Cách sửa loa laptop không nghe được trên win 7

04-04-2023

Lỗi máy tính bị rớt âm thanh rất phổ biến, gây phiền hà cho nhiều người dùng, đặc biệt là những người không hiểu biết nhiều về máy tính. Nếu chẳng may máy tính của bạn không thể nghe nhạc, xem phim thì bạn có thể tiếp tục nhu cầu sử dụng của mình bằng cách tham khảo một số phương pháp dưới đây để sửa loa laptop không nghe được trên Win 7

Nguyên nhân loa laptop không nghe được trên win 7

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng laptop bị mất tiếng nhưng thông thường nhất là do các nguyên nhân sau:

Laptop chưa kích hoạt Playback Devices

Trong quá trình thao tác, bạn có thể vô tình bấm lệnh tắt thiết bị phát khiến laptop bị mất âm thanh.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh tác vụ, chọn thiết bị phát. Loa được kích hoạt sẽ có màu xanh lam.

Do xung đột phần mềm

Trên máy tính, việc chạy phần mềm xung đột có thể là nguyên nhân khiến laptop bị mất âm thanh.

Do lỗi phần cứng

Máy tính sử dụng lâu ngày có thể bị hư hỏng bộ phận nào đó dẫn đến mất tiếng.

Có thể chưa bật loa hoặc giắc cắm lỏng, âm lượng loa đang ở mức quá nhỏ

Nếu máy tính xách tay đang sử dụng loa ngoài và không có âm thanh từ loa, có thể là do jack cắm loa của máy tính bị lỏng và cắm sai. Một số trường hợp quên bật loa và âm lượng loa nhỏ cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy tính không có tiếng.

Nguyên nhân loa laptop không nghe được trên win 7

Kiểm tra hệ thống âm thanh Windows

Trước khi kết luận rằng loa của bạn có thể bị hỏng hoặc có sự cố phần cứng, hãy thực hiện Kiểm tra hệ thống âm thanh của Windows để xác minh rằng loa tích hợp đang hoạt động bình thường. Để làm như vậy, hãy làm theo các bước dưới đây.

Ngắt kết nối tất cả loa ngoài và tai nghe.

Nhấp vào Bắt đầu> Bảng điều khiển> Phần cứng và Âm thanh> Âm thanh> Loa và Tai nghe> Định cấu hình

Nhấp vào Kiểm tra để kiểm tra xem bạn có thể nghe thấy âm thanh từ loa hay không.

Nếu bạn nghe thấy âm thanh từ cả hai loa, hãy tiếp tục khắc phục sự cố loa hoặc tai nghe của bạn.

Nếu bạn không nghe thấy âm thanh từ cả hai loa, bạn có thể cần đến sự trợ giúp của chuyên gia, lời khuyên cho bạn là nên mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để được phục vụ chuyên nghiệp và nhanh chóng. Chúng tôi ở đây vì bạn.

Kiểm tra hệ thống âm thanh Windows

Sửa loa laptop không nghe được trên win 7 - Cài đặt bản cập nhật Driver mới nhất

Hầu hết các vấn đề về khả năng tương thích có thể được giải quyết bằng cách cập nhật trình điều khiển mới nhất của loa. Hầu hết các nhà sản xuất thường xuyên cập nhật trình điều khiển cho thiết bị của họ. Bạn chỉ cần truy cập trang chủ của công ty và tìm trình điều khiển mới nhất để cập nhật.

Nếu nhà sản xuất chưa phát hành các trình điều khiển mới nhất cho hệ điều hành của bạn. Bạn có thể sử dụng Microsoft Windows Update hoặc tìm kiếm trình điều khiển chung của Windows trên trang web của Microsoft mà bạn đang sử dụng.

Kiểm tra xem các đầu kết nối đã đúng vị trí hay chưa

Nếu bạn đang sử dụng loa ngoài, hãy kiểm tra xem cáp âm thanh đã được kết nối đúng cách từ máy tính đến loa chưa. Đầu nối cáp và công tắc phích cắm thường được mã hóa màu (hoặc ký hiệu) để người dùng dễ dàng nhận biết.

Đầu tiên, ngắt kết nối dây loa khỏi máy tính.

Cắm trực tiếp giắc cắm tai nghe vào đầu nối "loa ngoài" trên máy tính của bạn. Các trình kết nối được đánh dấu bằng biểu tượng loa hoặc biểu tượng tai nghe.

Để kiểm tra âm thanh trên máy tính của bạn, hãy làm theo các bước bên dưới.

Làm theo thứ tự Start> Control Panel> Hardware and Sound.

Chọn Thay đổi âm thanh hệ thống trong phần Âm thanh.

Trong bảng điều khiển Âm thanh, chọn bất kỳ tùy chọn nào trong Chương trình có biểu tượng âm thanh bên cạnh, chẳng hạn như Dấu hoa thị, sau đó chọn Kiểm tra và bấm OK.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Kiểm tra âm lượng trên ứng dụng - sửa loa laptop không nghe được trên win 7

Đảm bảo rằng âm thanh được bật trong các chương trình đang chạy, nhiều chương trình có điều khiển âm lượng riêng.

Kiểm tra âm lượng trên ứng dụng - sửa loa laptop không nghe được trên win 7

Nếu đang dùng loa ngoài hoặc tai nghe, hãy kiểm tra jack cắm

Hầu hết tình trạng mất âm thanh mà tôi gặp phải là do giắc cắm tai nghe bị lỏng hoặc dây cắm vào loa ngoài. Nghe thì có vẻ đơn giản và ai cũng biết phải làm thế nào nhưng không phải ai cũng nghĩ đến khi gặp sự cố. Chúng ta quá tập trung vào việc tìm ra những lỗi phức tạp mà quên mất những điều cơ bản. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần rút dây nguồn và cắm lại. 

Có trường hợp bạn chỉ nghe được ở một bên tai hoặc bên to bên nhỏ. Cũng có thể do jack âm thanh chưa được cắm đúng cách hoặc có bụi bẩn bám vào nên tín hiệu âm thanh đầu ra không đầy đủ. Trong những trường hợp này, bạn có thể thử xoay giắc cắm tai nghe một chút cho đến khi mọi thứ trở lại bình thường. LƯU Ý: Hãy nhớ giảm âm lượng xuống 0% trước khi quay giắc cắm, vì khi quay sẽ tạo ra tiếng bật lớn có thể làm hỏng màng ngăn. Sửa xong lại tăng lên.

Nếu đang dùng loa ngoài hoặc tai nghe, hãy kiểm tra jack cắm

Tổng kết

Như vậy có lẽ bạn biết tại sao loa laptop không nghe được rồi nhỉ? Hy vọng với những mà Khóa Vàng chia sẻ ở trên bạn có thể tự sửa loa laptop không nghe được trên win 7. Tuy nhiên một số hư hỏng về phần cứng, loa rè,… thì bạn nên tìm đến trung tâm sửa chữa, bảo hành để được hỗ trợ nhé

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng