[Mới nhất] Cách sửa loa laptop bị rè win 7 cực nhanh

01-12-2022

Chắc chắn sẽ có một số lỗi nhỏ xuất hiện khi sử dụng máy tính xách tay trong thời gian dài, chẳng hạn như vấn đề âm thanh luôn là điều mà nhiều người có thể dễ dàng bị làm phiền. Bởi vì khi bạn đang nghe một bản nhạc du dương hoặc xem một bộ phim gay cấn, âm thanh liên tục bị xáo trộn, khiến bạn không thể nghe rõ hoặc chất lượng âm thanh kém. Trong bài viết này, khoavang.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa loa laptop bị rè win 7 một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Nguyên nhân gây ra lỗi loa laptop bị rè

Loa laptop bị rè là lỗi thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng máy, nguyên nhân của lỗi này có thể xuất phát từ phần cứng của máy hoặc cũng có thể do lỗi phần mềm bên trong.

  • Laptop cũ: Đây là nguyên nhân hiển nhiên và khá phổ biến khiến nhiều laptop bị rè loa ngoài, các bộ phận trong máy bị lão hóa và hư màng loa do sử dụng lâu ngày. Lỗi đến từ các bộ phận bị hư hỏng khác.

  • Cài đặt sai trình điều khiển: Việc cài đặt sai trình điều khiển âm thanh trên máy tính xách tay xảy ra khá thường xuyên, nhưng nhiều người dùng không để ý và dễ dàng bỏ qua nguyên nhân.

  • Nguyên nhân do tác động ngoại lực: Có thể do vô tình va chạm vào máy tính xách tay trong quá trình di chuyển hoặc sử dụng dẫn đến lỏng hoặc đứt các kết nối giữa các bộ phận máy nói chung và loa nói riêng, khiến loa bị hỏng. Loa bị rè nặng và khó nghe.

  • Do thường xuyên bật loa ngoài ở mức tối đa: Nhiều người dùng laptop thường có thói quen bật loa ngoài ở mức tối đa, thậm chí sử dụng phần mềm để tăng âm lượng lên 100%. Việc bật âm thanh ở mức cao như vậy thường xuyên và liên tục là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến loa laptop bị rè. 

Xem thêm: [Giỏi laptop] Cách sửa loa laptop bị rè Win 11 với thao tác đơn giản

Sửa loa laptop bị rè win 7 bằng cách khởi động lại máy tính

Cách nhanh nhất là khởi động lại máy tính xách tay của bạn trước khi thực hiện bất kỳ thao tác xử lý lỗi nào. Có rất nhiều tình huống người dùng gặp phải lỗi loa rè này là do vấn đề xung đột phần mềm giữa các hệ điều hành windows khiến laptop hoạt động không ổn định dẫn đến hiện tượng rè hoặc không phát ra âm thanh.

Sửa loa laptop bị rè win 7 bằng cách khởi động lại máy tính

Khởi động lại máy tính là cách hiệu quả và dễ dàng nhất để giải quyết xung đột phần mềm.

Check nút volume trên laptop

Nhiều khi do bạn vô tình vặn hết âm lượng khiến âm lượng quá to và về lâu dài loa sẽ bị rè. Bạn có thể kiểm tra mức âm thanh bạn đang sử dụng để xem nó có bị giới hạn hay không. Bất cứ thứ gì được sử dụng đến giới hạn của nó trong thời gian dài đều có nguy cơ hư hỏng cao hơn so với việc nó được sử dụng với hiệu suất vừa phải.

Bạn cũng có thể đi tới phần Volume Mixer  điều khiển âm thanh, nơi bạn chọn tất cả để đảm bảo rằng Mute không được chọn vì chúng có thể làm tắt loa của bạn hoặc nếu có, hãy bỏ chọn nó. 

Check nút volume trên laptop

Sửa loa laptop bị rè win 7 bằng cách dùng tai nghe

Nếu loa laptop của bạn vẫn bị rè ngay cả khi bạn đã thực hiện các bước trên, bạn có thể cắm tai nghe để kiểm tra xem âm thanh như thế nào.

Bạn chọn biểu tượng loa âm thanh trên thanh công cụ bên phải màn hình, sau đó chọn Playback Devices để xem biểu tượng thiết bị âm thanh trong bảng đều có màu xanh. Sau đó chọn Properties và nhấp vào Use this device (enable). Phương pháp này có thể được sử dụng trên máy tính xách tay có loa ngoài, trong khi im lặng, vẫn tạo ra âm thanh qua tai nghe. 

Sửa loa laptop bị rè win 7 bằng cách dùng tai nghe

Tiến hành gỡ các driver âm thanh

Bạn làm theo các bước sau: Vào This PC (My Computer) và chọn Manage. Lúc này, cột bên phải của thanh hiển thị sẽ hiện lên danh sách các trình điều khiển có trong máy tính xách tay. Bạn sẽ tìm thấy phần Bộ điều khiển âm thanh, video, trò chơi với biểu tượng loa, trình điều khiển âm thanh. Bạn bấm chuột phải vào từng ổ và bấm Cập nhật trình điều khiển.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm phần mềm của bên thứ ba như Drivereasy, Driver Support, v.v. để cập nhật trình điều khiển âm thanh một cách nhanh chóng và tự động.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Khắc phục lỗi gạch chéo biểu tượng loa Win 7 8

Dưới đây là cách khắc phục biểu tượng loa Windows bị gạch chéo màu đỏ trên máy tính xách tay của bạn, tức là không có loa hoặc tai nghe nào được cắm vào. Dù có thể bạn đã cài đặt đủ trình điều khiển và khởi động âm thanh cửa sổ dịch vụ, cắm đúng giắc cắm tai nghe.

Biểu hiện dễ thấy nhất là biểu tượng loa trên laptop hiển thị dấu gạch chéo đỏ, máy tính không phát được nhạc mp3 và video nhạc, kèm theo đó là thông báo lỗi No Speakers or Headphones Are Plugged / No audio Fix Tutorial.

Vào mục Control Panel

  • Chọn mục Hardware and Sound.

Chọn mục Hardware and Sound.

  • Nhấp vào Trình quản lý âm thanh HD Realtek.

Kích tiếp Realtek HD Audio Manager

  • Chọn nút Information ở dưới cùng bên phải.

Chọn nút Information ở dưới cùng bên phải.

  • Bỏ chọn Display icon in notification area -> OK.

Bỏ chọn Display icon in notification area

  • Chọn vào Connector Setting.

Chọn vào Connector Setting.

  • Đánh dấu vào Disable front panel jack detection và chọn OK.

Đánh dấu vào Disable front panel jack detection và chọn OK.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của khoavang.vn về cách sửa loa laptop bị rè win 7 dễ thực hiện tại nhà. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết thêm nhiều mẹo hay ho nhé! 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng