[Hướng dẫn] Cách chụp màn hình laptop Vaio chuẩn nhất

10-01-2023

Chụp ảnh màn hình trên laptop không phải là một tính năng mới xuất hiện. Nó đã có sẵn trên nhiều nền tảng công nghệ và thiết bị điện tử trong hơn một thập kỷ. Laptop viao hay các loại laptop khác cũng không ngoại lệ. Hôm nay, hãy cùng Khóa vàng tìm hiểu cách chụp màn hình laptop Vaio đơn giản thông dụng nhất nhé!

Cách chụp màn hình laptop Vaio không cần phần mềm

Bạn có thể sử dụng một số công cụ như Paint, Snipping Tool và một số phím tắt để chụp ảnh màn hình. Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn có thể chụp ảnh màn hình máy tính mà không cần phần mềm trên laptop Vaio

Nhiều người không biết rằng Windows 8 / 8.1 và Windows 10 có thể chụp màn hình máy tính và tự động lưu vào thư mục mặc định trên máy tính, cụ thể hơn là:

  • Nếu phím PrtSc không có bất kỳ chữ cái hoặc ký tự nào đi kèm, chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + PrtSc (Print Screen). Nếu phím PrtSc có màu phông chữ khác, bạn phải nhấn tổ hợp phím tắt ảnh chụp màn hình Windows + Fn + PrtSc.

  • Để mở thư mục chứa ảnh chụp màn hình tự động, hãy đi tới Máy tính của tôi> chọn thư mục Ảnh> Ảnh chụp màn hình. Tất cả ảnh chụp màn hình sẽ được lưu tại đây khi thực hiện bằng các phương pháp trên.

 Windows + Fn + PrtSc.

Xem thêm: 5 cách chụp ảnh màn hình laptop Lenovo xịn nhất

 

Chụp màn hình laptop Vaio và chỉnh sửa bằng Paint

Chúng ta đều biết rằng Paint là một phần mềm vẽ tranh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Paint cũng có thể giúp máy tính chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa theo ý muốn. Hãy thực hiện các bước sau để kiểm tra chức năng này của Pain.

Chụp màn hình laptop vaio và chỉnh sửa bằng Paint

Bước 1: Để chụp toàn màn hình, nhấn phím Prtsc. Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu trong bộ nhớ clipboard.

Bước 2: Mở ứng dụng Paint trên laptop của bạn. Paint được cài đặt sẵn trên máy tính của bạn, vì vậy bạn có thể tìm kiếm trong Windows.

Bước 3: Sau khi mở phần mềm, bạn có thể nhấp chuột phải chọn Paste hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + V để hiển thị những bức hình bạn đã chụp. Sau đó, bạn có thể sử dụng các công cụ trong Paint để chỉnh sửa, vẽ và thêm các biểu tượng tùy chỉnh.

Chụp màn hình bằng phần mềm Snipping Tool

Không giống như Paint, Snipping Tool là một ứng dụng của bên thứ ba cho phép bạn chụp một phần màn hình máy tính của mình. Phần mềm có thể cắt và chụp bất kỳ phần nào của màn hình.

Chụp màn hình bằng phần mềm Snipping Tool

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trong hộp tìm kiếm hoặc cửa sổ Windows, tìm kiếm phần mềm "Snipping Tool" và nhấp chuột phải.

Bước 2: Khi phần mềm Snipping Tool khởi động, hãy nhấp vào mục Mode. Có 4 phương pháp chụp màn hình tùy chọn cho bạn lựa chọn:

  • Freeform Snip: Đây là chức năng cơ bản của Snipping Tool. Bạn có thể vẽ thủ công các đường xung quanh khu vực bạn muốn chụp ảnh. Sau đó, cắt ảnh tùy ý. Chế độ này giúp bạn chụp ảnh màn hình dựa trên một hình ảnh chứ không chỉ là kích thước hình vuông hay hình chữ nhật.

  • Rectangular Snip: Phần mềm cho phép bạn chụp ảnh màn hình bằng khung hình chữ nhật. Bạn có thể thay đổi kích thước khung nếu cần.

  • Window Snip: Ở chế độ này, phần mềm sẽ chụp trực tiếp các cửa sổ ứng dụng và phần mềm mà bạn đang sử dụng.

  • Full-screen Snip: Chế độ này tương tự như sử dụng tổ hợp phím Windows + Prtsc. Công cụ Snipping sẽ chụp hoàn toàn màn hình máy tính của bạn.

Sau khi chụp ảnh màn hình bằng Snipping Tool, bạn có thể lưu ảnh vào khay nhớ tạm hoặc lưu ảnh ở bất kỳ đâu bạn muốn. Đây là một phần mềm rất phổ biến trên nền tảng hệ điều hành Windows 7, 8, 10.

Cách chụp màn hình laptop vaio 1 cửa sổ bất kỳ

  • Ưu điểm: có thể chụp bất kỳ cửa sổ nào mà không cần phải chụp toàn bộ hình ảnh trên màn hình (cửa sổ trình duyệt, cửa sổ phần mềm)

  • Nhược điểm: Thao tác phức tạp hơn một chút so với phương pháp lưu ảnh chụp màn hình tự động ở trên (chụp ảnh màn hình, mở phần mềm chụp ảnh màn hình để lưu ảnh, sau đó lưu ảnh)

Nhấn Alt + Print Screen, sau đó mở ứng dụng Microsoft Paint và nhấn Ctrl + V để dán ảnh chụp nhanh. Để lưu, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn Tệp> Lưu hoặc Ctrl + S.

Sử dụng tổ hợp phím H để chụp màn hình laptop Vaio

Một tổ hợp phím khác cho phép bạn chụp ảnh màn hình trên laptop Vaio là Windows + H. Ngoài chức năng chụp ảnh màn hình máy tính, tổ hợp phím này cho phép bạn chia sẻ trên các nền tảng khác.

Sử dụng Windows + H, bạn sẽ thấy tính năng Windows Sharing xuất hiện ở bên phải màn hình.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Phần mềm Snagit để chụp màn hình laptop Vaio

Phần mềm Snagit để chụp màn hình laptop vaio

Snagit là ứng dụng dành cho những ai cần nhiều ảnh chụp màn hình và quay video màn hình. Là một ứng dụng chuyên dụng để chụp ảnh màn hình, Snagit có rất nhiều tính năng tiện dụng cho bạn như: chỉnh sửa ảnh sau khi chụp (thêm chữ, biểu tượng, ...), hẹn giờ chụp tự động, thêm hiệu ứng cho ảnh / video, ...

Phần mềm Snagit đã cài đặt sẽ chạy ở chế độ nền của máy. Khi nhấn PrtScr, laptop sẽ bật ứng dụng Snagit theo mặc định.

Tổng kết

Trên đây là các cách chụp ảnh màn hình laptop Vaio do Khoavang.vn chia sẻ. Hi vọng thông qua bài viết, bạn sẽ biết cách chụp màn hình và đừng quên chia sẻ cho bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng