[Bật mí] Top 9 những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới

03-04-2023

Sau khi mua laptop mới, ngoài việc khởi động Windows, bạn còn cần cài đặt hàng loạt phần mềm cần thiết để đáp ứng nhu cầu học tập hay làm việc. Đối với một người mới làm quen với công nghệ, việc không biết cài đặt phần mềm nào cho máy tính xách tay mới có thể là một câu hỏi lớn. Hãy tham khảo bài viết sau của Khóa Vàng về những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới để có câu trả lời cho mình nhé!

Bộ gõ tiếng việt dành cho laptop - một trong những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới

Hiện tại hệ điều hành Windows 10 và Windows 11 đã có bộ gõ tiếng Việt nhưng vẫn chưa hoàn thiện và hỗ trợ tối ưu cho người dùng Việt Nam. Vì vậy, bạn nên cài đặt các bộ gõ tiếng Việt thông dụng: Unikey, EVkey... để đánh văn bản bằng tiếng Việt. Với giao diện đơn giản và nhiều tùy chọn cài đặt cho các nhạc cụ gõ tiếng Việt, người dùng rất dễ sử dụng.

Bộ gõ tiếng việt dành cho laptop

Phần Mềm WinRAR Giải Nén

Nhiều dữ liệu, tài liệu tải về từ Internet thường được các nhà cung cấp nén lại để bảo vệ, hạn chế mất mát dữ liệu. Vì vậy, bạn cũng nên tải thêm phần mềm giải nén file, chẳng hạn như phần mềm WinRAR để sử dụng.

Bộ Công Cụ Microsoft Office

Tất nhiên, Bộ công cụ Microsoft Office là thứ bắt buộc phải có đối với bất kỳ văn phòng hay phi văn phòng, máy tính để bàn hay máy tính xách tay nào. Một bộ công cụ Microsoft Office thường bao gồm: Word, Excel, PowerPoint... hỗ trợ người dùng trong nhiều mục đích khác nhau như soạn thảo văn bản, thiết lập bảng tính hay tạo bài thuyết trình. Mặc dù hiện nay có rất nhiều bộ công cụ Office trên mạng nhưng bạn vẫn cần tải bộ công cụ Microsoft Office này về máy tính để có thể đọc hoặc chỉnh sửa các tập tin tải về máy một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

Bộ Công Cụ Microsoft Office

Công cụ dọn dẹp máy tính - một trong những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới

Dọn dẹp dữ liệu rác, file hệ thống lỗi thời là điều cần thiết và nên làm thường xuyên sau một thời gian sử dụng. Điều này giúp giải phóng ít dung lượng hơn trên máy tính của bạn, cho phép thiết bị của bạn chạy trơn tru hơn.

Công cụ dọn dẹp máy tính

Bạn có thể tải và sử dụng phần mềm dọn dẹp dữ liệu miễn phí như Ccleaner. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không chiếm quá nhiều dung lượng.

Một trong những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới Google Chrome

Chrome cũng là một tùy chọn trình duyệt nhanh và được coi là nhẹ hơn so với trình duyệt Internet Explorer truyền thống. Google Chrome là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và được tạo theo mặc định khi tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể thêm nhiều tiện ích để nâng cao trải nghiệm duyệt web khi cần thiết. Giao diện mặc định của Google Chrome cũng rất rõ ràng và dễ sử dụng. Nếu đang tìm phần mềm nên cài trên laptop thì đừng bỏ qua Google Chrome nhé!

Một trong những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới Google Chrome

Adobe Flash Player

Adobe Flash Player là một trong những phần mềm đầu tiên nên được cài đặt trên laptop mới. Nhiều trang web, bao gồm cả YouTube, sử dụng nó để phát video hoặc chạy vi mã tương tác. Nếu bạn đã cài đặt Chrome trên máy tính xách tay của mình, Adobe Flash Player sẽ tự động được tích hợp vào trình duyệt của bạn. Nếu bạn dùng trình duyệt khác thì vào get.adobe.com/flashplayer/ để xem và tải về nếu laptop bạn chưa có Flash.

Avast – Phần mềm diệt Virus mạnh mẽ - một trong những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới

Với rất nhiều phần mềm đã được nâng cấp lên phiên bản tốt nhất, Avast Antivirus chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Ngay cả khi không có internet, bạn vẫn có thể sử dụng nó để xóa những dữ liệu không cần thiết và bảo vệ máy tính khỏi những tác nhân gây hại.

Dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến

 Tất nhiên đối với bạn, máy tính không đủ dung lượng để chứa các tệp bạn tải xuống trong quá trình sử dụng, vì vậy bạn nên cài đặt ứng dụng google drive trên máy tính của mình. Tại đây, bạn được miễn phí 15GB dung lượng lưu trữ đầu tiên, sau đó bạn cần trả phí để sử dụng thêm.

Còn gì tuyệt vời hơn việc xử lý gọn nhẹ những dữ liệu quan trọng, để lại trong một góc máy, chỉ cần mấy cú nhấp chuột là bạn đã có thể xem lại được rồi.

những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Foxit Reader – Phần mềm đọc file PDF miễn phí

Foxit Reader – Phần mềm đọc file PDF miễn phí

Foxit Reader là phần mềm đọc PDF miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Foxit Reader phiên bản mới nhất cung cấp nhiều tính năng mới, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Ví dụ:

  • Tạo tệp PDF
  • Chỉnh sửa tệp PDF
  • Tạo ghi chú, bình luận
  • Đặt mật khẩu bảo vệ file PDF
  • Tích hợp với các dịch vụ lưu trữ đám mây để lưu giữ tài liệu trực tuyến một cách an toàn.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
  • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng
  • Và nhiều tính năng khác...

Nhìn chung, Foxit Reader đã ngay lập tức gây được tiếng vang với người dùng nhờ các chức năng cơ bản được hoàn thiện tốt kể từ khi ra mắt. Rất nhiều tính năng nhưng không nặng. Nếu so sánh với các phần mềm đọc PDF khác hiện nay, e rằng không có đối thủ.

Tổng kết

Trên đây là bài viết của Khóa Vàng tổng hợp những phần mềm đầu tiên nên cài cho laptop mới, các bạn có thể tham khảo cài đặt để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng máy tính khác nhau như soạn thảo, giải trí, học tập, xem tin tức. Hy vọng đây là nguồn gợi ý tốt nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với máy tính.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng