[Mới nhất] Cách sửa loa laptop không nghe được trên Win 8 cực nhanh

24-12-2022

Trong quá trình sử dụng Windows 8, chắc hẳn không ít trường hợp bạn gặp phải tình trạng hệ thống bị rớt âm thanh không rõ nguyên nhân. Đừng lo lắng hãy cùng xem ngay cách sửa loa laptop không nghe được trên win 8 như thế nào nhé!

Nguyên nhân laptop bị mất tiếng trên win 8

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng laptop bị mất âm thanh, nhưng những nguyên nhân phổ biến nhất như sau:

1.Máy tính xách tay không có thiết bị phát lại được bật

Trong quá trình thao tác, bạn có thể vô tình bấm lệnh tắt thiết bị phát khiến laptop bị mất âm thanh.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh tác vụ, chọn thiết bị phát. Loa được kích hoạt sẽ có màu xanh lam.

2. Do xung đột phần mềm

Trên máy tính, việc chạy phần mềm xung đột có thể là nguyên nhân khiến laptop bị mất âm thanh.

Nguyên nhân laptop bị mất tiếng trên win 8 do xung đột phần mềm

3. Do lỗi phần cứng

Máy tính sử dụng lâu ngày có thể bị hư hỏng bộ phận nào đó dẫn đến mất tiếng.

4. Các lỗi chủ quan như loa không bật, lỏng jack cắm, âm lượng loa quá nhỏ.

Nếu laptop đang sử dụng loa ngoài mà không có âm thanh từ loa thì có thể do jack loa của máy tính bị lỏng và cắm sai jack. Một số trường hợp quên bật loa và âm lượng loa nhỏ cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy tính không có tiếng.

 

Các lỗi chủ quan như loa không bật, lỏng jack cắm, âm lượng loa quá nhỏ.

 

Kiểm tra card âm thanh

Để thực hiện kiểm tra, trước tiên hãy di chuột qua góc dưới cùng bên trái của màn hình, sau đó nhấp chuột phải và chọn Device Manager. Nhấp đúp vào bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi trong danh sách, và các nhà sản xuất card âm thanh như Creative, Cm-media, v.v. ... Lưu ý rằng thông thường máy tính xách tay và bo mạch máy tính không có âm thanh độc lập nhưng tích hợp bộ xử lý âm thanh trên bo mạch chủ.

Để xem nó có hoạt động hay không, chỉ cần nhấp đúp vào bất kỳ tên card âm thanh nào và xem các ghi chú trong phần Tình trạng thiết bị. Nếu bạn thấy thông báo Thiết bị này đang hoạt động bình thường, có nghĩa là thiết bị đang hoạt động bình thường, ngược lại nếu thông báo cho biết thiết bị này đã bị vô hiệu hóa, thì bạn chỉ cần nhấp vào nút Bật thiết bị để bật thiết bị là xong.

Cài đặt các thiết bị âm thanh 

Đầu tiên, nhấn tổ hợp phím Windows + W, nhập từ khóa Sound và chọn mục Cài đặt để tìm kiếm.

Trong tab phát lại, bạn sẽ thấy một số thiết bị âm thanh như loa có tên của chúng. Các thiết bị được chọn để chơi theo mặc định sẽ có nhãn màu xanh lá cây bên cạnh. Nếu cài đặt sai, chỉ cần nhấp chuột phải vào đúng thiết bị bạn muốn sử dụng và chọn Đặt làm Mặc định.

Check kết nối của loa và tai nghe

Thông thường, máy tính để bàn được trang bị 3 giắc cắm âm thanh trở lên, bao gồm giắc cắm micro, giắc cắm line-in và giắc cắm line-out. Các giắc cắm này kết nối với bộ xử lý âm thanh của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng loa của bạn được kết nối đúng cách với giắc cắm đầu ra (thường là màu xanh lá cây).

Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay, hãy đảm bảo rằng bạn đã cắm đúng dây loa vào giắc cắm có biểu tượng tai nghe.

Mời bạn đọc xem thêm bài viết về Sửa loa laptop không nghe được trên win 10 tại đây cùng Khóa vàng nhé

Kiểm tra âm lượng trên ứng dụng

Loa laptop của bạn có thể hoàn toàn ổn, lỗi máy không phát âm thanh có thể do ứng dụng phát nhạc, video ... Các ứng dụng phát trực tuyến nhạc thường có điều khiển âm thanh riêng. Nếu bạn tắt mục này hoặc âm lượng quá nhỏ, bạn cũng sẽ thấy rằng máy tính xách tay không có loa đầu ra.

Kiểm tra âm lượng trên ứng dụng

 

Khởi động lại máy tính

Đây chắc chắn là một trong những giải pháp khắc phục tình trạng lỗi máy tính được nhiều người lựa chọn chứ không riêng gì lỗi laptop.

Khởi động giúp máy tính thiết lập lại hệ thống, khôi phục máy về trạng thái ban đầu. Cách này rất hiệu quả khi laptop không nghe được do xung đột phần mềm, lỗi hệ điều hành, ... vv.

Sửa loa laptop không nghe được trên win 8 - Kiểm tra Playback Devices

Lỗi driver của card âm thanh cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy tính bị mất tiếng. Để giải quyết tình huống khó chịu này, hãy làm theo các bước sau theo trình tự:

- Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng chiếc loa trên thanh tác vụ -> Playback device

Kiểm tra Playback Devices

 

Bước 2: Trong cửa sổ âm thanh, chọn Speakers (biểu tượng loa).

chọn Speakers (biểu tượng loa).

Bước 3: Chọn Properties.

Chọn Properties.

Bước 4: click Use this device (enable) -> chọn OK.

 Use this device (enable) -> chọn OK.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Kiểm tra cổng kết nối laptop win 8

Loa máy tính xách tay không phát ra âm thanh có thể do bạn cắm sai vị trí giắc cắm. Để âm thanh đi vào tai nghe, loa ngoài, v.v., bạn phải cắm đúng cổng line out.

Nếu bạn đang sử dụng loa tích hợp trên máy tính xách tay của mình mà vẫn bị mất âm thanh, hãy kiểm tra xem bạn đã cắm kết nối vào cổng Line-out này chưa. Đảm bảo các kết nối, giắc cắm và cổng chính xác. Nếu bạn kết nối HDMI với màn hình có loa tích hợp, âm thanh có thể bị mất do thẻ video HDMI không phải là thiết bị âm thanh mặc định.

Một điều bạn cần lưu ý là nếu máy tính xách tay đang sử dụng card âm thanh rời + âm thanh tích hợp trên bo mạch chủ: hãy đảm bảo chọn đúng thiết bị đầu ra trên tab phát lại.

Tổng kết

Bài viết sửa loa laptop không nghe được trên win 8 vừa được khoavang.vn giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn sẽ sớm biết cách sửa laptop đơn giản mà không tốn nhiều thời gian. Cảm ơn các bạn! 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng