[Hot] Top 6 phần mềm giả lập điện thoại trên laptop tốt nhất

14-01-2023

Chơi game di động bằng giả lập Android trên PC giúp điện thoại không bị hết pin, không nhanh bị hỏng do hoạt động liên tục và quan trọng nhất là giúp bạn trải nghiệm chơi game trên màn hình lớn, laptop, chuột và bàn phím. Trong bài viết dưới đây, Khoavang.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc phần mềm giả lập điện thoại trên laptop tốt nhất hiện nay.

Droid4x - Phần mềm giả lập điện thoại trên laptop

Droid4X được đánh giá là một trong những phần mềm giả lập Android cho PC tốt nhất hiện nay, đặc biệt là với những máy tính có thông số kỹ thuật yếu hơn.

Droid4x - Phần mềm giả lập điện thoại trên laptop

Droid4x cho phép bạn chơi game và sử dụng nhiều ứng dụng ở chế độ toàn màn hình. Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh màn hình hoặc quay video.

Ưu điểm:

+Ứng dụng nhẹ và ổn định, hỗ trợ tốt cho máy cấu hình yếu. Có một bàn phím ảo hoạt động tốt cho các trò chơi như bắn súng yêu cầu chuyển động mượt mà, ...

+Tích hợp nhiều tiện ích như chụp ảnh màn hình, quay video game, từ đó bạn có thể hướng dẫn cách chơi game cho người khác.

Nhược điểm: Droid4x hiện không hỗ trợ voice chat.

Phần mềm giả lập BlueStacks

Đây là phần mềm bạn cần nhắc đến khi tìm kiếm ứng dụng giả lập Android.

BlueStacks là phần mềm ổn định nhất và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, nó cho phép bạn lưu trữ các ứng dụng, game dung lượng lớn mà không cần sử dụng thêm bất kỳ tiện ích nào.

 

Phần mềm giả lập BlueStacks

Phiên bản BlueStacks 4 đã có nhiều cải tiến và xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

- BlueStacks ngoài phiên bản Pro trả phí, người dùng cũng có thể lựa chọn sử dụng phiên bản hoàn toàn miễn phí. 

- Các tệp APK có thể được cài đặt trực tiếp từ máy tính của bạn.

- Với phiên bản mới, bạn có thể mở nhiều cửa sổ dưới dạng tab.

- Giao diện được cải tiến gọn gàng và tiện lợi hơn: Dock bên dưới đi kèm với 5 ứng dụng cơ bản: App Center, Google Play, BlueStacks World, Instance Manager và Help Center, được thiết kế rõ ràng nhằm hỗ trợ tối đa người dùng.

- Nâng cấp Keymap để điều khiển game: Keymap là một trong những ưu điểm nổi bật nhất khi bạn chơi game di động trên PC. Đây là tính năng làm nên thương hiệu của BlueStacks khi bạn chơi các game bom tấn như: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Rules of Survival.

- Chạy nhanh hơn nhưng sử dụng ít RAM hơn: Đây chính là điều mà người dùng giả lập Android mong muốn. BlueStacks 4 tập trung vào những cải tiến so với các phiên bản cũ. BlueStacks 4 khởi động nhanh hơn và chỉ chiếm khoảng 273 MB.

MEmu - Phần mềm giả lập điện thoại trên laptop nổi tiếng

MEmu App Player, gọi tắt là MEmu, là một trình giả lập Android miễn phí được thiết kế để mang lại trải nghiệm tốt nhất để chơi các trò chơi và ứng dụng Android trên thiết bị máy tính của bạn.

Trình giả lập được phát triển vào năm 2014 bởi công ty công nghệ ảo hóa Microvirt, đó là lý do tại sao Memu mang đến trải nghiệm chơi game di động đặc biệt.

 

MEmu - Phần mềm giả lập điện thoại trên laptop

Ưu điểm vượt trội:

  • Mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

  • Có thể điều chỉnh các thông số trò chơi trong quá trình sử dụng.

  • Chuyển đổi tệp sang và từ máy tính của bạn.

Phần mềm KoPlayer 

KoPlayer là một trình giả lập điện thoại trên Windows. Đối tượng sử dụng của KoPlayer là các game thủ. 

Nếu muốn phát huy tối đa hiệu suất game thì bạn nên chọn chế độ tốc độc cao, còn nếu dung lượng máy không đủ thì bạn có thể chọn các chế độ khác để trải nghiệm mượt mà hơn.

Phần mềm KoPlayer 

Bạn có thể sử dụng tính năng sơ đồ bàn phím để mô phỏng bộ điều khiển trò chơi với bàn phím máy tính. Người chơi cũng có thể ghi lại trò chơi và tải nó lên bất kỳ trang web nào.

Ưu điểm của KoPlayer là:

  • Quá trình cài đặt đơn giản.

  • Hoạt động tốt và dễ sử dụng.

  • Nó có thể chạy khá nhiều ứng dụng Android khác và có thể tải xuống các tệp APK khác nhau trên trang web của ứng dụng.

Nhược điểm của KoPlayer là một số người dùng vẫn nhận thấy rằng ứng dụng bị treo và đôi khi bị trễ ở chế độ tương thích.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Phần mềm giả lập TGB hay GameLoop - phần mềm giả lập điện thoại trên laptop

Nếu là fan của PUBG Mobile và dòng game PUBG Mobile VNG, bạn không còn xa lạ với Tencent Gaming Friends hay TGB, hay đã được đổi tên thành GameLoop. Trình giả lập này ban đầu được tạo ra để chơi các trò chơi di động của Tencent trên máy tính.

Sau đó, hãng quyết định phát triển trình giả lập Android trên máy tính và nó trở thành một trong 10 trình giả lập phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của TGB hay GameLoop là dung lượng cực nhẹ chỉ 10MB và tập trung vào mô phỏng game. Ngoài ra, TGB còn tối ưu hóa các phím của PC giúp game thủ sử dụng thoải mái mà không cần phải cài đặt mod chạy phím và chuột.

Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là thiếu tích hợp với Google Play Store, nơi bạn phải tìm file apk để tải về. Tất cả các nội dung khác trên GameLoop đều rất dễ sử dụng và có sẵn tiếng Việt cho bạn.

Phần mềm giả lập TGB hay GameLoop

Phần mềm giả lập điện thoại trên laptop - Genymotion

Không giống như các trình giả lập ở trên, Genymotion hướng đến các nhà phát triển muốn thử nghiệm các ứng dụng hoặc trò chơi của họ trên nhiều thiết bị Android mà không cần sở hữu chúng. Cụ thể, Genymotion có thể được thiết lập thành Nexus 6 với Android 6.0 hoặc dễ dàng chuyển đổi thành Samsung Galaxy S7.

Vì đây là phần mềm dành cho nhà phát triển nên Genymotion cài đặt khá phức tạp và khó sử dụng hơn các trình giả lập ở trên. Vì vậy, đây không phải là một lựa chọn tốt cho những ai muốn chơi game, đặc biệt là nhiều game cùng lúc hoặc đã cài ứng dụng khác. Dù sao thì đây cũng là một ứng dụng miễn phí nên bạn có thể dùng thử.

 

Phần mềm giả lập điện thoại trên laptop - Genymotion

Tổng kết

Vậy là Khoavang.vn đã tổng hợp một số phần mềm giả lập điện thoại trên laptop uy tín, phổ biến nhất hiện nay. Chúc các bạn có phút giây giải trí tuyệt vời nhé!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng