lên Instagram từ máy Mac giống như cách bạn biết trên điện thoại thông minh của mình.

Bạn cũng có thể tải lên nhiều hình ảnh và video cùng một lúc. Ngoài ra còn có một số ứng dụng bên thứ 3 giúp hỗ trợ đăng lên Instagram từ máy Mac, trong đó có ứng dụng Flume.

Flume là một ứng dụng tuyệt vời để đăng bài viết lên Instagram từ Macbook. Bạn có thể cuộn qua nguồn cấp tin tức của mình, thích và bình luận về bài đăng của người dùng khác.

Tất nhiên, bạn cũng có thể đăng lên Instagram bằng Flume.

Thật dễ dàng để sử dụng khi chỉ cần tải ứng dụng về thiết bị của bạn, đăng nhập vào Instagram và bắt đầu sử dụng nó như bình thường!

Cách up hình lên Instagram bằng máy tính qua Cốc Cốc

Cách đăng ảnh lên Instagram từ máy tính bằng Cốc Cốc cũng giống như Chrome. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ảnh lên Instagram trên máy tính thông qua Cốc Cốc, đảm bảo các bạn chỉ cần thực hiện tương tự trên các trình duyệt khác.

Cách up hình lên Instagram bằng máy tính qua Cốc Cốc

Bạn mở trang chủ Instagram của mình và đăng nhập vào tài khoản Instagram mà bạn muốn đăng ảnh.

Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên trang chủ Instagram của bạn > chọn Kiểm tra.

Nhấp vào biểu tượng cho 2 hình chữ nhật chồng lên nhau.

Trả lời là tùy chọn, nhưng bạn sẽ cần nhấn F5 trên bàn phím trong bước này.

Sau khi tải lại trang web Instagram sẽ xuất hiện biểu tượng dấu + để đăng ảnh.

Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào dấu + và chọn ảnh bạn muốn đăng như bình thường.​

Up hình lên Instagram bằng máy tính qua Hootsuite

Hootsuite là ứng dụng cho phép bạn upload bài viết lên Instagram từ nền tảng hệ điều hành Windows và MacOs, với giao diện cực kỳ đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách up hình lên Instagram bằng máy tính qua Firefox

Cách up hình lên Instagram bằng máy tính qua Firefox

Bạn truy cập Instagram, đăng nhập vào tài khoản của mình. Nhấp chuột phải vào trang web và chọn Kiểm tra phần tử (Q).

Tiếp theo, tìm biểu tượng hiển thị bên dưới và nhấp hoặc nhấn Ctrl + Shift + M. Nhấp vào "No Device Selected" và chọn một thiết bị trong danh sách, ở đây chúng tôi chọn Galaxy S7. Đợi trình duyệt tải lại trang hoặc nhấn F5 nếu không. Cuộn xuống và bạn sẽ thấy một nút để đăng ảnh từ PC lên Instagram.

Tổng kết

Trên đây là một số cách up hình lên Instagram bằng máy tính cực kỳ đơn giản thông qua các trang trình duyệt quen thuộc. Hy vọng bài viết ngày hôm nay của Khóa vàng đã thực sự giúp ích cho bạn.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng