[Thắc mắc] Thay màn hình laptop bị chảy mực hết bao nhiêu tiền?

21-11-2022

Màn hình laptop là nơi hiển thị dữ liệu và hình ảnh trên máy tính để người dùng theo dõi. Nhưng nếu xảy ra sự cố với màn hình, người dùng sẽ không thể thực hiện thêm bất kỳ hành động nào. Lúc này, cách nhanh nhất để giải quyết tình trạng này là thay màn hình laptop.

Màn hình laptop bị chảy mực là gì?

Màn hình laptop bị chảy mực là gì

Lỗi màn hình laptop là hiện tượng trên màn hình laptop xuất hiện các đốm đen tùy theo tình trạng mà có kích thước to nhỏ khác nhau. Tốc độ lan truyền mực trên màn hình tỷ lệ nghịch với tần suất sử dụng máy tính xách tay.

Tức là, càng sử dụng máy tính nhiều, các vùng đen càng bị kích thích, do đó làm chậm quá trình lây lan của các đốm đen. Khi màn hình laptop bị chảy máu, không xảy ra sự cố cháy nổ. Tuy nhiên, lỗi này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hiển thị của màn hình và gây khó chịu cho người dùng.

Lỗi màn hình laptop khác với lỗi điểm chết vì lỗi màn hình có thể phổ biến và thường xuyên hơn. Thông thường các điểm phân tán xuất hiện màu đen nên không hiển thị được hình ảnh. Vì vậy lỗi nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Xem thêm: [Tư vấn] Có cần thay màn hình khi màn hình laptop bị chảy mực không?

Thay màn hình laptop bị chảy mực hết bao nhiêu tiền?

Thay màn hình laptop bị chảy mực hết bao nhiêu tiền? Màn hình máy tính xách tay cũng giống như một số linh kiện máy tính xách tay khác, cũng phải theo mã máy, màn hình máy tính xách tay có nhiều kích thước và kích thước khác nhau, với các đường gờ khác nhau, tùy theo cấu tạo máy, ví dụ như màn hình thường, màn hình HD +, màn hình FHD, 3k , Màn hình 4k,… nên khi cần thay màn hình hãy tìm hiểu trước mã máy là gì, màn hình lắp bao nhiêu inch, dây màn hình bao nhiêu chân rồi mới có thể khảo giá, màn hình có giá từ 1.000.000đ trở lên theo mã màn hình cao.

Là một người tiêu dùng thông thái, bạn không nên chọn sản phẩm quá rẻ, có khi nhận phải màn hình kém chất lượng với giá chỉ vài trăm nghìn. Sử dụng những sản phẩm như vậy rất dễ khiến laptop của bạn bị bạc màu, nhiều góc chết hoặc hư hỏng nhiều linh kiện bên trong khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn, tuổi thọ màn hình bị rút ngắn, chi phí bảo dưỡng cũng cao hơn.

Thay màn hình laptop bị chảy mực hết bao nhiêu tiền

Hiện nay tại Hải Dương có rất nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ thay màn hình với giá cực rẻ nhưng chất lượng không đạt tiêu chuẩn hoặc không có chế độ bảo hành dài hạn tốt. Điều này dẫn đến rất nhiều lỗi trong quá trình sử dụng sau khi thay màn hình, khiến bạn tốn thêm thời gian và tiền bạc để sửa chữa.

Vì vậy, khi muốn thay màn hình, bạn nên lựa chọn địa chỉ cửa hàng uy tín, tin cậy. Tại đây họ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin bao gồm sửa chữa màn hình laptop hay thay màn hình laptop 15.6, 14.0, LED 14.0, LED dày 14.0 inch giá bao nhiêu tiền… để bạn có thể chắc chắn cho bạn một màn hình chất lượng tốt. có thể được sử dụng và chi phí bảo trì được tiết kiệm.

 

Nguyên nhân màn hình laptop bị chảy mực

Có hai nguyên nhân chính 

Lỗi của nhà sản xuất 

Nguyên nhân này rất hiếm, nhưng vẫn có thể xảy ra với một số khách hàng. Đó là khi các nhà sản xuất máy tính xách tay đã sơ suất trong quá trình kiểm tra thiết bị trước khi xuất xưởng. Vì vậy, máy tính xách tay bị hư hỏng màn hình ngay từ đầu. Và nếu chẳng may bạn mua phải một chiếc laptop dính lỗi này thì lượng màn hình bị chảy máu khi sử dụng là rất cao.

Lỗi của người dùng

Nguyên nhân màn hình laptop bị chảy mực

Đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng chảy mực ở laptop. Phần lớn hiện tượng chảy mực màn hình xuất phát từ sự bất cẩn của người dùng khiến màn hình laptop bị va đập mạnh. Mặt khác, thói quen đóng mở laptop khi đang sử dụng không đúng cách cũng có thể khiến máy bị chảy mực. Ban đầu người dùng có thể không thấy dấu hiệu bị va đập nhưng một thời gian sau sẽ xuất hiện các đốm đen.

Màn hình laptop chảy mực có sửa được không?

 

Hiện nay, nhiều người đã áp dụng phương pháp sửa màn hình laptop bị chảy mực đó là quấn các đầu ngón tay bằng khăn mềm. Sau đó lướt các đầu ngón tay của bạn xung quanh khu vực bị đổ mực để vết mực lan rộng ra các khu vực khác. Điều này có tác dụng làm lan rộng các đốm đen ra các khu vực xa hơn, khiến chúng ít bị chú ý hơn.

Tuy nhiên, hiện tượng màn hình laptop bị chảy mực là do màn hình đã bị hư hỏng từ bên trong màn hình. Vì vậy, việc áp dụng cách trên không hiệu quả, ngược lại, các vết đen sẽ ngày càng đậm hơn theo thời gian. Vì vậy cách duy nhất để khắc phục tình trạng chảy mực màn hình là thay màn hình laptop.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Vì sao phải thay màn hình laptop? (Những lỗi màn hình laptop thường gặp)

Màn hình laptop là bộ phận chính của máy hiển thị hình ảnh dữ liệu, nếu gặp trục trặc ở bộ phận này thì chiếc laptop của bạn sẽ bị vô hiệu hóa và không thể làm được gì. Tuy nhiên, thay vì bảo vệ cẩn thận bộ phận này, người dùng lại không để ý đến mà không biết rằng chỉ cần va chạm nhẹ cũng có thể gây hư hỏng màn hình và bạn sẽ phải mất hàng triệu đồng chỉ trong tích tắc.

Vì sao phải thay màn hình laptop

Các vấn đề về màn hình máy tính xách tay chủ yếu do:

- Máy tính xách tay bị rơi vỡ dẫn đến màn hình bị nứt.

- Màn hình laptop bị ướt

- Trầy xước do vật sắc nhọn cọ vào màn hình

- Sọc ngang, sọc dọc và hiển thị không chính xác hình ảnh trên màn hình máy tính do lỗi kỹ thuật bên trong ...

Tổng kết

Bài viết này khoavang.vn đã giới thiệu bạn về việc thay màn hình laptop bị chảy mực hết bao nhiêu tiền. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn thông tin và hỗ trợ cho việc bảo quản và sử dụng laptop của mình nhé! 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay