[Thủ thuật] Hướng dẫn share màn hình Iphone lên laptop

04-04-2023

Chiếu màn hình iPhone lên máy tính là một trong những cách sử dụng phổ biến nhất hiện nay và đây được coi là một trong những tính năng hỗ trợ và nâng cao năng suất trên các dòng sản phẩm của Apple. Hãy cùng Khóa vàng tìm hiểu cách share màn hình iphone lên laptop đơn giản và dễ dàng nhé!

Share màn hình iphone lên laptop với ApowerMirror

Share màn hình iphone lên laptop với ApowerMirror

ApowerMirror được coi là một trong những ứng dụng phản chiếu màn hình di động nổi tiếng nhất. Ngoài chức năng chia sẻ màn hình, ApowerMirror còn cung cấp các chức năng đặc biệt như chú thích bảng trắng và ghi lại màn hình, đây là một phần mềm chụp ảnh màn hình chất lượng rất cao.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Cài đặt và khởi chạy ứng dụng trên laptop và điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Mở phần mềm trên cả hai thiết bị. Trên iPhone, nhấp vào biểu tượng và chọn tên thiết bị máy tính để hiển thị màn hình.

Share màn hình iphone lên laptop với LonelyScreen

Bước 1: Tải xuống và thiết lập phần mềm LonelyScreen về máy tính.

Lưu ý, nếu máy tính của bạn đang chạy Windows Firewall và bạn nhận được thông báo hiển thị, hãy chọn hộp kiểm mạng riêng… Các mạng công cộng không nên được chọn vì nó không an toàn lắm. Kiểm tra Cho phép truy cập để tiếp tục.

Bước 2: Sau khi giao diện chương trình hiện ra, click vào Khắc phục sự cố (Quản trị viên).

Nếu cửa sổ Kiểm soát tài khoản người dùng xuất hiện trên máy tính của bạn, hãy nhấp vào Có để cho phép LonelyScreen nhận thông tin.

Bước 3: Màn hình chính của phần mềm LonelyScreen xuất hiện. Bạn có thể đổi tên màn hình khi nhấn vào mục Rename và nhấn Save để lưu lại tên mới.

Bước 4: Bật thiết bị iOS và kết nối WiFi.

Lưu ý rằng máy tính chạy phần mềm LonelyScreen cần được kết nối với cùng một mạng WiFi với điện thoại. Không thoát khỏi chương trình đang chạy trong khi kết nối với thiết bị iOS.

Bước 5: Trên giao diện chính, trượt lên trên để vào trung tâm điều khiển.

Bước 6: Khi máy tính và thiết bị iOS được kết nối cùng một WiFi, AirPlay sẽ tự động cập nhật. Nhấp vào Phát sóng.

Bước 7: Xuất hiện giao diện AirPlay. Tại đây bạn sẽ thấy màn hình LonelyScreen mà bạn vừa lưu trên máy tính. Nhấp vào nó để hiển thị hình ảnh phản chiếu.

Bắt đầu phản chiếu bằng cách trượt thanh trượt sang phải và nhấn Done để hoàn tất.

Bước 8: Sau khi hoàn tất, trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện màn hình của thiết bị iOS. Phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ LonelyScreen để có thể quan sát rõ hơn hoạt động truy cập iPhone/iPad của bạn trên máy tính.

Bước 9: LonelyScreen cũng cho phép người sử dụng thực hiện quay video. Nhấn vào biểu tượng hình tròn để quay video.

Nhấp vào ô vuông để dừng quay và video của bạn sẽ được lưu. Các video đã lưu sẽ có biểu tượng hình tròn màu xanh lam. Nếu muốn truy cập thư mục chứa video, nhấn vào biểu tượng thư mục bên cạnh.

Bước 10: Để thoát khỏi chương trình, nhấp chuột trái vào biểu tượng bánh răng và chọn Quit LonelyScreen.

Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình trình chiếu iPhone/iPad trên máy tính Windows với LonelyScreen, thậm chí bạn còn có thể quay video.

AirServer giúp share màn hình iphone lên laptop

Trên thực tế, quá trình chia sẻ màn hình iPhone với laptop bằng AirServer không khác nhiều so với quá trình thực hiện với LonelyScreen. Tuy nhiên, AirServer bảo vệ ảnh và video bạn chia sẻ trực tuyến, cho phép bạn chọn người có thể truy cập chúng. Ngoài ra, bạn có thể share màn hình iPhone với chất lượng full HD hoặc ghi nhớ mọi thứ vốn hiển thị trên điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh độ bão hòa, độ tương phản hay độ sắc nét từ AirServer và chỉnh sửa hiệu ứng cho video của mình trước khi chia sẻ.

- Khả năng tương thích: macOS, Linux, Windows

- Giá: Bản dùng thử 30 ngày, $7.5 (khoảng 180.000 VNĐ) trở lên cho bản quyền.

- Link tải app: https://www.airserver.com/ 

- Cách sử dụng:

Bước 1: Cài đặt và khởi chạy ứng dụng trên máy tính của bạn.

AirServer giúp Share màn hình iphone lên laptop

+ Bước 2: Kết nối điện thoại iPhone cùng một mạng với laptop, sau đó bật Screen Mirroring và chọn tên laptop đã cài đặt AirServer từ Trung tâm điều khiển iMac.

AirServer giúp Share màn hình iphone lên laptop

Sử dụng QuickTime Player

Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn sử dụng máy tính hoặc laptop tương thích với hệ điều hành macOS. Bạn có thể sử dụng QuickTime Player để tạo trình chiếu màn hình iPhone của mình dễ dàng như sau:

  • Bước 1: Nhấn Command + Spacebar để hiển thị Spotlight Search. Định vị và mở ứng dụng QuickTime Player.
  • Bước 2: Mở file và chọn chức năng quay phim mới.
  • Bước 3: Dùng chuột máy tính bấm vào nút mũi tên bên phải chấm đỏ giữa màn hình, và chọn iPhone muốn hiển thị là hoàn tất.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Share màn hình iphone lên laptop với ISL Light

Share màn hình iphone lên laptop với ISL Light

Bước 1: Tải phần mềm ISL Light về máy tính.

Bước 2: Khởi động trình cài đặt, nhấn Install để cài đặt ISL Light trên máy tính.

Bước 3: Sau khi hoàn thành bạn sẽ thấy Start New Session xuất hiện trên giao diện phần mềm là xong.

Vậy là xong bước cài đặt trên laptop

Bước 4: Nhấn vào nút Start New Session xuất hiện trên màn hình để hiển thị mã số phiên làm việc giữa máy tính và iPhone.

Bước 5: Tải xuống ứng dụng ISL Light từ App Store trên iPhone của bạn.

Bước 6: Mở ứng dụng vừa cài đặt, nhấn Enter session code trên giao diện hiện ra và nhập mật khẩu hiển thị trên màn hình máy tính ở bước 4.

Bước 4: Sau vài giây, bạn sẽ thấy iPhone của mình thông báo rằng thiết bị đã được thêm thành công.

Bước 5: Tiếp theo, vuốt để mở Trung tâm điều khiển trên điện thoại và nhấn giữ nút ghi màn hình trong một vài giây để chọn phần mềm ISL Light làm ứng dụng phát trực tuyến.

Bước 6: Nhấp vào Bắt đầu phát trực tuyến và bạn đã hoàn tất.

Ngay lập tức, laptop của bạn sẽ có hình ảnh phản chiếu của iPhone, vì vậy, bất cứ điều gì bạn làm trên iPhone, màn hình laptop của bạn sẽ cho thông tin.

Tổng kết

Chia sẻ màn hình từ điện thoại lên laptop là nhu cầu thiết yếu trong thời đại ngày nay. Bài viết đã chia sẻ xong cách share màn hình iphone lên laptop vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Truy cập Khóa Vàng thường xuyên để học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích về máy tính nhé!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng