Hướng dẫn cách tắt hoạt đông trên Facebook trên PC

02-04-2023

Khi bạn hoạt động trên Facebook, một dấu chấm màu xanh lục sẽ xuất hiện bên cạnh tên Facebook của bạn và bạn bè của bạn có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bản thân cần sự riêng tư thì chúng ta thường chọn cách tắt trạng thái hoạt động trên facebook. Vậy bạn đã biết cách tắt hoạt động trên facebook trên PC chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Khoavang.vn ngay nhé!

Lý do cần tắt hoạt động trên facebook trên pc

Khi chúng ta đang hoạt động trên Facebook thì sẽ luôn hiển thị ở chế độ sáng. Điều này sẽ thông báo cho bạn bè và gia đình của chúng ta rằng mình đang hoạt động. Khi bạn nhắn tin trên Messenger, tài khoản trực tuyến của bạn thường hiển thị một vòng tròn màu xanh lá bên cạnh ảnh avatar của bạn.

Tuy nhiên, nhiều người dùng không muốn hiển thị trạng thái hoạt động của họ cho bất kỳ ai. Có thể là do họ không muốn bị gián đoạn bởi những tin tức ảnh hưởng đến công việc, hoặc bị gián đoạn khi lướt Facebook.

Cách tắt trạng thái đang hoạt động, tắt trạng thái online trên facebook là tính năng có sẵn trên ứng dụng facebook và bạn không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào hỗ trợ. Ẩn biệt danh Facebook của bạn trực tuyến có thể giúp bạn bè và người thân của bạn không biết rằng bạn đang gửi những tin nhắn làm phiền không mong muốn.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng google dịch cho PC tiện ích nhất

Cách tắt hoạt động Facebook trên PC

Để tắt hiện diện trực tuyến Facebook trên máy tính, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Truy cập trình duyệt web yêu thích của bạn và đăng nhập vào Facebook.

Bước 2: Trên trang chủ facebook tìm đến giao diện chat, nhấn vào khung chat bên dưới như hình bên dưới.

Cách tắt hoạt động Facebook trên PC

Trong cuộc trò chuyện này, bạn có thể xem bạn bè của mình hiện đang trực tuyến. Biểu tượng bánh răng trên giao diện chat facebook được coi là biểu tượng chat facebook trên máy tính. Bạn chọn biểu tượng bánh răng và chọn Close Active Status.

Bước 3: Sau khi nhấn, trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ mới, bạn có thể lựa chọn để vào trạng thái tắt máy tương ứng. Có 3 lựa chọn khác nhau:

  • Tắt trò chuyện với tất cả bạn bè: Tắt hiện diện facebook với tất cả bạn bè.
  • Tắt trò chuyện với tất cả bạn bè hay người thân. Khi bạn chọn chế độ này, bạn sẽ ẩn trực tuyến với tất cả bạn bè trên Facebook, nhưng bạn bè mà bạn thêm vào danh sách sẽ vẫn thấy bạn đang online hoạt động.
  • Chỉ tắt trò chuyện với những người nhất định: Khi được chọn, bạn sẽ chỉ loại trừ những người bạn thêm trong bảng, sẽ không thấy bạn online, những người còn lại trong danh sách bạn bè vẫn thấy bạn đang hoạt động.

Cách tắt hoạt động Facebook trên PC

Cuối cùng nhấn chọn vào OK để lưu hoàn tất.

Cách tắt hoạt động trên facebook trên PC ở giao diện mới

Trên giao diện mới của ứng dụng facebook, hãy chuyển đến trang chính. Sau đó, tìm biểu tượng ba chấm và chọn Tắt trạng thái hoạt động.

Cách tắt hoạt động trên facebook trên PC ở giao diện mới

Lúc này, trên giao diện sẽ xuất hiện hộp thoại mới, nhấn vào các bước thực hiện tương tự như cách tắt trạng thái facebook đang hoạt động trên máy tính.

Cách tắt hoạt động trên facebook trên PC ở giao diện mới

Lưu ý: Việc ẩn trạng thái hoạt động ở facebook cần được thực hiện cả trên máy tính và điện thoại thì những người khác mới không nhìn thấy các bạn đang hoạt động.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách nhận biết người khác tắt trạng thái hoạt động trên Facebook trên PC

Từ đầu hướng dẫn cho đến bây giờ, chúng tôi đã học được rất nhiều về cách tắt trạng thái hiện diện trên Facebook. Vì vậy, làm thế nào để bạn biết người khác có  đang tắt trạng thái  hoạt động? Tìm hiểu với 4 dấu hiệu sau:

Số phút online

Nếu như người không ẩn chế độ hoạt động thì bạn sẽ dễ biết được qua số phút online của họ. Còn với những ai đã tắt trạng thái hoạt động đi thì bạn sẽ không thể nhìn thấy được thời gian online của họ. Bạn chỉ cần tìm tên của người bạn muốn kiểm tra trong "Danh bạ" và xem nó có hiển thị lần trực tuyến cuối cùng hay không. Nếu chúng không xuất hiện trong phần Danh bạ nghĩa là chúng đã tắt chế độ này.

Cách nhận biết người khác tắt trạng thái hoạt động trên Facebook trên PC

Trạng thái gửi tin nhắn

Bạn có thể biết mình đã gửi tin nhắn hay chưa bằng cách xem trạng thái.

  • Đã gửi: Tin nhắn đã được gửi thành công nhưng người nhận đang ngoại tuyến trên Facebook và thiết bị không được kết nối với Internet.
  • Bị chạm: Máy của họ vẫn có Wifi, 3G và Messenger hoặc Facebook vẫn hoạt động. Tin nhắn của bạn được gửi đi. Nếu tin nhắn đã được chuyển tiếp nhưng đầu dây bên kia không có chấm xanh đồng nghĩa họ đã ẩn trạng thái.

Cách nhận biết người khác tắt trạng thái hoạt động trên Facebook trên PC

Khi đối phương phản hồi tin nhắn

Nếu họ vẫn nhắn tin cho bạn bình thường nhưng không hiện chấm xanh nghĩa là họ đang online. Nhưng có lẽ, họ không muốn người khác biết rằng họ đang hoạt động.

Tổng kết

Qua bài viết trên đây của khoavang.vn về cách tắt hoạt đông trên facebook trên PC, khoavang.vn mong rằng quý đọc giả có thể bỏ túi một số bí kíp để thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả, mang lại sự riêng tư cho bản thân. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thao tác thành công với ứng dụng Facebook nhé.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng