Loa laptop bị rè | Nguyên nhân và Cách khắc phục

02-12-2022

Nguyên nhân gây ra hiện tượng loa rè trong laptop là gì? Cách sửa loa laptop bị rè như thế nào ? Khi sử dụng laptop, hạn chế tình trạng loa ngoài bị rè cần chú ý điều gì? Nếu điều này xảy ra với chiếc laptop của bạn và bạn đang loay hoay tìm cách khắc phục loa laptop bị rè thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Khóa Vàng nhé! 

Nguyên nhân dẫn đến loa laptop bị rè

Loa là một phần không thể thiếu của laptop, giúp người dùng thực hiện các chức năng như nghe nhạc, xem phim, nhận và trao đổi thông tin ... Khi loa bị ồn, các hoạt động liên quan đến chúng trên laptop có thể trở nên khá khó chịu. Trước khi tìm ra hướng sửa chữa loa bị rè laptop phù hợp, bạn cần xác định rõ tại sao loa laptop bị rè và nguyên nhân gây ra sự cố loa laptop của mình.

Xem thêm:

  • BST laptop mới giá rẻ, phù hợp cho sinh viên và nhân viên văn phòng
  • Nhanh tay liên hệ 1️⃣8️⃣0️⃣0️⃣6️⃣8️⃣2️⃣0️⃣ để được tưu vấn chi tiết về cấu hình, hiệu năng và giá laptop cũ tại Khóa Vàng

Một số nguyên nhân cơ bản gây ra hiện tượng rè loa:

  • Loa laptop đã sử dụng lâu năm, linh kiện xuống cấp, màng loa không hoàn thiện (rách, thủng),… ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng âm thanh.
  • Định kỳ bật loa ở công suất tối đa. Màng loa dao động liên tục với công suất và cường độ cao, dễ bị hở, rách… gây ra tình trạng rè loa.

Nguyên nhân dẫn đến loa laptop bị rè

  • Loa laptop của bạn có thể bị rè do bạn cài đặt quá nhiều phần mềm của bên thứ ba. Xung đột phần mềm có thể gây ra lỗi trình điều khiển. Driver không tương thích với phần cứng là nguyên nhân gây ra tiếng kêu rè khó chịu. 
  • Laptop bị rơi, va đập mạnh dẫn đến lỏng hoặc hư hỏng kết nối loa với các linh kiện khác.
  • Loa máy tính bị rè do nhà sản xuất bị lỗi.

>>> Xem thêm: "Hướng dẫn sửa loa laptop bị rè rất đơn giản bạn có thể tự làm"

Cách sửa loa laptop bị rè

Cập nhật lại Driver âm thanh

Bước 1: Mở cài đặt Trình quản lý âm thanh bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng This PC > Chọn Manager> Chọn Device Management> Chọn vào Sound, video and game controller.

Cập nhật lại Driver âm thanh

Bước 2: Nhấp chuột phải vào từng biểu tượng phần cứng âm thanh bên trong và chọn Update Driver.

Bước 3: Lúc này, Windows sẽ bước vào quá trình cập nhật trình điều khiển âm thanh. Tại đây sẽ có 2 tùy chọn, chọn dòng đầu tiên Search automatically for updated driver software và tự động tải driver từ Internet.

Search automatically for updated driver software và tự động tải driver từ Internet.

Bước 4: Sau khi cập nhật trình điều khiển, nếu nó nhắc rằng Windows has successfully updated your drivers, điều đó có nghĩa là bạn đã hoàn thành cập nhật.

Dán lại màng loa bị rách

Âm thanh vẫn bị rè sau khi cập nhật trình điều khiển, có thể màng loa của bạn đã bị rách. Để khắc phục điều này, bạn phải tháo thiết bị và dán keo lại. Thao tác này đòi hỏi một chút kỹ năng.

>>> Tìm hiểu tại sao loa laptop không nghe được? Cách khắc phục hiệu quả

Sửa loa laptop bị rè tốn bao nhiêu tiền? 

Nếu bạn không thể tự khắc phục tại nhà mà phải mang ra tiệm sửa chữa thì bạn sẽ phát sinh thêm chi phí. Do đó, chi phí sửa loa máy tính xách tay cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy sửa loa laptop có giá bao nhiêu?

Nhìn chung, giá sửa loa laptop bị rè sẽ tùy thuộc vào từng dòng máy và nguyên nhân, mức độ dễ sửa chữa. Ngoài ra, tùy từng cửa hàng mà giá cả sẽ khác nhau. Hiện tại giá sửa loa thông thường sẽ khoảng 80.000đ / 1 bên. Nếu thay cả cặp thì khoảng 300.000 - 350.000 đồng.

Sửa loa laptop bị rè tốn bao nhiêu tiền

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khóa Vàng. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn như lỗi loa laptop bị nhỏ nhé

Một số lưu ý để tránh loa laptop bị rè

Hãy chú ý khắc phục những sự cố sau đây, giải quyết triệt để tình trạng loa laptop bị rè, giúp laptop hoạt động bền bỉ, ổn định, mạnh mẽ như mới!

Cũng giống như các thiết bị điện tử khác như điện thoại di động, máy tính bảng, ...laptop cũng cần được “nâng như nâng trứng - hứng như hứng hoa”, và tuyệt đối tránh những sự cố như làm rơi laptop, va chạm với các thiết bị khác. Khi một chiếc máy tính bị va đập, nó có thể bị xước bên ngoài trông rất khó coi và bên trong có thể bị hỏng do các chip nhỏ bị phá hủy mà chúng ta không hề hay biết. Vì vậy, các bạn, hãy cẩn thận trước!

Bạn sẽ cần một chiếc túi chống sốc để bảo vệ chiếc laptop của chính mình! Để giảm thiểu mọi "thiệt hại" cho máy tính xách tay, hãy nhớ đặt máy tính xách tay trong túi chống sốc khi không sử dụng. Túi chống sốc sẽ giúp bạn giảm thiểu thiệt hại cho laptop trong trường hợp va đập, đánh rơi.

Bạn không nên bật loa hết công suất, chỉ nên để âm lượng ở mức 50% đến 70%. Việc bật loa hết công suất thường không tốt cho đôi tai của bạn và nó còn làm giảm tuổi thọ của loa.

Tình trạng loa laptop bị rè 1 bên và cách khắc phục 

Đôi khi, bạn sẽ gặp phải tình trạng rè một bên của loa máy tính xách tay, điều này khá khó chịu. Có nhiều lý do cho lỗi này.

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do loa của laptop bị bụi bẩn bám vào một bên khiến âm thanh từ loa không phát ra một cách hoàn hảo nhất. Để khắc phục nhanh tình trạng này, bạn cần vệ sinh loa laptop ngay lập tức. Tuy nhiên, để có thể vệ sinh bộ phận này, bạn cần có một số hiểu biết về cấu trúc phần cứng của máy tính. Nếu bạn là người mới tham gia lĩnh vực này, hãy mang laptop đến trung tâm bảo hành sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé!

Nguyên nhân thứ hai làm cho loa laptop bị nứt một bên là màng loa bị rách là do bạn sử dụng lâu ngày hoặc do sơ ý làm rơi laptop khiến màng loa bị hư hỏng. Trong trường hợp này, bạn nhất định phải nhờ đến kỹ thuật viên có chuyên môn để khắc phục nhé. Đừng vội vàng tự xử lý mà khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn, các bạn nhé!

Tình trạng loa laptop bị rè 1 bên và cách khắc phục 

Tổng kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp các nguyên nhân và cách sửa loa laptop bị rè hiệu quả. Mong rằng các thông tin mà Khóa Vàng mang lại có thể giúp ích cho bạn nhiều trong việc sửa loa rè laptop tại nhà. Chúc các bạn thành công! 

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]