[Chi tiết] Sửa loa laptop không nghe được trên win 10 có đơn giản?

02-12-2022

Laptop là vật dụng hỗ trợ tốt cho bạn học tập và làm việc. Để có những hiệu quả tốt, bạn cần biết cách bảo quản và sử dụng. Ở bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn cách sửa loa laptop không nghe được trên win 10.

Nguyên nhân máy win 10 mất âm thanh

Khi nghe nhạc hoặc xem phim trên máy tính mà không có âm thanh, điều đầu tiên bạn cần kiểm tra cài đặt. Có thể là âm lượng Windows 10, âm lượng trình phát video nhạc, nếu đó là một trình duyệt web, hãy xem bạn có thể tắt âm thanh tab hoặc thử một trình duyệt khác.

Khi sử dụng với các thiết bị bên ngoài như loa vi tính, TV, máy chiếu, ... vui lòng kiểm tra xem bạn đã chuyển nguồn chính xác chưa. Bạn đừng quên kiểm tra đầu ra nhé! Nếu cài đặt âm thanh OK, hãy cài đặt lại trình điều khiển âm thanh mặc định hoặc mới nhất do nhà sản xuất cung cấp. Nếu đó không phải là phần mềm gây ra lỗi, thì phần cứng có thể là thủ phạm. Bên dưới gợi ý một số cách đơn giản để kiểm tra lỗi âm thanh của bạn. 

Xem thêm bài viết sửa loa laptop không nghe được trên win 8 tại đây cùng Khóa vàng nhé!

Kiểm tra lỗi loa laptop không nghe được trên win 10

Kiểm tra âm lượng của hệ thống 

Như đã nói ở trên, trước hết bạn cần kiểm tra dung lượng của Windows 10, như trong hình dưới đây, nếu không có dấu X thì mọi thứ vẫn ổn.

Kiểm tra âm lượng của hệ thống 

 

Kiểm tra trình duyệt web

Một số lỗi thường xuyên gặp nhưng người dùng lại không để ý, khi âm thanh không có trên trình duyệt web của bạn, hãy thử làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Nhấp chuột phải vào tab mà bạn muốn phát âm thanh, chọn "Bật âm thanh trang web".

 , chọn "Bật âm thanh trang web".

 

  • Bước 2: Nhấn vào nút Loa trên thanh tìm kiếm, chọn Luôn cho phép phát âm thanh ... và nhấn Xong.

Nếu cách đó không hiệu quả, hãy đóng trình duyệt của bạn và mở lại. Hoặc thử một trình duyệt khác để xem có xảy ra lỗi tương tự không.

Kiểm tra nguồn đầu ra

Có hai cách để kiểm tra nguồn ra, một là trên máy tính và hai là trên thiết bị ngoài.

Trên máy tính của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng âm thanh, chọn mũi tên và xem thiết bị của bạn có đang nhận âm thanh chính xác hay không. Ngoài ra, dây loa và dây micro đều là đầu cắm 3.5mm, người dùng thường cắm nhầm, vui lòng kiểm tra lại. Bạn chọn đúng nguồn sẽ nhận tín hiệu từ máy tính.

Cách sửa loa laptop không nghe được trên win 10

Cập nhật lại driver

Bước 1: Nhấp chuột phải vào Máy tính (PC) => Chọn Manage

Nhấp chuột phải vào Máy tính (PC)

Sau đó chọn trình quản lý thiết bị và tìm đến phần trình điều khiển âm thanh xem có bị thiếu không? Nếu thiếu, dấu chấm than màu vàng hoặc dấu x màu đỏ sẽ xuất hiện.

Cập nhật lại driver

Bước 4: Biểu tượng trình điều khiển âm thanh cũng bình thường nhưng có thể đã bị hỏng, việc của bạn bây giờ là cài đặt lại trình điều khiển âm thanh của máy tính. Thật dễ dàng, bạn có thể làm theo hướng dẫn trong bài viết này:

- Tải Wandriver 5.33 (hoặc cao hơn) sau đó tích vào dòng MEDIA và cài đặt theo hướng dẫn trong bài.

- Sau khi cài đặt xong, bạn hãy reset lại máy tính và thử lại xem máy tính có âm thanh hay không.

 

Thay đổi định dạng âm thanh 

Khi máy tính của bạn bị mất âm thanh trong Windows 10, cách khắc phục tiếp theo mà chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn là thay đổi định dạng âm thanh mặc định. Đôi khi bạn thay đổi một số cài đặt mặc định khiến chúng không được định dạng chính xác, gây ra sự cố mất âm thanh.

Bước 1: Bây giờ, nhấp vào biểu tượng loa trên khay hệ thống và chọn Âm thanh.

Giao diện Âm thanh xuất hiện, nhấp chuột phải vào Speakers và chọn Properties

 Âm thanh xuất hiện, nhấp chuột phải vào Speakers và chọn Properties   

 

Bước 2: Khi cửa sổ Thuộc tính loa xuất hiện, hãy chuyển sang tab Nâng cao. Trong phần Định dạng mặc định, bạn có thể chọn tần số 24-bit 44.100 Hz hoặc 24-bit 192.000 Hz. Sau đó bấm OK để lưu lại.

Bước 2

Lỗi Speaker not Plugged in Win 10

Lỗi Loa không cắm trong Win 10 hay còn gọi là lỗi "gạch chéo đỏ" là một lỗi rất phổ biến khi sử dụng Windows 10, tuy nhiên cách khắc phục khi nó xảy ra với máy tính của bạn cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Lỗi Loa không cắm trong Win 10 hay còn gọi là lỗi "gạch chéo đỏ" là một lỗi rất phổ biến khi sử dụng Windows 10, tuy nhiên cách khắc phục khi nó xảy ra với máy tính của bạn cũng khá đơn giản.

Nếu chương trình Troubleshooter không giải quyết được lỗi này, giao diện sẽ hiển thị Loa, Tai nghe hoặc Tai nghe bị rút phích cắm Windows 10. Do đó, hệ thống bị xung đột phần mềm mà Troubleshooter không thể khắc phục được. ĐƯỢC RỒI Tại thời điểm này, bạn nên làm theo hướng dẫn dưới đây để cài đặt lại trình điều khiển theo trình tự.

 

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Cài lại driver âm thanh

Đây là phương pháp triệt để và nhanh chóng nhất nếu bạn muốn thử sau một loạt các thao tác cài đặt không thành công. Thông thường, các trình điều khiển khó xảy ra lỗi trừ khi bạn đã cài đặt hoặc cập nhật chúng lên phiên bản không tương thích. Bạn thực hiện theo các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Chọn biểu tượng This PC và chọn Manage.

  • Bước 2: Chọn Device Manager.

  • Bước 3: Nhấp vào mũi tên trên mỗi hàng để nhập và xuất âm thanh cũng như bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi.

  • Bước 4: Nhấp chuột phải vào từng hàng trình điều khiển âm thanh xuất hiện và chọn Gỡ cài đặt thiết bị.

  • Bước 5: Chọn hộp Loại bỏ phần mềm trình điều khiển cho thiết bị này và nhấp vào Gỡ cài đặt.

  • Bước 6: Sau khi quá trình xóa hoàn tất, bạn sẽ được hỏi có muốn khởi động lại máy tính của mình hay không. Nó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, nhưng tôi khuyên bạn nên chọn Có.

  • Bước 7: Nếu không muốn khởi động lại máy tính của mình, bạn luôn có thể thử nhấp vào nút Tác vụ và chọn Quét các thay đổi phần cứng để hệ thống quét lại các trình điều khiển bị thiếu, các trình điều khiển này sẽ tự động được thêm vào nếu có.

Tổng kết 

Bài viết sửa loa laptop không nghe được trên win 10 vừa được khoavang.vn giới thiệu. Hy vọng các bạn sẽ có nhiều gợi ý hơn trong việc sửa chữa và cách bảo quản laptop của mình nhé! 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng