Top 15+ phần mềm kiểm tra nguồn máy tính được ưa chuộng

24-03-2023

Bạn đang tìm một phần mềm kiểm tra, đánh giá hiệu suất máy tính với tài nguyên máy tính chính xác và hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây tổng hợp các phần mềm kiểm tra nguồn máy tính chính xác và miễn phí cho mọi người.

CUPID HWMonitor: Phần mềm kiểm tra nguồn máy tính

CUPID HWMonitor là phần mềm theo dõi năng lượng máy tính, hỗ trợ người dùng theo dõi phần cứng và đọc các cảm biến hiệu suất chính của hệ thống PC như điện áp, nhiệt độ, tốc độ quạt,... Phần mềm có thể đọc cảm biến nhiệt và nhận biết nhiệt độ thông qua SMART và video GPU trình điều khiển thẻ đĩa cứng.

phần mềm kiểm tra nguồn máy tính


Xem thêm: Top 10 phần mềm viết chữ lên ảnh trên máy tính hot nhất

GPU-Z: Phần mềm kiểm tra nguồn máy tính hiệu quả 

GPU-Z là phần mềm kiểm tra nguồn máy tính giúp người dùng xem kiểm tra thông số kỹ thuật chi tiết của bộ xử lý, xem thông tin về card đồ họa. Bên cạnh đó, phần mềm còn có thể hiển thị thông tin chi tiết nhất về model, GPU, mã sản phẩm, tốc độ xử lý,... về máy tính của bạn một cách chính xác.

 Phần mềm kiểm tra nguồn máy tính hiệu quả 

 

FurMark: Phần mềm kiểm tra điện áp của nguồn máy tính

FurMark là phần mềm kiểm tra điện áp nguồn máy tính, giúp bạn kiểm tra chính xác các sự cố có thể xảy ra của hệ thống phần cứng máy tính, CPU, card đồ họa,...


Phần mềm kiểm tra điện áp của nguồn máy tính

FRAPS: Phần mềm giúp kiểm tra công suất nguồn máy tính

FRAPS là phần mềm kiểm tra năng suất máy tính giúp bạn đo khung hình trên giây trong bất kỳ ứng dụng đang chạy nào, đặc biệt là trò chơi. Ngoài ra, phần mềm này phân phối để chụp và ghi lại những gì đang xảy ra trên màn hình máy tính hoặc giúp tính toán FPS trung bình trong một khoảng thời gian nhất định.

Core Temp: Phần mềm kiểm tra nguồn máy tính

Core Temp là một phần mềm tuyệt vời theo dõi nhiệt độ CPU và hiển thị nhiệt độ của từng lõi trong từng bộ xử lý của hệ thống. Các thông số sẽ được hiển thị bằng đồ thị, giúp bạn biết chính xác tình trạng hiện tại của CPU và có biện pháp xử lý kịp thời khi nhiệt độ tăng cao.

Core Temp

AMD Catalyst Control Center: Phần mềm giúp bạn kiểm tra nguồn máy tính

AMD Catalyst Control Center là phần mềm giúp bạn kiểm soát tất cả tình trạng của các card đồ họa từ AMD. Với phần mềm này, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc độ quạt, tùy chỉnh các chế độ sử dụng làm mát hoặc cấp nguồn cho card đồ họa của bạn với chức năng AMD OverDrive.

AMD Catalyst Control Center:

Prime95: Phần mềm kiểm tra công suất của nguồn máy tính

Cũng giống như Furmark, Prime95 là phần mềm kiểm tra độ ổn định của CPU, đặc biệt là trong quá trình ép xung. Như vậy, phần mềm sẽ cung cấp cho CPU của bạn các công cụ để đẩy CPU hoạt động với 100% công suất để kiểm tra lỗi chính xác.

3D Mark: Phần mềm kiểm tra điện áp chạy trong nguồn máy tính

3DMark là phần mềm chấm điểm hiệu năng tổng thể hệ thống và hiệu năng game 3D, giúp người dùng kiểm tra đồ họa, kiểm tra AI và vật lý CPU đơn nhân, đa nhân hay đa nhân (processor), đồng thời hỗ trợ thay đổi thông số game trên máy tính một cách hiệu quả.

Phần mềm kiểm tra điện áp chạy trong nguồn máy tính

 

EVGA Precision X: Phần mềm giúp test nguồn máy tính

EVGA Precision X là phần mềm kiểm tra sức mạnh máy tính có thể giúp người dùng kiểm tra tần số GPU chính, nhiệt độ và điều chỉnh tốc độ quạt. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ cải tiến card đồ họa Nvidia để cải thiện tốc độ và hiệu suất làm mát, đồng thời được trang bị các công cụ cần thiết để tối ưu hóa hệ thống và cung cấp các tính năng đặc biệt cho card đồ họa EVGA.

 Phần mềm giúp test nguồn máy tính

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Phần mềm kiểm tra nguồn máy tính - Rainmeter

Rainmeter là phần mềm hỗ trợ trang trí lại giao diện máy tính trở nên rõ ràng, sinh động hơn, giúp người dùng tùy chỉnh giao diện pin và thay đổi giao diện cho ổ cứng máy tính rất dễ dàng và đơn giản. Phần mềm còn hỗ trợ người dùng tạo ghi chú, sắp xếp và quản lý ghi chú hiệu quả, đồng thời hiển thị các thông số hoạt động, thậm chí cả nhiệt độ của CPU, VGA, HDD lên màn hình máy tính, được tính toán bằng hình ảnh hướng dẫn.

Tổng kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp các phần mềm kiểm tra nguồn máy tính miễn phí và chính xác dành cho bạn. Hy vọng bài viết này của Khoavang.vn đã giúp bạn chọn phần mềm kiểm tra bộ nguồn máy tính tốt nhất. Nếu có ý kiến ​​gì hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng