Tìm hiểu về case chơi game

07-03-2023

Ngày nay những chiếc PC Gaming không thể thiếu được case chơi game bảo vệ máy và tăng tính thẩm mỹ cho chiếc máy. Hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu về case chơi game

Case máy tính là gì?

Case chơi game (còn được gọi là vỏ máy tính hoặc khung máy) là giá đỡ vật lý giúp giữ tất cả các thành phần của máy tính được sắp xếp gọn gàng và hợp lý.

Vỏ máy là bộ phận bên ngoài, có tác dụng bao bọc các linh kiện bên trong máy tính pc của bạn và tránh những tác động không mong muốn từ bên ngoài. Ngoài tác dụng bảo vệ các linh kiện bên trong như RAM, CPU, card đồ họa, case máy tính ngày nay còn được dùng để trang trí nơi làm việc, học tập, giúp thể hiện cá tính cũng như gu thẩm mỹ của mỗi người sử dụng.

Xem thêm: PC Gaming

Các bộ phận của Case chơi game là gì?

Vỏ máy tính được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau, đảm nhiệm những vai trò và chức năng riêng biệt, giúp toàn bộ hệ thống máy tính vận hành  trơn tru và hiệu quả. Các bộ phận chính là:

Hệ thống khung, giá đỡ (thùng)

Khung và giá đỡ là những bộ phận quan trọng và sống còn của case máy tính chơi gaming. Tiêu chí để một bộ khung, giá đỡ an toàn là chất liệu phải bền và chắc chắn để các linh kiện bên trong không bị hư hỏng. Điều này đảm bảo rằng dàn máy tính của bạn chạy hiệu quả, đạt được hiệu suất tối ưu và tránh các sự cố không cần thiết. Vật liệu thường được sử dụng là thép không gỉ hoặc nhôm inox không gỉ.

Bao gồm các bộ phận khác như: khu vực nguồn, VGA, ổ cứng, mainboard, quạt, đèn LED.

Hệ thống tản nhiệt

Trong quá trình hoạt động, các linh kiện bên trong thường tỏa rất nhiều nhiệt nên cần phải có hệ thống tản nhiệt để máy tính hoạt động trong thời gian dài mà không bị nóng dẫn đến đơ, lag.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại tản nhiệt phổ biến nhất là tản nhiệt nước và tản nhiệt khí, mỗi loại phục vụ một mục đích khác nhau. Do đó, tùy theo ứng dụng mà người dùng lựa chọn dòng case có hệ thống tản nhiệt phù hợp. Nhiều loại hệ thống làm mát máy tính hiện nay được tích hợp sẵn trong thùng máy. 

Drive bay, khe cắm và các cổng kết nối mở rộng

Phần tiếp theo của case máy tính là các cổng kết nối thiết bị và phụ kiện như chuột, USB v.v.. với máy tính và thêm vào đó ở phần này còn có nút nguồn, reset ....

Drive bay là gì? Đó là một khoảng trống trong thùng máy, thường ở phía trước, dùng để thêm ổ cứng, ổ quang, ổ mềm, v.v. Bộ ba này là một bản nâng cấp về mặt kết nối với máy tính. Cho phép thiết bị giao tiếp với nhiều thiết bị ngoại vi cùng lúc.

Dây tín hiệu

Đây là dây kết nối cổng kết nối hoặc nút điều khiển từ case máy đến mainboard máy tính. Vì đây là một hệ thống có nhiều dây cáp được bố trí dày đặc nên khó có thể lưu thông không khí chính trong khu vực này một cách nhất quán trong một số loại thùng máy tính dạng mini tower.

Nhưng lưu ý khi mua case máy tính chơi game.

Khoang ổ đĩa và điểm gắn SSD

Không có cấu hình máy tính chơi game nào hoàn chỉnh nếu không có ổ SSD, vì vậy hãy đảm bảo dành chỗ cho thành phần này khi mua case chơi game. Không gian khoảng 2,5 đến 3,5 inch là tốt nhất, nhưng trong một số trường hợp là 5,25 inch.

Hỗ trợ quản lý cap

Cấu trúc của case cho phép dễ dàng sắp xếp day cáp dễ dàng hay không  cũng cần được chú ý.

Kết nối bảng mặt trước

Sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng các thiết bị ngoại vi có mục đích. Tùy từng loại case chơi game mà vị trí đặt bộ phận này sẽ khác nhau, nhưng miễn là nó dễ dàng thao tác và mang lại trải nghiệm chơi game ổn định.

Bộ lọc bụi bẩn

 Hãy luôn giữ thùng máy sạch sẽ khi quyết định đầu tư vào PC chơi game. Điều này có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến quá trình tản nhiệt của máy và kéo dài tuổi thọ của máy. Ngoài ra, bộ lọc bụi tích hợp là một lựa chọn thông minh.

Giảm âm thanh

Bạn đã bao giờ nghe nói khi chơi game âm thanh phát ra từ case to hơn âm lượng trong game chưa? Chứng tỏ chức năng khử ồn của case chưa tốt. Hãy ghi nhớ điều này khi đưa ra quyết định mua hàng của bạn. Đặc biệt, nên tìm kiếm loại case có cách âm.

Hỗ trợ tản nhiệt nước

Xu hướng làm mát bằng chất lỏng đang ngày càng phổ biến khi máy tính chơi game ngày càng được tích hợp nhiều hơn với các thành phần của chúng. Nó còn khiến chiếc case trở nên huyền bí hơn vào ban đêm khi kết hợp với hệ thống đèn của thiết kế case máy tính.

Ánh sáng thích hợp

Không có gì lạ khi bắt gặp những chiếc case máy tính chơi game được thiết kế với những sọc sáng xung quanh. Không còn nghi ngờ gì nữa, điều này làm tăng sự thích thú khi chơi game cho người chơi.

Xem thêm: Ổ cứng lưu trữ là gì? tốc độ đọc - ghi, các loại ổ cứng hiện tại có?

Địa chỉ bán hàng uy tín

Điểm cuối cùng cần quan tâm nếu bạn muốn sở hữu case máy tính chơi game chất lượng đó là lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Bởi vì họ luôn có những sản phẩm mới nhất, chất lượng cao nhất, nhiều mức giá khác nhau và trên hết là cam kết về chất lượng.

Trên đây là những thông tin mà Khóa Vàng mang đến cho bạn đọc. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Địa chỉ: 283/47 CMT8, P.12, Q.10, HCM (hẻm lớn bên hông tòa nhà Viettel)

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay