[Bật mí] Top 10 phần mềm quay màn hình PC đỉnh nhất

31-01-2023

Quay lại màn hình máy tính sẽ giúp bạn xem lại nội dung, xem lại câu hỏi từ đó việc học hoặc nghe một bài giảng hướng dẫn quan trọng diễn ra dễ dàng hơn. Sau đây Khoavang.vn xin giới thiệu đến bạn những phần mềm quay màn hình PC tốt nhất 2023 giúp bạn quay lại màn hình mượt mà và dễ sử dụng nhất.

Vì sao cần đến những phần mềm quay màn hình PC?

Phần mềm ghi màn hình máy tính rất cần thiết nhằm ghi lại hình ảnh, thông tin dữ liệu. Đây là thao tác rất quan trọng nếu bạn là streamer, blogger hay youtuber. Bởi vì bạn sẽ sử dụng bản ghi màn hình để hướng dẫn người dùng hoặc bình luận về trò chơi. Chưa kể, một số ứng dụng còn có thể giúp bạn ghi lại giọng nói của mình khá tốt.

Tùy vào mục đích và tính chất công việc mà bạn sẽ lựa chọn phần mềm có khả năng phù hợp. Vì không phải phần mềm nào cũng có những tính năng hữu ích hỗ trợ bạn. Một số phần mềm cho phép ghi ở độ nét cao và cho phép chia sẻ ngay lập tức. Một số phần mềm chỉ cho phép ghi ở các định dạng thấp hơn. Đây là lý do tại sao bạn cần xem xét kỹ hơn các tiêu chí để đánh giá một phần mềm quay màn hình máy tính tốt.

Vì sao cần đến những phần mềm quay màn hình PC

Xem thêm bài viết về những phần mềm biến điện thoại thành webcam cho PC được Khóa vàng chia sẻ chi tiết tại đây nhé!

Tiêu chí đánh giá phần mềm màn hình máy tính tốt?

Một phần mềm quay màn hình máy tính tốt phải đáp ứng các tiêu chí sau:

- Giao diện đơn giản, thiết kế đẹp mắt, gần gũi với người dùng.

- Tùy chỉnh ghi âm theo khu vực cụ thể hoặc chế độ toàn màn hình.

- Chức năng ghi âm micro chất lượng cao.

- Hỗ trợ xuất file video định dạng cao và chức năng chia sẻ trực tiếp.

- Dung lượng nhỏ gọn phù hợp với PC mỏng.

Nếu phần mềm bạn muốn cài đặt đáp ứng các điều kiện trên, bạn có thể yên tâm tải xuống. Hãy tham khảo thêm 5 phần mềm quay phim màn hình tốt nhất 2021: Bandicam, OBS Studio, Camtasia Studio, IceCream Screen Recorder, FlashBack Express là những phần mềm được nhiều người sử dụng hiện nay. Một số lợi ích và tính năng nổi bật của các công cụ này như sau:
 

Bandicam - phần mềm quay màn hình PC hot nhất

Nếu bạn là một game thủ thực thụ thì không thể bỏ qua phần mềm Bandicam. Điểm đặc biệt của công cụ này là nó cho phép ghi ở nhiều chế độ khác nhau. Vì vậy, bạn có thể quay video trò chơi toàn màn hình hoặc xung quanh vị trí con trỏ chuột. Ngoài ra, Bandicam hỗ trợ ghi HD chất lượng cao lên đến 24 giờ. Bạn có thể upload video lên các mạng xã hội kể cả youtube mà không cần thay đổi định dạng.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể làm những việc khác như ghi âm giọng nói, tạo logo, vẽ phác thảo, chụp ảnh màn hình, v.v. Với công nghệ ghi hình tiên tiến, Bandicam sẽ tạo ra những video rõ nét và bạn có thể sử dụng dung lượng CPU thấp.

 

Bandicam - phần mềm quay màn hình PC hot nhất

Phần mềm quay màn hình OBS Studio

Một trong những phần mềm quay phim màn hình máy tính tốt nhất hiện nay là OBS Studio. Với công cụ này, bạn có thể chọn phát trực tuyến hoặc chụp ảnh. Nhờ tích hợp nhiều tính năng, OBS Studio luôn cho ra những bản ghi HD chất lượng tuyệt vời, sạch sẽ và được lọc nhiễu. Đúng với tên gọi “Studio”, phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng để xử lý thông tin đầu vào một cách tốt nhất và cho ra sản phẩm 5 sao.

Phần mềm quay màn hình OBS Studio


 

Camtasia Studio - Phần mềm quay phim màn hình PC và  chỉnh sửa Video chuyên nghiệp

Tính năng nổi bật của phần mềm quay phim màn hình máy tính Camtasia Studio là có thể lưu file dưới nhiều định dạng. Đặc biệt, bạn còn có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa video theo thời gian thực như cắt, ghép, chèn, chuyển cảnh... Nếu bạn muốn quay màn hình phục vụ cho việc học tập và giảng dạy thì nên chọn Camtasia Studio. Bởi vì ở đây bạn có thể ghi lại các bài thuyết trình Powerpoint, âm thanh đa kênh, video webcam. Để đảm bảo chất lượng của video đầu ra, Camtasia Studio còn có các chức năng như làm mờ, đổ bóng, màu sắc và đường viền.

 


 

Camtasia Studio

Điều tuyệt vời của IceCream Screen Recorder là bạn không cần phải tốn tiền để tải xuống và cài đặt nó. Không những miễn phí mà phần mềm này còn không chèn tên logo của công ty vào sản phẩm. Khi sử dụng IceCream Screen Recorder, bạn có quyền chèn văn bản phụ đề. Điều này rất hữu ích cho những người có giọng xấu hoặc những người không nói được ngôn ngữ địa phương.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

FlashBack Express - Phần mềm quay màn hình PC Miễn Phí

FlashBack Express là một máy quay video PC với các tính năng nâng cao. Bạn có thể chụp bất cứ nơi nào trên màn hình, thêm bình luận và âm nhạc. Đồng thời, bạn cũng có thể thêm hình ảnh webcam vào cùng một lúc. FlashBack Express không giới hạn độ dài video, không dính tên công ty, có thể chia sẻ trực tiếp.
 

Tổng kết 

Trên đây là top 5 phần mềm quay màn hình PC tốt nhất, dễ sử dụng và mới nhất 2023. Nếu bạn có đề xuất khác hoặc cần hướng dẫn tải xuống và cài đặt các công cụ trên, vui lòng liên hệ với chúng tôi Khoavang.vn khi có những câu hỏi cần giải đáp!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng