Gợi ý phần mềm khóa chuột cảm ứng laptop Dell

25-09-2023

Khi bạn kết nối chuột ngoài để sử dụng với laptop thì touchpad trên laptop sẽ trở nên không cần thiết, thậm chí vô tình chạm hoặc ấn nhầm touchpad sẽ rất bất tiện và ảnh hưởng đến thao tác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các phần mềm khóa chuột cảm ứng laptop Dell hiệu quả và dễ dàng, các bạn cùng theo dõi nhé! 

Vì sao nên tắt chuột cảm ứng trên laptop Dell?

- Tắt chuột cảm ứng giúp bạn sử dụng chuột ngoài cho các thao tác chính xác hơn.

- Tránh những bất tiện do vô tình chạm vào touchpad trong quá trình thao tác, đặc biệt là trong quá trình soạn thảo.

Gợi ý các phần mềm khóa chuột cảm ứng laptop dell

Touchpad Blocker

Touchpad Blocker là một công cụ mạnh mẽ, hữu ích và hoàn toàn miễn phí với cơ chế linh hoạt trong việc tự động kích hoạt và vô hiệu hóa touchpad trên laptop của bạn. Phần mềm Touchpad Blocker tự động vô hiệu hóa bàn di chuột khi bạn nhập văn bản. Bằng cách này, bạn không vô tình di chuột hoặc di chuyển một đoạn văn bản. Tính năng này giúp người dùng tập trung vào công việc đánh máy của mình.

phần mềm khóa chuột cảm ứng laptop dell

Chỉ mất vài giây để phát hiện hoạt động gõ trên máy tính và tự động đóng bàn phím. Tuy nhiên, người dùng có thể tắt ngay phần mềm nếu muốn. Ngoài ra, bạn có thể chọn âm thanh thông báo khi Touchpad Blocker khóa bàn di chuột, chọn khóa tổ hợp phím và chọn có chạy ứng dụng cùng lúc với khởi động máy hay không. Không chỉ vậy, chương trình còn vô hiệu hóa bàn di chuột để bạn không thể sử dụng các thanh cuộn. Nếu bạn có một bàn di chuột rất nhạy, bạn có thể cân nhắc sử dụng phần mềm này.

TouchFreeze

TouchFreeze mang đến cho người dùng sự đơn giản và tiện lợi, với ứng dụng chạy gần như ngầm trên taskbar. Để tắt touchpad bạn chỉ cần mở phần mềm lên và cho ứng dụng chạy ngầm taskbar.

Touchpad Pal

Giống như TouchpadFreeze, Touchpad Pal mang đến sự gọn nhẹ và hiệu quả khi vô hiệu hóa touchpad. Sau khi mở phần mềm Touchpad Pal, touchpad trên máy tính của bạn sẽ bị vô hiệu hóa và ứng dụng sẽ chạy ngầm trên taskbar của Windows.

Sử dụng tổ hợp phím tắt

Tổ hợp phím tắt là cách đơn giản và nhanh nhất giúp bạn bật/tắt chuột cảm ứng trên laptop Dell và tất cả các dòng laptop chạy hệ điều hành Windows. Tùy từng dòng laptop Dell mà các phím tắt touchpad được bố trí khác nhau, thường là phím F5 - F9 (có biểu tượng touchpad) trên hàng phím F của bàn phím.

Để tắt touchpad trên laptop Dell, bạn chỉ cần nhấn đồng thời phím Fn + phím touchpad.

Ví dụ, trên bàn phím laptop Dell ở hình bên dưới, phím touchpad là F5. Nhấn Fn + F5 để khóa chuột cảm ứng laptop Dell trên thiết bị của bạn. Sau khi vô hiệu hóa chuột cảm ứng laptop Dell, nếu muốn mở khóa bàn di chuột trên laptop Dell, bạn có thể nhấn tổ hợp phím tắt tương tự. 

Cách khóa chuột cảm ứng (Touchpad) từ Control Panel

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở nhanh Control Panel.

Bước 2: Tiếp theo các bạn chọn mục Hardware and Sound (chú ý chế độ View by Category).

Cách khóa chuột cảm ứng (Touchpad) từ Control Pane

Bước 3: Sau đó, bạn nhấn chọn vào tùy chọn Mouse trong phần Devices and Printers.

Cách khóa chuột cảm ứng (Touchpad) từ Control Pane

Bước 4: Trong tab Dell Touchpad (tab này là mặc định khi bạn bật tùy chọn chuột ở bước 3). Nhấp vào hàng Click to change Dell Touchpad settings.

 Nhấp vào hàng Click to change Dell Touchpad settings.

Bước 5: Chọn tab Sensitivity và xoay công tắc trong phần "Touchpad On/Off " sang bên phải (Off – màu đen). Sau đó, bạn nhấp vào nút “Save” để lưu các thay đổi. 

Cách khóa chuột cảm ứng (Touchpad) từ Control Panel

Vậy là xong, bạn đã khóa bàn di chuột Touchpad hoàn tất.

Ngoài ra, trong phần thiết lập touchpad này, bạn cũng có thể tùy chỉnh nút trái phải trên touchpad ở mục Buttons, chuyển động khi nhấn 2, 3, 4 ngón và tốc độ rê chuột ở mục Gestures.

Phần mềm khóa chuột cảm ứng laptop Dell: khóa chuột cảm ứng bằng biểu tượng trên khay hệ thống

Trên các dòng laptop Dell chính hãng, người dùng thường được cung cấp phần mềm để tùy chỉnh và khóa các nút trên touchpad. Vì vậy, bạn có thể khóa chuột cảm ứng trên máy tính xách tay dell của mình bằng cách khóa nó trong khay hệ thống. Nó rất đơn giản. Đầu tiên, tìm biểu tượng bàn di chuột và nhấp đúp vào biểu tượng đó. Sau đó di chuyển để tắt chức năng chuột cảm ứng. 

Cách khóa chuột cảm ứng laptop Dell từ trình điều khiển

Khi bạn không tìm thấy biểu tượng touchpad trên khay hệ thống. Tại thời điểm này, bạn có thể tắt bàn di chuột khỏi trình điều khiển. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Chọn Start>>Control>>Hardware and Sound>>Mouse.

Cách khóa chuột cảm ứng laptop Dell từ trình điều khiển

Cách khóa chuột cảm ứng laptop Dell từ trình điều khiển

Bước 2: Lúc này, trên màn hình laptop sẽ xuất hiện cửa sổ thuộc tính của chuột. Bạn tìm tab Disable Touchpad và click vào đó.

Tắt chuột cảm ứng trên laptop Dell bằng Mouse Properties

Phương pháp này tương tự như phương pháp mở touchpad laptop Dell đã trình bày ở trên. Hãy nhấp vào Start và nhập dòng device manager vào hộp tìm kiếm tại đây. Sau đó chọn device manager từ danh sách thông tin. Tại thời điểm này, cửa sổ bật lên device manager sẽ xuất hiện trên màn hình. Tìm tùy chọn Chuột và các thiết bị trỏ khác. Sau đó click chuột phải vào touchpad chọn Disable để tắt và OK.

Vô hiệu hóa Touch Mouse trên Laptop Dell bằng phần mềm bên thứ 3

Tắt chuột cảm ứng trên laptop Dell bằng Mouse Properties


Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Phần mềm khóa chuột cảm ứng laptop dell: Thay đổi cài đặt Touchpad Settings

Bạn có thể thay đổi cài đặt cài đặt cảm ứng để tắt bàn di chuột trên máy tính xách tay Dell của mình. Tiến hành như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Windows Settings.

Bước 2: Chọn mục Devices trong cửa sổ cài đặt hiện ra.

Bước 3: Sau đó chạm vào Touchpad ở giao diện bên trái > chạm vào thanh trượt Touchpad để tắt (Off) touchpad. 

phần mềm khóa chuột cảm ứng laptop dell

Để mở khóa chuột laptop Dell, bạn làm ngược lại, bấm vào thanh trượt chuyển từ tắt sang bật.

Mẹo nhỏ: Nếu không có chuột ngoài, bạn có thể bật nhanh khóa chuột touchpad laptop bằng các cách sau:

  • Nhấn phím Windows trên bàn phím của bạn, nhập touchpad, rồi nhấn Enter.
  • Khi cửa sổ Touchpad hiện ra, nhấn phím cách (Spacebar) để bật Touchpad Laptop Dell.

Tổng kết

Trên đây là những phần mềm khóa chuột cảm ứng laptop dell cùng các mẹo khác để khóa chuột cảm ứng mà Khóa Vàng vừa chia sẻ. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm sản phẩm nổi bật:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng