[Hỏi đáp] Sửa bàn phím laptop bị liệt bao nhiêu tiền

02-04-2023

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, việc bàn phím bị hư vài phím hay thậm chí là liệt bàn phím là điều không thể tránh khỏi, rất nhiều khách hàng đang băn khoăn và đặt câu hỏi về việc “sửa bàn phím laptop bị liệt bao nhiêu tiền?”. Hôm nay, Khóa Vàng sẽ giải quyết thắc mắc này cho bạn qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân làm cho bàn phím laptop bị liệt và một số cách khắc phục tại nhà

Bị kẹt phím do tác động bên ngoài: Bàn phím có bụi bám vào, sau thời gian dài sử dụng có thể bị kẹt lại dưới chân phím làm cản trở sự tương tác giữa board mạch và phím. Bụi bẩn bám vào bàn phím có thể từ thức ăn như vụn bánh mì, nước uống, v.v. 

Vùng nhấn dưới phím có vết chai hoặc thậm chí bị cháy, đứt liên kết: Vùng nhấn dưới phím có vết chai, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ chân phím, nếu không vùng xung quanh phím sẽ bị tê. Trong trường hợp chập cháy, mất kết nối, bàn phím cần được tháo ra và kiểm tra lớp mạch để tìm vị trí phím bị vô hiệu hóa trên bảng mạch.

Lưu ý: Bảng mạch là một tấm nhựa và các mạch chính không thể hàn bằng máy. Sử dụng bút chì mềm thấp (đặc biệt là bút chì 5B hoặc bút chì lông mày) để tô các đường kẻ. Khi bạn sơn lại mạch xong, hãy sơn lại mạch bằng silicon hoặc keo dẫn điện. Đợi một lúc cho keo trên mạch khô rồi lắp lại bàn phím.

sửa bàn phím laptop bị liệt bao nhiêu tiền

Lỗi phần mềm hoặc trình điều khiển: Đây cũng là một trong những lỗi phổ biến gây ra sự cố với bàn phím máy tính xách tay: lỗi bàn phím có thể do trình điều khiển bạn vừa cài đặt. Hãy gỡ bỏ trình điều khiển này và thử thao tác trên bàn phím. Đối với bàn phím không dây, bạn cần kiểm tra xem đã kết nối bluetooth chưa. 

Bàn phím laptop bị liệt do virus: Virus trong máy tính của bạn có thể là nguyên nhân khiến bàn phím laptop của bạn bị liệt. Bạn thử chạy lại phần mềm diệt virus trên máy và reset lại máy xem sao nhé.

Ngoài ra, nếu laptop của bạn còn hạn bảo hành, bạn có thể mang máy đến cơ sở sửa chữa để được kỹ thuật viên tư vấn. Nếu bàn phím laptop bị hỏng do lỗi sản xuất, bộ phận kỹ thuật sẽ thay thế bàn phím mới cho bạn.

Giá thay một bàn phím laptop bao nhiêu? Bảo hành bao lâu?

Nguyên nhân làm cho bàn phím laptop bị liệt và một số cách khắc phục tại nhà

  • Bàn phím mới trên thị trường giá dao động từ 200-350k, bảo hành 9 tháng.
  • Cam kết thay bàn phím ngay nếu có lỗi 
  • Hàng đảm bảo 100% chất lượng tốt, không có hàng giả, hàng nhái

Tại Khóa Vàng, bạn được sử dụng bàn phím của tất cả các hãng laptop nổi tiếng: Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo, Thinkpad, Samsung, Sony Vaio, Toshiba, Gateway, v. Các bạn có thể đến xem trực tiếp, ưng ý rồi mới yêu cầu lắp vào. 

Sửa bàn phím laptop bị liệt bao nhiêu tiền? 

Chi phí sửa bàn phím laptop phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của lỗi bàn phím, trong khi giá sửa bàn phím laptop bị liệt sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau: 

- Bạn có thể được hỗ trợ sửa chữa miễn phí khi phím bị kẹt do bụi bẩn hoặc lỏng cáp. 

- Nếu liệt hoặc hư cáp bàn phím thì giá khoảng 100.000đ/lần sửa. 

- Nếu bàn phím laptop bị liệt phải thay bàn phím mới, chi phí thay bàn phím sẽ tùy thuộc vào từng hãng ví dụ: Asus, Dell, HP, Acer, Lenovo, MSI... thì giá khác nhau từ 200.000 - 300.000 đồng, một số dòng máy đời cũ hoặc đời mới không có bàn phím sẽ có giá cao hơn, từ 400.000 đồng trở lên.

Sửa bàn phím laptop bị liệt bao nhiêu tiền

Giá thay bàn phím laptop Dell

 Có nhiều dòng laptop dell khác nhau nên mỗi cáp bàn phím sẽ có thiết kế khác nhau, một số loại cáp bàn phím như laptop dell xps, dell studio, dell adamo, dell precision, dell Alienware. Bàn phím thay thế phổ biến nhất là dell latitude, dell inspiron, dell vostro, giá dao động từ 200.000 - 450.000 đồng, một số dòng chuyên dụng có thể lên tới 850.000 đồng.

Giá thay bàn phím laptop Acer 

Hiện nay trên thị trường bàn phím máy tính xách tay acer là loại bàn phím có rất nhiều mẫu mã, phải liệt kê ra một số dòng như bàn phím máy tính xách tay acer aspire, acer swift, acer Predator, acer extensa,... giá thay bàn phím máy tính xách tay acer bàn phím có giá khá mềm, 130.000 -350.000 đồng, giá loại đặc biệt sẽ cao hơn. 

Giá thay bàn phím Asus 

Bàn phím Laptop ASUS là mẫu bàn phím có nhiều dòng khác nhau như dòng F, G, K, N, M, P, S, U, V, W, Z, A, X... một số dòng Series phổ biến hiện nay như bàn phím ASUS a42j, f80s, f81, g450, g460, g470, g60, g62, g72,... Giá thay bàn phím từ 150.000 - 300.000 đồng. Giá một số mã đặc biệt sẽ cao hơn.

Một số lỗi khi sửa bàn phím laptop bạn thường gặp phải 

Lỗi số 1: Bàn phím laptop của bạn bị liệt phím, đơ bàn phím, vỡ nút,…

Nguyên nhân: Có thể do lâu ngày các nút bị bẩn nên khó bấm, hoặc các nút bấm không thẳng hàng nên bấm không được, 

Hướng khắc phục: Bạn có thể thử vệ sinh tại nhà, tháo phím bị kẹt ra và lắp lại theo đúng xương phím. Nếu việc vệ sinh bàn phím không thành công, bạn có thể mang máy đến trung tâm sửa chữa laptop uy tín để được hỗ trợ thay thế các phím bị hư.

Một số lỗi khi sửa bàn phím laptop bạn thường gặp phải 

Lỗi số 2: Bàn phím laptop bấm bị loạn chữ:

Lỗi này người dùng rất hay gặp, thường khi gõ "d" sẽ hiện chữ "dđ" và gõ Shift + 2 sẽ hiện dấu " thay vì dấu @....

Nguyên nhân: Có thể do phần mềm gõ tiếng Việt có vấn đề, hoặc có thể do khi cài đặt vào máy tính mà cài đặt chưa đúng.

Cách khắc phục: Kiểm tra driver trên máy, bạn cần kết nối lại cáp để xác nhận. Hãy thử khởi động lại máy tính của bạn để xem sự cố vẫn tiếp diễn hay không. 

Lỗi số 3: Bàn phím bị đổ nước, hóa chất vào: 

Nếu chẳng may bàn phím của bạn bị đổ nước vào khi máy đang hoạt động. Việc đầu tiên cần làm là tắt máy ngay, tháo pin và úp ngược máy cho nước chảy hết ra ngoài. Dùng khăn khô hoặc máy sấy tóc để làm khô nước còn sót lại.

Trường hợp bàn phím cảm ứng sẽ khó sửa chữa. Trường hợp xấu nhất không sửa được, phải thay bàn phím laptop mới.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Có nên tự thay bàn phím laptop bị liệt ở nhà hay không?

Thay thế, sửa chữa bàn phím laptop tại nhà là điều không nên làm. Hiện tại cấu trúc bàn phím mà bạn nhìn thấy rất khó tháo rời, hiện nay một số máy tính xách tay, laptop dùng để chơi game còn tích hợp đèn bàn phím LED nên việc tháo rời bàn phím trở nên khó khăn hơn nếu không có kiến ​​thức và dụng cụ chuyên nghiệp. 

Tổng kết

Trên đây là những thông tin liên quan về sửa bàn phím laptop bị liệt bao nhiêu tiền mà Khóa Vàng đã cung cấp cho bạn. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích! 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng