[Thủ thuật] Hướng dẫn cách kết nối tay cầm USB với PC

01-04-2023

Bạn là một game thủ, và bạn biết rằng một chiếc gamepad - tay cầm sẽ luôn là công cụ không thể thiếu để bạn chinh phục thế giới ảo với đồ họa điều khiển nhân vật game cảm ứng. Vậy bạn đã biết cách cài tay cầm USB cho máy tính đúng cách chưa? Nếu chưa, Khóa vàng sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối tay cầm USB với PC đúng cách để giúp bạn tận hưởng hàng giờ chơi game thoải mái mà không gặp bất kỳ sự cố nào do tay cầm gây ra.

Tay cầm USB là gì?

Tay cầm USB là gì

Trước khi đi sâu vào cách cài đặt tay cầm USB cho PC của bạn, chúng ta hãy xem tay cầm USB hay gamepad là gì nhé. Tay cầm USB là một thiết bị kết nối với bảng điều khiển trò chơi hoặc máy tính. Nó hỗ trợ người chơi điều khiển các thao tác hay nhân vật trong game một cách dễ dàng và tối ưu nhất. Thiết bị này còn được gọi là bộ điều khiển, hay có thể hiểu cơ bản là điều khiển các hoạt động của trò chơi.

Hiện tại, có hai loại gamepad chính là PS4 và Xbox One S. Cả hai loại đều có ưu và nhược điểm phù hợp với từng nhu cầu của người chơi. Tuy nhiên, tất cả chúng đều cài đặt theo cách tương tự trên các máy tính tương ứng, vì vậy hãy xem xét kỹ hơn cách kết nối chúng với PC của bạn.

Xem thêm: [Lưu ý] Cách đưa biểu tượng This PC ra Desktop

Kết nối tay cầm thông qua USB Wireless Adapter

Bạn có thể kết nối thiết bị cầm tay với giắc cắm bộ điều hợp không dây USB. Đây là một trong những cách kết nối tay cầm USB với PC cao cấp để tạo kết nối mạnh mẽ và ổn định trong quá trình chơi game.

- Bước 1: Cắm USB wireless adapter vào cổng USB trên PC

- Bước 2: Nhấn và giữ nút USB trong vài giây để kích hoạt kết nối

Kết nối tay cầm chơi game với Windows 10 bằng cáp USB

Cho đến trước khi các công nghệ kết nối không dây như Bluetooth ra đời, kết nối cáp vẫn là phương thức kết nối phổ biến nhất và cho đến nay, nó vẫn chưa có dấu hiệu trở nên lỗi thời.

Với cách kết nối này thì mình nghĩ không cần hướng dẫn gì thêm, bạn chỉ cần cắm đầu cáp USB đi kèm vào PC, laptop và đầu MicroUSB còn lại vào cổng MicroUSB phía trước tay cầm là bạn đã có thể sử dụng được.

DualShock tuy là tay cầm không dây nhưng hộp tay cầm không đi kèm với cáp, kể cả phiên bản quốc tế và phiên bản Việt Nam...

Sau khi kết nối dây, bạn vẫn phải đợi Windows 10 cài đặt trình điều khiển trước khi có thể sử dụng bộ điều khiển. Khi cáp được kết nối, thanh đèn LED ở mặt trước của tay cầm sẽ vẫn sáng để cho biết rằng nó đã được kết nối, nhưng nó sẽ tiếp tục nhấp nháy.

Điều này cho chúng ta biết rằng bộ điều khiển PS4 chưa được sạc đầy, nó sẽ chỉ phát sáng màu xanh lục khi được sạc đầy.

Khi đang sạc tay cầm vẫn có thể sử dụng bình thường, tuy hơi bất tiện nhưng kết nối của tay cầm ổn định hơn nhiều so với sử dụng Bluetooth.

Ngoài ra, do cổng sạc MicroUSB tiêu chuẩn hoàn toàn tương thích với bộ điều khiển PS4, bạn có thể sử dụng cáp sạc điện thoại di động MicroUSB để sạc PIN của bộ điều khiển bất cứ lúc nào mà không cần cáp SONY chính hãng, điều này thực sự tiện lợi khi bạn có rất nhiều trên tay.

Cách kết nối tay cầm chơi game trên Windows 10 bằng Bluetooth

Cả gamepad PS4 và Xbox One S đều có thể được cài đặt bằng Bluetooth, nhưng PS4 có thể tương thích với cả Bluetooth 2.0 và 4.0, trong khi máy tính Xbox One S phải hỗ trợ Bluetooth 4.0. Cài đặt như sau:

Bước 1: Bật Bluetooth trên Windows 10 bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Windows Settings, sau đó tìm đến mục Devices và chọn tab Bluetooth. Vui lòng chuyển trạng thái của Bluetooth từ Tắt sang Bật và nhấp vào Thêm Bluetooth hoặc Thiết bị khác để kết nối với thiết bị Bluetooth khác.

Cách kết nối tay cầm chơi game trên Windows 10 bằng Bluetooth

Bước 2: Tiếp theo, cửa sổ thêm thiết bị sẽ xuất hiện với tùy chọn thêm thiết bị, trước khi nhấn bluetooth, hãy nhấn và giữ nút logo PlayStation và nút chia sẻ trên tay cầm trong khoảng 5-7 giây để bật chế độ Bluetooth. Khi thanh đèn LED ở mặt trước tay cầm nhấp nháy, tay cầm đã sẵn sàng kết nối.

Cách kết nối tay cầm chơi game trên Windows 10 bằng Bluetooth

Sau khi nhấp vào Bluetooth trong cửa sổ thêm thiết bị trên máy tính, bạn sẽ thấy bộ điều khiển không dây - thiết bị đầu vào đang chờ được kết nối. Nhấp vào nó và đợi kết nối hoàn tất. Một số bộ điều khiển có thể yêu cầu mã PIN để kết nối, hãy nhập 4 chữ số 0000 và nhấn OK.

Cách kết nối tay cầm chơi game trên Windows 10 bằng Bluetooth

Bước 3: Khi thấy đèn LED của tay cầm luôn sáng và trên màn hình PC đã kết nối hoàn tất là bạn đã kết nối thành công tay cầm với máy tính.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Vì ѕao nên mua taу cầm chơi game?

Vì ѕao nên mua taу cầm chơi game

Đây là lý do tại sao bạn nên mua một gamepad cho PC hoặc điện thoại của mình:

  • Nhiều chức năng được cung cấp thông qua các nút cần điều khiển và cần điều khiển trên gamepad để mang lại trải nghiệm nhân vật trong trò chơi linh hoạt hơn.
  • Việc điều khiển qua bàn phím hay màn hình cảm ứng rất dễ gây nhầm lẫn thao tác và gây ra những lỗi không đáng có trong game.
  • Khả năng phản hồi của tay cầm thường rất tốt, đối với những game đua xe, đánh nhau đòi hỏi người chơi phải phản ứng nhanh nên việc chạm vào màn hình hay các phím trên bàn phím trên máy tính sẽ khá bất tiện nên tay cầm nhiều hơn sẽ giúp người chơi có phản ứng tốt hơn, có thể dễ dàng đạt điểm tuyệt đối trong trò chơi. Tất nhiên, bạn sẽ mất ít thời gian hơn để chinh phục trò chơi của mình vì điều này.

Tổng kết

Trên đây là thông tin về cách kết nối tay cầm USB với PC do Khóa vàng chia sẻ.Chúc các bạn thực hiện thành công.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng