Game thủ nên mua pc hay laptop gaming?

04-03-2023

Là một game thủ muốn chơi game mượt mà hơn và đồ họa sắc nét hơn, bạn có thể phân vân nên mua laptop hay PC để có được trải nghiệm đó. Hãy đọc hết bài viết này của Khóa Vàng để biết thêm mẹo giúp game thủ chọn laptop hay PC để chơi game tốt hơn bởi dưới đây sẽ là những tư vấn nên mua PC hay laptop gaming? cực kỳ hữu ích.

Các điểm khác nhau của Laptop với PC

Tính di động, tiện lợi

Máy tính xách tay cho phép người dùng dễ dàng đặt chúng ở bất cứ đâu như để trực tiếp trên bàn, ghế sofa hoặc chân. Người dùng có thể làm bất cứ điều gì họ muốn mà không bị vướng vào mớ mã lộn xộn. 

Nó rất dễ vận hành, vì bạn có thể vận hành nó ở bất kỳ vị trí nào bạn muốn, chẳng hạn như nghiêng hoặc sang một bên trong quá trình sử dụng. PC cũng có những ưu điểm riêng.

Ví dụ: bạn có thể mua màn hình máy tính có kích thước bất kỳ vì màn hình không dính. Bàn phím có thể tháo rời cho phép người dùng sử dụng bàn phím ở bất cứ đâu. 

Góc giải trí với chiếc PC trông cũng hoành tráng và "gaming" hơn nhiều so với laptop.

Hiệu năng, sức mạnh

Về sức mạnh và hiệu suất, trải nghiệm người dùng trên PC có nhiều lợi thế hơn so với máy tính xách tay. Bởi vì PC được thiết kế và chế tạo tốt hơn so với máy tính xách tay và có nhiều sức mạnh xử lý hơn. 

Vì vậy, nếu người dùng thích hiệu năng và sức mạnh bá đạo hơn, giờ đây họ có thể ưu tiên cho PC. 

Vốn dĩ laptop phải “nhồi nhét” tất cả các thành phần của một chiếc PC vào trong một chiếc laptop rất nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích. 

Điều này dẫn đến hiệu năng, xung nhiệt và khả năng tản nhiệt từ các linh kiện thấp hơn dù được trang bị cấu hình tương tự PC.

Xem thêm: PC Gaming

Giá thành

Tính cả bộ khung hoàn chỉnh của một chiếc PC thì giá thành thường chỉ bằng khoảng 2/3 so với nhiều laptop cùng mức cấu hình. 

Ngoài ra, việc bao gồm một màn hình trong dàn máy chơi game giúp PC rẻ hơn so với giá mua laptop gaming.

Tuy nhiên, máy tính xách tay cũng chứa pin, màn hình, mạch điện, bàn phím và bộ tản nhiệt nên chúng không đắt hơn nhiều so với PC. Nên giá cao hơn là điều dễ hiểu.

Khả năng nâng cấp

Một dàn PC gaming được tạo thành từ nhiều thành phần riêng lẻ cũng có thể được tách rời. 

Vì vậy nó hoàn toàn có thể được thay thế, nâng cấp hoặc sửa chữa khi cần thiết. Bạn muốn cập nhật phần nào thì có thể cập nhật nhanh phần đó.

Tuy nhiên, vì laptop là thiết bị di động nên mọi thứ bị hạn chế hơn cũng như phức tạp hơn một chút: người dùng không thể nâng cấp hay thay thế GPU, CPU, bo mạch chủ,... 

Tuy nhiên, GPU và CPU nói chung là không thể phá hủy và rất linh hoạt khi sử dụng.

Thêm các phụ kiện bên ngoài như ổ cứng, RAM, chuột có thể tháo rời, bàn phím có thể tháo rời và màn hình có thể tháo rời để nâng cấp trải nghiệm máy tính xách tay của bạn giúp máy chạy nhanh hơn, mượt mà hơn và xử lý nhanh hơn.

Độ bền

Đây cũng là một tiêu chí người dùng cần lưu ý khi mua PC, laptop chơi game. Máy tính xách tay không nóng như PC, nhưng các thành phần trong máy tính xách tay ngày nay bền hơn nhiều và không bị nóng hoặc dễ cháy như trước đây.

Đồng thời, độ bền không thể được xác định một cách rõ ràng, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, laptop nhìn chung dễ bị xước hơn PC do thường xuyên mang đi lại và dễ va đập.

Vì vậy, để bảo vệ cả PC và laptop, bạn nên vệ sinh máy nhẹ nhàng và cẩn thận thường xuyên, bắt đầu từ 6 tháng một lần để máy có tuổi thọ lâu dài.

Vậy game thủ nên chọn laptop hay PC để chơi game

Laptop gaming phù hợp với những đối tượng nào

Cho đến nay máy tính xách tay là tốt hơn nhiều so với trước đây. Và sau những giờ làm việc, học tập, thỉnh thoảng “so găng” với “anh em” và chơi vài game, nếu bạn chỉ muốn chơi game cho vui thì laptop là tối ưu. 

Khả năng đáp ứng tốt, hiệu năng mạnh mẽ, tần số quét màn hình cao, nhỏ gọn tiện lợi mang đi mọi nơi.

Một chiếc PC chiến game dành cho những game thủ nào?

Nếu bạn là một game thủ "thứ thiệt", một streamer đang luyện tập trò chơi của mình hoặc muốn cải thiện trải nghiệm của mình, thì xây dựng cấu hình PC là một lựa chọn hợp lý

Hiệu năng mạnh mẽ, mát mẻ, "lành", giá cả phải chăng và dễ dàng nâng cấp bất cứ lúc nào. 

Xem thêm: Top 5 game bắn súng offline hay cho PC và laptop hot nhất 2023

Mua máy tính Gaming ở đâu tại TPHCM uy tín?

Nếu bạn đang muốn tìm mua laptop Gaming uy tín tại HCM, chất lượng đảm bảo chính hãng và quan trọng hơn là mua với một giá cả phải chăng cùng với đó là nhiều ưu đãi thì bạn có thể đến ngay cơ sở của Khóa Vàng để được chúng tôi tư vấn.

MÁY TÍNH KHÓA VÀNG COMPANY LIMITED

  • Địa chỉ: 283/47 CMT8, P.12, Q.10, HCM (hẻm lớn bên hông tòa nhà Viettel)

Hệ thống cửa hàng

  • 14a Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1 0931.333.027 

  • 249 Bạch Đằng, Quận Bình Thạnh 0931.333.018 

  • 283/47 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10 0931.333.028

  • 338 Trường Chinh, Quận Tân Bình 0931.333.016

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay