Các bộ phận linh kiện cần có của PC gaming

04-03-2023

Để có được một chiếc PC gaming dùng cho chơi game thật xịn xò và mạnh mẽ là ước mơ của hầu hết mọi game thủ. Dù là muốn cày game gì, game thủ dân chuyên nghiệp hay game thủ nghiệp dư. Và để có được chiếc PC gaming đủ mạnh, chúng ta phải chọn cẩn thận chọn lựa đầy đủ xây dựng cấu hình máy tính gaming. Cụ thể như thế nào thì hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây ! 

CPU - Linh kiện bộ vi xử lý

Với mọi chiếc máy tính PC hay laptop thì con chip CPU hay bộ vi xử lý chính là bộ phận đầu não, là bộ phận quan trọng nhất dù cho kích thước là rất nhỏ. 

Với PC gaming chơi game thì rõ ràng con chip CPU cần chọn loại đời mới, có được sức mạnh hơn, thuộc dạng chip cao cấp. 

Bạn có thể tham khảo qua một số CPU chuyên phục vụ nhu cầu chơi game như là AMD Ryzen 7 8600, Intel Core i9-12900K,…

Linh kiện bo mạch chủ - Mainboard

Mainboard hay là bo mạch chủ là một loại bảng mạch lớn để gắn những linh kiện, bộ phận khác nhau lại trong một chiếc PC gaming chơi game. Với vai trò như là một chiếc cầu nối giữa những dây dẫn, mạch, linh kiện,... 

Mainboard sẽ phải đáp ứng đủ các vị trí để cắm những linh kiện. Đầu tiên, phải xem số khe để cắm RAM trên bo mạch có phù hợp với tổng số RAM bạn định lắp hay không và có tương thích hay là không. 

Nếu có nhu cầu cắm các thiết bị ngoại vi khác nào vào trong máy tính, Mainboard phải có đủ chỗ để phục vụ nhiều những thiết bị này.

Xem thêm: LINH KIỆN MÁY TÍNH

Linh kiện card đồ họa của PC chơi game

Card đồ họa, card màn hình hay còn gọi là VGA, là bộ phận bắt buộc phải có đối với bất kỳ bộ máy tính để bàn chơi game hoặc làm đồ họa. 

Khi sử dụng các linh kiện cho PC gaming, chúng ta cần tìm chiếc card đồ họa chuyên về game thay vì loại chung thì sẽ hỗ trợ tốt hơn. 

Với VGA của PC gaming chơi game, chúng ta phải lưu ý nhiều về phần hệ thống tản nhiệt. Khi cày game, nhất là khi cày lâu thì chúng sẽ tạo ra nhiệt độ cao, cần phải được làm giảm nhiệt nhanh chóng mới có thể đảm bảo được an toàn và tuổi thọ của máy.

Thiết bị lưu trữ - Bộ phận ổ cứng

Dung lượng của các tựa game online hay game cấu hình khủng đều là rất cao, khoảng vài GB trở lên. 

Nếu dùng máy tính thông thường thì chỉ cần tải một vài game là đã có thể bị hết bộ nhớ. 

Vậy nên bộ nhớ của PC gaming phải thật cao để có thể thoải mái sử dụng. Tốt nhất thì tối thiểu dung lượng của PC gaming phải đạt trên 200 GB. 

Hiện có rất nhiều loại ổ cứng nhưng phổ biến nhất vẫn là:

  • Ổ HDD: là ổ đĩa cứng giá tốt, dung lượng lại cao. Nhưng tốc độ đọc và ghi dữ liệu của nó có thể sẽ không bằng nhiều loại ổ khác.

  • Ổ SSD: là loại ổ có tốc độ đọc và ghi vượt trội ấn tượng hơn nhiều nhưng giá thành lại khá cao. Với việc cần mua ổ cứng lớn phục vụ chơi game thì nó sẽ ngốn không ít chi phí. Nhưng nếu có thể đầu tư vào SSD thì đây là lựa chọn tốt nhất và hợp lý nhất.

  • Ổ M.2: loại ổ này được gắn qua cổng riêng PCIe, tốc độ khá nhanh và không làm tốn diện tích bên trong PC gaming.

RAM - Linh kiện bộ nhớ đệm 

Khi giới thiệu PC gaming, RAM sẽ là thông tin thường được liệt kê chỉ sau thông tin về chip xử lý. Một chiếc máy tính thường cũng có thể lắp được nhiều hơn 1 thanh RAM. 

Khi lắp PC gaming thì sẽ đòi hỏi về tốc độ của RAM phải thật nhanh thì lúc trải nghiệm game mới trơn tru. 

Bạn cần chọn sản phẩm RAM có thông số BUS RAM - BUS Speed có tốc độ kênh truyền dữ liệu càng cao thì càng tốt.

Bộ phận vỏ PC gaming 

Yếu tố cuối cùng, tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không dễ lựa chọn chút nào. Các game thủ của chúng ta thường chọn những vỏ case đẹp, ngầu, cá tính, phù hợp sở thích của cá nhân. 

Nhưng có một chuyện quan trọng khác đó là vỏ PC gaming cần phải được làm từ một chất liệu tốt, bền bỉ và có thể tản nhiệt tốt. Có như vậy thì những bộ phận bên trong nó mới có “chỗ trú ngụ” chắc chắn, không bị tác động quá nhiều bởi môi trường ở bên ngoài.

Xem thêm: Hướng dẫn cách build PC chơi game giá rẻ cân mọi tựa game

Mua các bộ phận của PC gaming ở đâu ? 

Nếu muốn chiếc PC gaming của mình có chất lượng và độ bền cao thì bạn cần phải chọn được những bộ phận linh kiện PC có chất lượng tốt. Và các bộ phận linh kiện máy tính gaming tại Khoá Vàng sẽ rất phù hợp với bạn. 

Các linh kiện tại Khoá Vàng đều là hàng chính hãng và giá thành các bộ phận PC gaming cũng rất phải chăng. Cam kết rằng bạn sẽ nhận được những linh kiện tốt nhất và phù hợp nhất. 

Không những thế, bạn còn có thể nhận được sự tư vấn về cách build máy tính gaming từ những chuyên viên của Khoá Vàng. Đảm bảo dịch vụ của Khoá Vàng sẽ khiến bạn cảm thấy rất hài lòng. 

Trên đây là một vài chia sẻ của Khoá Vàng về các bộ phận của PC gaming. Hãy nhanh tay liên hệ với Khóa Vàng để nhận thêm sự tư vấn cho tiết hơn và báo giá chính xác của các linh kiện PC bạn nhé ! 

Bài viết liên quan
Kinh nghiệm mua laptop cũ không phải ai cũng biết
Thông tin về Meteor Lake (CPU Intel Gen 14th) Liệu có nối tiếp được thành công của 13th?
Top 10 laptop dành cho sinh viên xây dựng cấu hình mạnh nhất năm 2024