[Bật mí] Hướng dẫn cách tắt máy tính hẹn giờ

30-03-2023

Bạn sợ mình cài một phần mềm tương đối nặng rồi ngủ quên chưa tắt máy, hay bạn lo máy hết pin? Khóa vàng sẽ tư vấn cho bạn cách tắt máy tính hẹn giờ để giúp bạn vượt qua nỗi lo ảnh hưởng đến máy tính.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng lệnh CMD

Sử dụng lệnh CMD đơn giản sau đây, bạn có thể lên lịch tắt máy tính sau một khoảng thời gian nhất định, hãy xem cách thực hiện.

Bước 1: Nhấn Windows + R để mở Run và nhập lệnh sau, trên Windows 8/8.1/7 mở CMD và nhập lệnh này:

  • Tắt máy -s -t 1800

Trong lệnh tắt máy ở trên:

  • Shutdown: Tắt máy tính
  • -s: viết tắt của tắt máy
  • -t: viết tắt của thời gian
  • 1800: Số giây đếm ngược trước khi lệnh được thực hiện, bạn có thể thay đổi nó thành khoảng thời gian bất kỳ mà bạn muốn.

Bước 2: Sau khi nhập lệnh, bạn sẽ nhận được một thông báo nhỏ ở góc trên bên phải màn hình cho biết thời điểm tắt máy.

Nếu cần hủy lệnh Computer Off Timer vừa tạo, bạn chỉ cần nhấn Windows + R rồi nhập lệnh sau vào thanh tìm kiếm trên Windows 10, Windows 7, Windows XP:

  • Tắt máy -a

Sau đó, nó sẽ nhắc rằng lệnh hẹn giờ tắt máy tính đã bị hủy.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng lệnh CMD

Xem thêm: [Kinh nghiệm] Hướng dẫn cách dọn rác cho máy tính

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng lệnh Run

Bước 1. Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi nhập shutdown -s -t 3600 vào hộp thoại Run. Trong số đó: Shutdown là tắt máy tính, s là viết tắt của Shutdown, t là Time, 3600 là thời gian hẹn giờ tắt máy, đơn vị là giây, bạn có thể đặt nó theo ý muốn.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng lệnh Run

Bước 2. Nhấn OK. Một thông báo sẽ hiện ra cho biết máy tính sẽ tự động tắt sau khoảng thời gian bạn vừa thiết lập.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng lệnh Run

Nếu muốn hủy hẹn giờ tắt máy tính, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows+R và nhập shutdown -a vào hộp thoại run để hủy hẹn.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng lệnh Run

Nhấn OK, hệ thống sẽ nhắc bạn hủy lệnh tắt máy tính

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng lệnh Run

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng shortcut 

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể hẹn giờ tự động tắt máy bằng cách tạo cửa sổ trên màn hình desktop để hẹn giờ tự động tắt máy. Cụ thể, trên màn hình Home, nhấn chuột phải > nhấn vào New Tab > chọn tab Shortcuts.

Trong cửa sổ Create Shortcut, gõ lệnh vào ô Type the location of the item: shutdown.exe -s -t 30 (30 được hiểu là số tùy chỉnh sau), rồi nhấn phím Next.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng shortcut

Bạn đặt tên cho phím tắt và nhấn Finish để kết thúc.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng shortcut

Lúc này, Shortcut mà bạn vừa đặt tên sẽ xuất hiện ngoài màn hình nền > bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng đó và chọn tab Properties.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng shortcut

Bạn chọn thẻ Shortcuts và đổi số thành 30 trước đó > nhập thời gian muốn hẹn giờ tắt máy > nhấn OK là xong.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng shortcut

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi các biểu tượng tắt trên màn hình nền cho đẹp hơn bằng cách nhấn vào phím Change Icon... > nhấn vào biểu tượng mà bạn thích.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng phần mềm PC Sleep

PC Sleep sẽ giúp bạn tắt máy tính vào thời gian cụ thể mà bạn muốn, vì vậy bạn có thể thiết lập và rời đi để làm việc khác.

PC Sleep là một công cụ đơn giản cho phép bạn tắt máy tính của mình tại một thời điểm cụ thể hoặc trong một khung thời gian cụ thể. Cần có Dot Net Framework để cài đặt PC Sleep, nhưng quá trình này rất đơn giản.

PC Sleep cung cấp các tính năng thân thiện với mắt người dùng và chuột máy tính. Giao diện nhỏ được thiết kế để hoàn thành mọi việc nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể thông qua hai bước cơ bản: chọn việc bạn muốn làm và chọn thời điểm bạn muốn việc đó xảy ra.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng phần mềm Windows Shutdown Assistant

Đây cũng là phần mềm hẹn giờ tắt máy Windows 10 rất phổ biến hiện nay. Phần mềm hỗ trợ cài đặt thời gian, ngày giờ và tần suất tắt máy tính.

Cho phép cài đặt hẹn giờ tắt trong các tình huống khác nhau. Ví dụ bao gồm pin yếu, CPU bị sử dụng quá mức và hệ thống không hoạt động.

Windows Shutdown Assistant cung cấp nhiều tùy chọn thao tác: tắt máy, khởi động lại, ngủ, khóa, tắt màn hình, bật chế độ tiết kiệm năng lượng, dừng chương trình hoặc dịch vụ... Tắt máy tính Windows 10 rất đơn giản và hiệu quả.

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng phần mềm Sleep Timer

Phần mềm này được thiết kế đặc biệt dành cho những người có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ. Người dùng có thể cài đặt thời gian phát nhạc theo ý muốn.

Sau khi đếm ngược kết thúc, máy sẽ tắt hoặc chuyển sang chế độ ngủ tùy theo cài đặt của bạn. Ưu điểm của bộ hẹn giờ ngủ là:

  • Người dùng dễ dàng điều chỉnh thời gian phát nhạc thông qua bảng đồng hồ trong phần mềm
  • Tương thích với nhiều thiết bị và phần mềm nghe nhạc khác nhau

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng Windows PowerShell

Cách tắt máy tính hẹn giờ bằng Windows PowerShell

Bước 1: Mở Windows PowerShell bằng cách tìm nó trong menu Bắt đầu. Để bắt đầu nhanh, hãy mở menu Bắt đầu và nhập "Windows PowerShell", sau đó nhấp vào biểu tượng chương trình để mở.

Bước 2: Gõ “shutdown –s –t [số giây]” rồi nhấn Enter. Cũng như trên, thời gian đếm ngược sẽ tính bằng giây, và khi bạn nhập số giây đó thì máy tính Windows 10 sẽ tự động tắt.

Tổng kết

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những cách tắt máy tính hẹn giờ hiệu quả nhất. Đừng quên tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích khác trên Khóa vàng nhé.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng