Chi tiết cách sửa màn hình PC bị trắng xóa siêu dễ

01-04-2023

Trong quá trình sử dụng máy tính, người dùng có thể gặp phải tình trạng màn hình xanh, nhiều trường hợp màn hình desktop máy tính bị trắng hoàn toàn. Vì vậy đừng quá hoang mang và lo lắng khi gặp trường hợp trên mà hãy tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi và cách sửa màn hình pc bị trắng xóa. Bài viết này hãy đọc bài viết của Khoavang.vn  để cách sửa màn hình pc bị trắng xóa bạn nhé

Nguyên nhân gây lỗi màn hình máy tính bị trắng xóa

Các nguyên nhân phổ biến nhất sau đây, thường gây ra lỗi màn hình trắng, từ đó tìm ra cách sửa màn hình pc bị trắng xóa:

 Nguyên nhân gây lỗi màn hình máy tính bị trắng xóa

- Do lỗi của cáp màn hình: cáp màn hình bị hư, đứt hay làm truyền tín hiệu kém.

- Lỗi chip VGA trên laptop tích hợp card đồ họa: Lỗi này thường xảy ra ở chip cầu nam quản lý các thao tác I/O, bật nguồn, tắt máy,…. 

- Do lỗi của Mainboard: mất áp trên Mainboard, hư linh kiện, lỗi,...

- Màn hình laptop bị hư nhiều, bị vô nước,... cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi laptop trắng màn hình. Ngay cả một va chạm nhẹ, hoặc nếu môi trường của bạn ẩm ướt cũng có thể gây ra lỗi này. 

Xem thêm: [Thủ thuật] Hướng dẫn cách kết nối tay cầm USB với PC

Hướng dẫn cách sửa màn hình pc bị trắng xóa

1. Kiểm tra màn hình laptop

Đầu tiên bạn cần kiểm tra như sau: Bạn lấy một màn hình ngoài và cắm cáp màn hình vào khe cắm VGA của laptop, sau đó bật máy lên.

Nếu bạn gặp sự cố với máy của mình, thì đó có thể là card đồ họa rời hoặc bo mạch chủ của bạn. Nếu màn hình ngoài hoạt động bình thường thì nguyên nhân có thể do cáp màn hình hoặc màn hình laptop bị hỏng.

2. Lỗi màn hình trắng do vạch hiển thị

Để kiểm tra xem lỗi trắng màn hình có phải do cáp màn hình hay không, bạn cần tháo laptop ra. Đảm bảo rằng bạn biết cách máy tính được chế tạo và có thể tháo rời máy tính, nếu không, bạn có thể làm theo hướng dẫn sử dụng đi kèm khi mua hàng.

Khi bạn đã xác định được vị trí của cáp màn hình, hãy rút phích cắm và cắm lại. Nếu rút ra cắm lại mà màn hình sáng bình thường chứng tỏ đã lỏng cáp. Nếu không thì hư cáp hoặc hư màn hình. Lúc này bạn nên mang máy ra cửa hàng máy tính để kỹ thuật viên khắc phục giúp bạn

3. Xử lý lỗi màn hình trắng trên máy tính do dính nước

Nếu chẳng may bị đổ nước vào laptop và xảy ra lỗi trắng màn hình, bạn cần nhanh chóng tắt nguồn, tháo pin và thực hiện cách xử lý nước sau:

- Mở máy tính xách tay và đặt máy tính nằm nghiêng hoặc lộn ngược.

- Dùng khăn mềm hoặc khăn giấy thấm khô nước trên màn hình và bàn phím.

- Đặt ngược laptop hoặc nằm nghiêng trong vài giờ và kiểm tra xem lỗi màn hình trắng có còn không.

Nếu bạn không có kiến ​​thức về máy tính, tháo rời các bộ phận để kiểm tra thì tốt nhất nên đem máy đến cửa hàng sửa chữa uy tín để sửa chữa.

Những lưu ý khi sử dụng để màn hình laptop không bị trắng

Không đặt vật nặng lên màn hình máy tính 

Đặt vật nặng lên màn hình có thể khiến màn hình dễ bị nứt. Bởi vì, màn hình được làm bằng tinh thể lỏng, khi kết hợp với bộ lọc phân cực, có thể thay đổi cường độ ánh sáng truyền qua. Vì vậy, hãy sử dụng thiết bị của bạn một cách cẩn thận!

 

Những lưu ý khi sử dụng để màn hình laptop không bị trắng

Nhẹ nhàng gập màn hình lên xuống

Sau khi ngừng sử dụng, bạn hãy gập nhẹ nhàng màn hình lên xuống, vì nếu bạn dùng mạnh tay sẽ khiến các cáp trong màn hình bị đứt hoặc rơi ra, dễ bị trắng màn hình. .

Những lưu ý khi sử dụng để màn hình laptop không bị trắng
 

Không làm đổ đồ ăn thức uống lên máy

Nếu chẳng may bạn để đồ ăn, thức uống dính vào máy có thể ảnh hưởng đến các linh kiện cũng như vi mạch, nặng hơn có thể ảnh hưởng đến màn hình laptop. Vì vậy hãy hết sức cẩn thận và tránh trường hợp đáng tiếc này nhé!

Không làm đổ đồ ăn thức uống lên máy

 Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Không làm rơi hoặc tránh va đập mạnh

Laptop vốn được cấu tạo bởi nhiều bộ phận mỏng, nếu bị rơi rớt hay va đập mạnh rất dễ làm hỏng bo mạch chủ bên trong laptop dẫn đến màn hình laptop bị sọc trắng.

Không làm rơi hoặc tránh va đập mạnh
 

Tổng kết 

Khi đang làm việc với máy tính mà gặp phải những sự cố trên thật sự vô cùng bất tiện và ảnh hưởng đến công việc, vấn đề có thể nằm ở việc bạn dùng thiết bị không chất lượng. Hãy đến với Khoavang.vn nơi cung cấp cho bạn những thiết bị laptop phù hợp chất lượng và uy tín nhất, đảm bảo sự hài lòng của bạn đối với sản phẩm của chúng tôi.

Trên đây là hướng dẫn cách sửa màn hình pc bị trắng xóaKhoavang.vn  tổng hợp được. Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn khắc phục được lỗi máy tính của mình. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng