[Học mẹo] 7 cách tăng khả năng thu sóng Wifi cho laptop 2023

08-02-2023

Nếu bạn đang làm việc tại nhà và tín hiệu wifi của máy tính xách tay của bạn yếu, ảnh hưởng đến công việc của bạn, điều đó thật tồi tệ phải không? Trải nghiệm lướt web sẽ tuyệt vời hơn khi bạn áp dụng các cách tăng khả năng thu sóng wifi cho laptop do Khóa vàng chia sẻ bên dưới.

Điều chỉnh tốc độ truy cập Wi-Fi để tăng khả năng thu sóng wifi cho laptop

Bước 1: Trong menu Start, vào Device Manager và nhấp vào kết quả tương ứng hiện ra.

Bước 2: Trong cửa sổ Trình quản lý Thiết bị, nhấp vào Cổng (COM và LPT), sau đó chọn Cổng giao tiếp.

Bước 3: Xuất hiện một hộp thoại khác. Tại đây, nhấp vào tab Cài đặt Cổng. Trong phần Bit per second, hãy đặt mức tối đa là 128000, trong phần Hardware của Flow control, và nhấp vào OK để lưu.

Điều chỉnh tốc độ truy cập Wi-Fi để tăng khả năng thu sóng wifi cho laptop

Mời bạn đọc xem thêm bài viết hữu ích về cách tăng tốc độ wifi trên laptop để cập nhật thêm được Khóa vàng chia sẻ ngay tại đây nhé

Khởi động lại Router mạng

Khởi động lại bộ định tuyến là một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả khi thiết bị của bạn không có kết nối ổn định. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên bật nguồn bộ định tuyến ít nhất một lần mỗi ngày, điều này sẽ giúp hệ thống mạng của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Tất nhiên, một hệ thống mạng mượt mà sẽ giúp laptop của bạn bắt sóng WiFi tốt nhất có thể.

Bỏ tính năng P2P Update trên windows 10 để tăng khả năng thu sóng wifi cho laptop

Chế độ P2P của các máy tính trong cùng một mạng cho phép các máy cập nhật dữ liệu nhanh chóng từ máy chủ cũng như các máy liên quan khác. Nhưng vì quá tiện lợi nên nếu bạn muốn tăng tốc internet trong Windows 10 thì vô tình nó sẽ ngốn băng thông. Vì vậy cách tốt nhất để tăng khả năng bắt sóng wifi cho laptop windows 10 là bạn nên tắt tính năng này đi.

Sử dụng bộ kích sóng Wi-Fi cũng là cách tăng khả năng thu sóng wifi cho laptop

Sử dụng bộ kích sóng Wi-Fi cũng là cách tăng khả năng thu sóng wifi cho laptop

Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng máy tính xách tay của mình ở những khu vực không gần bộ định tuyến Wi-Fi, thì sử dụng bộ mở rộng phạm vi Wi-Fi sẽ là giải pháp. Thiết bị sẽ bắt và phát sóng Wi-Fi khả dụng để bạn sử dụng ổn định.

Tắt Windows Delivery Optimization

Windows Update Delivery Optimization là một tính năng mặc định trong Windows 10 được bật giúp người dùng tải xuống các bản cập nhật từ PC của chính họ thay vì từ Microsoft, nhưng khi nó chạy, nó có thể làm chậm đáng kể toàn bộ PC, bao gồm cả tốc độ mạng. Tắt nó đi sẽ giúp tăng tốc độ wifi của bạn.

Bước 1: Nhấn Windows + I để mở Cài đặt Windows và nhấp vào Update & Security

Bước 2: Nhấp vào Delivery Optimization, sau đó nhấp vào công tắc Off để cho phép tải xuống từ các máy tính khác.

Nhấp vào Delivery Optimization,

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Thay đổi một số cài đặt để tăng tốc độ mạng

Trên Windows 10, có một số cài đặt ảnh hưởng đến việc bắt sóng Wi-Fi của laptop. Tùy thuộc vào mục đích của bạn, bạn có thể cân nhắc tắt một số cài đặt để cho phép máy tính xách tay của bạn bắt sóng mạng Wi-Fi tốt hơn.

Windows 10 sẽ không luôn cung cấp cho bạn 100% tốc độ kết nối, nhưng nó sẽ luôn để lại 20% băng thông cho các chức năng hệ thống như Windows Update. Bạn có thể tắt nó để có tốc độ mạng tối ưu.

Bước 1: Mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R. Nhập gpedit.msc và nhấn Enter.

Bước 2: Hiện ra cửa sổ Group Policy Editor. Lần lượt nhấp vào Cấu hình máy tính → Mẫu quản trị → Mạng → Bộ lập lịch gói QoS.

Bước 3: Tiếp theo sẽ xuất hiện hộp thoại Limit Reservable Bandwidth. Trong phần Giới hạn băng thông, giá trị mặc định là 80. Hãy thiết lập về 0 và nhấn Apply → OK để lưu lại.

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows để tăng khả năng thu sóng wifi cho laptop

Trên thực tế, có rất nhiều ứng dụng chạy ngầm trên Windows của bạn mà bạn không hề hay biết. Tuy chúng chỉ sử dụng một lượng nhỏ băng thông của bạn nhưng nếu bạn chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều băng thông cho chúng.

Vì vậy, giải pháp mà chúng tôi đưa ra là đóng các ứng dụng chạy ngầm này trên Windows. Làm thế nào để đóng? Bạn có thể tham khảo thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để vào Cài đặt Windows hoặc chọn biểu tượng Windows ở góc dưới bên trái màn hình, chọn Cài đặt rồi chọn Privacy.

Bước 2: Tiếp theo, trong cửa sổ Privacy, chọn mục Bachground apps. Tại đây bạn có thể tắt tất cả chúng trong phần "Cho phép ứng dụng chạy trong nền".

trong cửa sổ Privacy, chọn mục Bachground app

Vậy là bạn đã đóng các ứng dụng chạy nền trên Windows 10. Sau đó khởi động lại laptop và kiểm tra tốc độ mạng!

Tổng kết

Wifi đã trở thành công cụ không thể thiếu khi sử dụng các thiết bị điện tử như laptop. Vì một số lí do, chiếc laptop của bạn không thu được sóng wifi mạnh, làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc và trải nghiệm của bản thân người sử dụng rất nhiều. Bài viết do Khoavang.vn chia sẻ đã cung cấp một số thông tin về cách thức tăng khả năng thu sóng wifi cho laptop”. Hy vọng bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng