Hướng dẫn sử dụng google dịch cho PC tiện ích nhất

02-04-2023

Google Translate Tool (hay còn gọi là Google Dịch) là công cụ dịch đa ngôn ngữ, đáp ứng nhu cầu chuyển ngữ của người dùng. Ưu điểm nổi bật của Google Dịch là có thể tự động phát hiện ngôn ngữ và thực hiện các bản dịch nhanh chóng và chính xác. Hãy cùng Khoavang.vn tìm hiểu cách tải Google Dịch cho PC dễ dàng như thế nào nhé.

Google Dịch là gì?

Google Dịch là nền tảng dịch trực tuyến miễn phí phổ biến nhất thế giới, hỗ trợ dịch văn bản, chữ viết tay, giọng nói và hình ảnh bằng hơn 100 ngôn ngữ.

Nếu bạn cần dịch một từ hoặc cụm từ từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, Google Dịch có thể là một công cụ hữu ích. Nó không giống như một cuốn từ điển tiếng Anh khác. Thay vào đó, Google Dịch lấy từ hoặc cụm từ bạn nhập và tìm kiếm trên internet bản dịch tốt nhất từ ​​hàng tỷ tài liệu được dịch chuyên nghiệp. Gần như ngay lập tức, nó mang lại kết quả tìm kiếm cho bạn dưới dạng bản dịch.

Google Dịch là gì?

Xem thêm: Hướng dẫn cách live stream game trên Facebook PC

Một số tính năng chính của Google dịch cho PC

Là một công cụ dịch thuật chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao.

Google Dịch giúp người dùng dịch giữa nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới sang ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nội dung tiếng nước ngoài một cách dễ dàng. Nó cũng có khả năng tự động phát hiện ngôn ngữ và dịch nghĩa của từng câu một cách chính xác.

Dịch với tốc độ cực kỳ nhanh.

Sử dụng tiện ích này, người dùng sẽ nhanh chóng thực hiện quá trình chuyển đổi ngôn ngữ. Google Dịch sẽ cung cấp cho bạn tính năng dịch nhanh sẽ dịch ngay văn bản khi bạn nhập văn bản đó.

Sử dụng công cụ mà không cần phải dùng đến trình duyệt.

Google dịch là một phần mềm có thể sử dụng mà không cần bất kỳ trình duyệt nào hỗ trợ. Thông qua giao diện trực quan, bạn có thể chọn ngôn ngữ và nhập văn bản cần dịch trực tiếp trên cửa sổ chương trình. Sau đó, bạn có thể sao chép và dán tài liệu vào trình xử lý văn bản trên Windows.

Công cụ tương thích vô cùng chặt chẽ với Windows.

Chế độ cảm ứng sẽ cho phép bạn truy cập các tính năng của chương trình trên hệ điều hành Windows 8 hoặc một số thiết bị màn hình cảm ứng khác. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi kích thước của cửa sổ chương trình. Google Translate Tool cũng có cài đặt khởi động cùng HĐH Windows.

Cách tải và sử dụng Google Dịch cho PC

Đối với máy tính, Google không hỗ trợ tải Google Dịch, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng theo 2 cách sau:

- Sử dụng trang website Google Dịch.

- Đã thêm tiện ích Google Dịch vào phần Tiện ích của Google Chrome

Cách 1: Sử dụng website Google Dịch

Đầu tiên, bạn truy cập website Google Dịch để đi đến giao diện chính.

Sử dụng website Google Dịch

 

Cơ chế hoạt động của Google Dịch là bạn cần nhập ngôn ngữ muốn dịch vào ô bên trái, chức năng dò tìm ngôn ngữ sẽ tự động nhận dạng ngôn ngữ bạn nhập. Sau đó Google Translate sẽ đưa ra kết quả dịch theo ngôn ngữ bạn chọn ở ô bên phải.

Cách tải và sử dụng Google Dịch cho PC

Ngoài ra, bạn có thể chọn ngôn ngữ khác bằng cách nhấp vào mũi tên ở hai bên hộp. Google Dịch hỗ trợ người dùng 108 ngôn ngữ nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn ngôn ngữ hơn.

Sử dụng website Google Dịch

Cách 2: Sử dụng tiện ích Google Dịch trên nền tảng Google Chrome

Đầu tiên, bạn nhấn vào link để đi đến Cửa hàng Chrome trực tuyến > Nhấn Thêm vào Chrome.

Sử dụng tiện ích Google Dịch trên nền tảng Google Chrome

Bạn nhấn vào nút Tiện ích ở góc phải phía trên màn hình, nhấn chọn Ghim tiện ích.

 

Cách tải và sử dụng Google Dịch cho PC


Cách tải và sử dụng Google Dịch cho PC

 

Khi bạn cần sử dụng để dịch thì hãy nhấn vào tiện ích Google Dịch, sau đó, nhập từ mà bạn muốn dịch vào ô > Nhấn nút Dịch.

nhập từ mà bạn muốn dịch vào ô

Ví dụ: Mình muốn dịch từ "Hello" thì mình sẽ nhập ''Hello'' vào ô rồi nhấn nút Dịch. Google Dịch sẽ cho kết quả dịch như trong hình bên dưới đây.

oogle Dịch sẽ cho kết quả dịch như trong hình bên dưới đây.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cài đặt Google Dịch cho PC bằng cách sử dụng Bluestacks

Bước 1: Tải xuống và cài đặt Bluestacks cho PC

Tải xuống phiên bản mới nhất tại đây   https://www.bluestacks.com/en/index.html. Trang web này có tính năng hỗ trợ tiếng Việt nên bạn có thể dễ dàng download các file cài đặt của Bluestacks. Quá trình tải xuống có thể mất khoảng vài phút.

Sau khi tải xuống, nhấp vào tệp bạn vừa tải xuống để bắt đầu quá trình cài đặt cho PC. Giao diện cài đặt rất đơn giản và quá trình cài đặt vô cùng nhanh. Mọi thắc mắc các bạn có thể vào chuyên mục FAQ của Bluestacks để xem cách giải quyết, hoặc có thể comment trực tiếp bên dưới, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải quyết các thắc mắc này nhé.

Bước 2: Tải xuống file cài đặt của Google Dịch cho máy tính PC hệ điều hành Windows

File cài đặt này sẽ có đuôi .APK. APK là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Android Application Package” (tạm dịch là bộ cài đặt ứng dụng cho hệ điều hành Android). 

Bước 3: Tiến hành cài đặt Google Dịch bằng Bluestacks

Tệp APK Google Dịch đã tải xuống có thể được cài đặt vào Bluestacks theo một trong các cách sau:

  • Nhấp đúp vào tệp APK, đây là cách dễ thực hiện nhất và nhanh nhất.
  • Nhấp chuột phải vào tệp APK, nhấn chọn Mở bằng và chọn Bluestacks.
  • Kéo và thả file APK vào màn hình của ứng dụng Bluestacks

Quá trình cài đặt Google Dịch sẽ sớm diễn ra. Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy biểu tượng Google Dịch trên màn hình chính của Bluestacks. Nhấp vào biểu tượng này để bắt đầu sử dụng Google Dịch trên PC Windows của bạn.

Tổng kết

Khoavang.vn vừa mách bạn một số cách tải Google dịch cho PC đơn giản, nhanh chóng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng